Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Chính quyền TP HCM nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) – nộp đơn xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TPHCM kiêm người phát ngôn của chính quyền thành phố đã có chia sẻ cùng báo giới.

Theo đó, ông Hoan cho biết, đến chiều ngày 8/1, UBND TP.HCM chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND Quận 1) mà chỉ biết qua các phương tiện truyền thông.

“Ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, vì vậy việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Trước mắt, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND Q.1 gặp riêng ông Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp. Trên cơ sở đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND TP sẽ tham mưu Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết", ông Hoan thông tin.

Cũng theo người phát ngôn của chính quyền thành phố, trong khi chưa có kết luận xử lý cụ thể thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công như hiện nay.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức từ ngày 8/1.

Trước đó, như DĐDN đã thông tin, ngày 8/1, đại diện UBND quận 1 TP.HCM xác nhận ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận này - vừa nộp đơn xin từ chức.

Trong lá đơn nộp xin từ chức tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Hải giải trình: “Từ khi được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị (tháng 3/2016), tôi nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian để giải quyết dứt điểm, bởi vì đây là vấn đề đã tồn tại hàng mấy chục năm nay không giải quyết và cũng bởi vì Quận 1 là bộ mặt của TP HCM và của cả nước nên cần phải sạch và đẹp, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng phức tạp, thách thức kỷ cương, pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông (trung bình mỗi năm tại TP HCM có 100 người chết khi phải đi bộ xuống lòng đường”.

Cũng trong lá đơn, ông Hải cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện, bộ mặt đô thị Quận 1 đã được thay đổi căn bản, được đai đa số người dân đồng tình ủng hộ.

Ông khẳng định, "trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên, ngoài việc tập trung chỉ đạo và trực tiếp lãnh đạo các lực lượng tại hiện trường, các công việc khác thuộc lĩnh vực đô thị của Quận 1 như trật tự xây dựng, tài nguyên môi trường, đền bù giải tỏa (đã giải quyết được nhiều vụ việc tồn đọng nhiều năm gây bức xúc như Chung cư Cô Giang, Chung cư 128 Hai Bà Trưng, Thương xá Tax, 01 thủy đài 41 Nguyễn Văn Tráng…) đều được đảm bảo hoàn thành".

Nhưng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó". – ông Hải viết và cho biết, khi nhìn lại ông thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch Quận 1".

Cuối đơn, ông Hải nói: "Khi trở lại làm công dân bình thường, tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ", "nhân văn", "không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo" trong công việc này".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Chính quyền TP HCM nói gì? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713250784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713250784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10