Ông Nguyễn Hồ Nam rút khỏi HĐQT, Tracodi có còn thuộc hệ sinh thái Bamboo Capital?

Diendandoanhnghiep.vn ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE: TCD) vừa diễn ra với những diễn biến mới về nhân sự cấp cao.

>> Phát hành thành công 148 triệu cổ phiếu, Bamboo Capital tăng vốn điều lệ lên hơn 49%

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2022 của Tracodi đã thông qua miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu nhiệm kỳ mới 2022-2027. Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Tracodi, người sáng lập và Chủ tịch HĐQT của BCG - Công ty mẹ của TCD đã rút lui khỏi HĐQT Tracodi trong nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Thanh Hùng dược bầu làm Chủ tịch HĐQT Tracodi thay ông Nguyễn Hồ Nam miễn nhiệm theo kết thúc nhiệm kỳ

Ông Nguyễn Thanh Hùng dược bầu làm Chủ tịch HĐQT Tracodi thay ông Nguyễn Hồ Nam miễn nhiệm theo kết thúc nhiệm kỳ

HĐQT mới của Tracodi gồm ông Nguyễn Thanh Hùng, bà Lê Thị Mai Loan, ông Bùi Thành Lâm, ông Bùi Thiện Phương Đông, ông Phạm Đăng Khoa, ông Tan Bo Quan Andy, ông Morishima Kenji, ông Tomas Sven Jeahnig và bà Huỳnh Thị Kim Tuyến. Trong đó, Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch gồm bà Lê Thị Mai Loan và ông Bùi Thành Lâm. 

Như vậy, nhân tố mới trong HĐQT là bà Huỳnh Thị Kim Tuyến, trước đó làm thành viên Ban kiểm soát công ty. Ban kiểm soát mới gồm ông Nguyễn Viết Cương, ông Nguyễn Đăng Hải và bà Huỳnh Thị Thảo.

Với cơ cấu nhân sự và sự rút lui khỏi Tracodi của ông Nguyễn Hồ Nam, Tracodi thực tế vẫn đang và sẽ tiếp được được định hướng, điều hành bởi các nhà lãnh đạo của hệ sinh thái CTCP Bamboo Capital (BCG). Cụ thể nhất, ông Nguyễn Thanh Hùng, tân Chủ tịch HĐQT Tracodi, hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc BCG. Ông Hùng cũng là người đại diện phần vốn sở hữu  của ông Nguyễn Hồ Nam và nhóm để ứng cử vào thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trong kỳ họp ĐHĐCĐ mới đây. Ông là một trong những người gắn bó với ông Nguyễn Hồ Nam từ những ngày còn "khởi nghiệp điều hành" tại CTCP Chứng khoán Sacombank (SBS) trước đây. Do đó, việc bầu mới HĐQT tại Tracodi thực tế không thay đổi câu chuyện sở hữu của BCG, đã thực hiện tại Công ty này sau giai đoạn cổ phần hóa, cho đến hiện nay. 

Theo đánh giá của HĐQT, từ 2015 đến nay cổ phần hóa và niêm yết, tăng vốn lên, TCD bắt đầu kinh doanh tốt hơn nhờ định hướng chiến lược đúng đắn. Tuy nhiên, thách thức lớn của TCD hiện nay là làm sao để có đủ lực phát triển mạnh mẽ, đảm nhận các dự án lớn thì phải có vốn lớn, do đó, tăng vốn trong 2022 là bắt buộc phải làm.

Cụ thể, ông Nguyễn Hồ Nam cho rằng năm nay áp lực lợi nhuận của TCD rất lớn, do khi tăng vốn để tăng năng lực tổng thầu thì áp lực tạo ra lợi nhuận đi kèm rất lớn. Bởi, ban lãnh đạo muốn đảm bảo duy trì tỷ lệ chia cổ tức 10% theo vốn mới. Năm 2023, mọi thứ sẽ ổn định hơn khi dòng vốn đưa vào sử dụng bắt đầu tạo ra hiệu quả tốt.

Dựa trên kết quả kinh doanh 2021, doanh thu hợp nhất  đạt 3.112 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 335,6 tỷ đồng, TCD đã thông qua chia cổ tức tỷ lệ 10% vốn điều lệ, bao gồm 5% cổ phiếu và 5% tiền mặt. Thời điểm thực hiện trong quý 2.

Phương án trả cổ tức cổ phiếu, doanh nghiệp sẽ thực hiện sau khi hoàn tất phương án chào bán riêng lẻ 50 triệu đơn vị và chuyển đổi từ trái phiếu 20 triệu đơn vị để tăng số lượng cổ phần đang lưu hành từ 174,4 triệu lên 244,4 triệu. Như vậy, số lượng cổ phiếu phát hành thêm để trả cổ tức là 12,22 triệu cổ phiếu.

Tracodi thuộc hệ sinh thái Bamboo Capital lên kế hoạch tăng vốn trong năm nay

Tracodi thuộc hệ sinh thái Bamboo Capital lên kế hoạch tăng vốn trong năm nay

Công ty cũng có kế hoạch phát hành 1,6 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động nâng tổng số vốn điều lệ lên 2.582 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các phương án phát hành trên, TCD sẽ chào bán 258,2 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn gấp đôi lên 5.164 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu vốn như nêu. 

Năm 2022, TCD đặt mục doanh thu thuần hợp nhất 4.431 tỷ đồng (tăng 42,39% so với năm 2021); Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 626,8 tỷ đồng (tăng 68% so với năm 2021); Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ: 423 tỷ đồng (tăng 35% so với năm 2021). Với lợi thế doanh thu đến từ mảng xây lắp và đặc biệt, Liên doanh Antraco sở hữu mỏ đá Antraco được hưởng lợi trước chính sách thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cộng hưởng chính sách đẩy mạnh đầu tư công với trọng điểm là các dự án hạ tầng, đây là cơ sở để Công ty đặt kỳ vọng bước nhảy vọt trong doanh thu năm nay.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Hồ Nam rút khỏi HĐQT, Tracodi có còn thuộc hệ sinh thái Bamboo Capital? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10