One Mount Group cơ cấu lại tỷ lệ góp vốn

Diendandoanhnghiep.vn Vingroup thông báo đã chuyển nhượng cổ phần và không là công ty mẹ của One Mount Group - doanh nghiệp có hệ sinh thái số, bắt đầu từ bán lẻ, phân phối, bất động sản, cho đến dịch vụ tài chính.

>>>One Mount – hệ sinh thái công nghệ đề cao tính nhân văn

Vingroup thông báo đã chuyển nhượng cổ phần và không là công ty mẹ của One Mount Group, doanh nghiệp được xây dựng trên sự hợp tác với Techcombank.

One Mount

One Mount được xây dựng trên sự hợp tác của Vingroup với Techcombank.

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị với nội dung đã chuyển nhượng một phần sở hữu và không còn là công ty mẹ của One Mount Group.

One Mount Group là công ty thành viên thuộc Vingroup được thành lập cuối năm 2019 với vốn điều lệ ban đầu hơn 3.000 tỷ đồng, do Vingroup nắm giữ 51,22% vốn, ngay từ đầu và đóng vai trò công ty mẹ. Cơ cấu cổ đông nắm giữ phần vốn còn lại không được tiết lộ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này, là ông Hồ Anh Ngọc, em trai ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank. Nhà băng này cũng là đối tác chiến lược của One Mount Group.

One Mount Group có nhiệm vụ phát triển một hệ sinh thái số, bắt đầu từ bán lẻ, phân phối, bất động sản, cho đến dịch vụ tài chính. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, năm 2020, One Mount Group cho ra mắt hai nền tảng khác là VinShop (bán lẻ) và OneHousing (bất động sản).

Phát triển đúng thời điểm Việt Nam đối diện nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại nhưng 3 năm qua, One Mount Group tăng vốn liên tục, với quy mô vốn tính tới giữa tháng 7/2021 là hơn 5.400 tỷ đồng.

Định hướng chính của doanh nghiệp này là xây dựng một hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam với ba sản phẩm chính là Vin ID, VinShop và One Housing. Hệ sinh thái số với 3 lĩnh vực nói trên có thể giúp One Mount Group tiếp cận thị trường quy mô lên tới 75 tỷ USD.

Trong đó, Vin ID có tham vọng trở thành siêu ứng dụng trợ lý cá nhân, tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua sắm. Cuối năm 2019, Vingroup bắt đầu chuyển giao lại VinCommerce – đơn vị vận hành hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ cho Masan Group. Tuy vậy, VinID vẫn được giữ nguyên vai trò làm ứng dụng chăm sóc khách hàng, mua sắm online, tích điểm, ví điện tử đi cùng hệ thống bán lẻ. VinID cũng đang có các mối nối với dịch vụ của Techcombank dù mới chỉ ở mức sơ khai, bao gồm "mở thẻ tín dụng" hay chương trình "Techcombank Rewards" tích hợp ngay trên app.

>>>One Mount đồng hành cùng Việt Nam kiến tạo hệ sinh thái công nghệ toàn diện

>>>One Mount Group "bắt tay" Google Cloud xây hệ sinh thái công nghệ trên nền tảng đám mây lớn nhất Việt Nam

VinShop là nền tảng phục vụ các cửa hàng tạp hóa trên tất cả các khâu, từ mua hàng, vận chuyển, quản lý cửa hàng, thanh toán, cho tới hỗ trợ tài chính, nhà cung cấp, với khả năng trở thành kênh phân phối cho các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác.

xây dựng một hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam với ba sản phẩm chính là Vin ID, VinShop và One Housing.

One Mount Group xây dựng một hệ sinh thái số với ba sản phẩm chính là Vin ID, VinShop và One Housing.

Chính thức ra mắt từ tháng 10/2020, Vinshop hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hóa tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi. Thông qua ứng dụng, các chủ cửa hàng tạp hóa có thể đặt hàng trăm mặt hàng chỉ trong một lần và nhận hàng ngay ngày hôm sau.

Giải pháp này được kỳ vọng nâng cao hiệu quả của toàn chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những điểm yếu hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa. Khách mua hàng đồng thời sẽ có trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn tại các điểm vốn đã thân quen như nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay. Sự kết hợp giữa VinID và VinShop tạo nên mô hình B2B2C đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam. VinShop của One Mount đã trở thành một trong những ứng dụng bán lẻ chuyên dụng hàng đầu Việt Nam khi "lên đời" công nghệ cho hơn 80.000 tạp hoá Việt.

Trong khi đó, One Housing là nền tảng phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê và các dịch vụ khác liên quan tới bất động sản. OneHousing hiện là đối tác phân phối sản phẩm cho hai nhà phát triển bất động sản Vinhomes và Masterise. Trên thực tế, Masterise - công ty bất động sản mới nổi có mối liên hệ với gia đình ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank. Bản thân Techcombank đang là đối tác chiến lược của OneHousing, có nhiệm vụ hỗ trợ tài chính cho các khách hàng có nhu cầu mua nhà thông qua nền tảng.

Như vậy, có thể xem One Mount Group giống như "sợi dây công nghệ" kết nối hoạt động kinh doanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Hồ Hùng Anh. Bên cạnh bắt tay với những “người khổng lồ” kể trên, One Mount Group cũng hợp tác với Google Cloud, khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực AI để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn. Nhằm kết nối người dân và các doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ.

Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ mở ra cơ hội để One Mount tận dụng những công nghệ của Google, bao gồm SAP trên Google Cloud và Google Workspace vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của mình, đặc biệt là VinShop, VinID và OneHousing.

Thu nhập của One Mount Group chủ yếu đến từ thu phí các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên những nền tảng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết One Mount Group cơ cấu lại tỷ lệ góp vốn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020754 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020754 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10