Tại Việt Nam hiện nay, với mức giá chỉ từ 300 – 400 triệu đồng đối với xe mới, không khó để sở hữu một chiếc ô tô
Tuy nhiên để duy trì sử dụng thường xuyên, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với hàng loạt các chi phí đi kèm với sự tồn tại của nó.
Không phải gia đình nào cũng có đủ diện tích để để xe ô tô trong nhà. Do đó, nếu sở hữu ô tô mà không có chỗ gửi, bạn sẽ phải chịu một khoản phí không nhỏ dao động từ 1 – 5 triệu đồng / tháng tuỳ địa điểm gửi xe, kích thước xe cũng như thời gian gửi ngày/ đêm. Chưa kể, mỗi khi tới một địa điểm nào đó mà cần gửi xe, chi phí cho mỗi lượt dao động từ 30 đến 50 ngàn đồng một tiếng.
Có 2 phương án để bảo dưỡng xe, một là theo thời gian (1 lần/ 1 tháng) và hai là theo không gian (được các hãng khuyến cáo là nên bảo dưỡng xe 5000km/ lần. Ước tính mỗi lần bảo dưỡng, chủ phương tiện sẽ phải chi ra một khoản không nhỏ, ít nhất là 1,5 triệu đồng chưa kể tiền công. Xe có giá trị càng cao, di chuyển càng nhiều, chi phí bảo dưỡng càng tăng. Chưa kể tới việc hỏng hóc, phải thay linh kiện, động cơ, chi phí sửa chữa còn gấp nhiều lần chi phí bảo dưỡng.
Ngoài ra, các chi phí khác như đăng kiểm, bảo dưỡng thân xe, bảo dưỡng cầu đường… cũng tiêu tốn một khoản không nhỏ của chủ phương tiện.
Có thể bạn quan tâm
09:53, 23/07/2019
09:35, 22/07/2019
16:38, 19/07/2019
15:52, 18/07/2019
Các tuyến đường dành cho ô tô không linh động được như xe máy, nên việc phải đi đường vòng gây tốn nhiên liệu hơn cũng là một vấn đề cần cân nhắc. Sau nhiều lần điểu chỉnh giá xăng tăng liên tiếp trong năm 2019, hiện giá xăng E5RON92 không cao hơn 20.279 đồng/lít, giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.235 đồng/lít.
Chưa kể tới việc, mức phạt đối với ô tô vi phạm giao thông cũng cao hơn rất nhiều so với xe máy.