Ông Nguyễn Văn Đính được bầu làm Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 30/10, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã chính thức tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, VARS - Đơn vị thành viên trực thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, được thành lập và hoạt động từ ngày 28/2/2015. 

Qua hơn 5 năm hoạt động, từ hơn 300 Hội viên ban đầu, đến nay Hội đã tập hợp được hàng chục nghìn Hội viên trên toàn quốc, Hội đã có các Văn phòng đại diện, các Hội viên ở hầu hết các Trung tâm phát triển bất động sản lớn trên phạm vi cả nước. 

, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch VARS phát biểu tại Đại hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch VARS phát biểu tại Đại hội

Một nghề nghiệp không thể thiếu trong xã hội

Theo Chủ tịch VARS, trong thời gian qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn về trụ sở làm việc, kinh phí hoạt động và trang thiết bị, cơ sở vật chất còn hạn chế, thiếu thốn nhiều mặt, nhưng được sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, sự quan tâm của Bộ Xây dựng và đặc biệt là sự hỗ trợ của cộng đồng các doanh nghiệp và cá nhân hành nghề môi giới bất động sản trên cả nước, VARS đã lớn mạnh không ngừng, đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác phát triển Hội viên và đào tạo; công tác phổ biến, tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế và nghiên cứu thị trường cùng các hoạt động chuyên môn khác thuộc lĩnh vực bất động sản.

Các hoạt động của Hội được các Cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các đơn vị bạn, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đặc biệt là các Hội viên đánh giá cao, góp phần xây dựng thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng phát triển lành mạnh, công khai và minh bạch. Đặc biệt, thông qua hoạt động của Hội, nghề môi giới bất động sản ngày càng được xã hội công nhận, như một nghề nghiệp chuyên môn không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

“Thị trường bất động sản nước ta trong thời gian vừa qua đã có bước phát triển tích cực, góp phần quan trọng trong bảo đảm tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội, đã thu hút đáng kể nguồn vốn đầu tư, góp phần chỉnh trang đô thị và từng bước cải thiện điều kiện nhà ở của nhân dân, tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, trong đó có một phần đóng góp của cộng đồng môi giới bất động sản Việt Nam”, ông Hà nhận định.

Chủ tịch VARS cho biết, Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của VARS diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa trải qua đợt chống dịch Covid-19 lần thứ 4, người dân và doanh nghiệp phải thức hiện giãn cách xã hội, thậm trí phải ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian dài.

Mặc dù cả nước mới bước vào giai đoạn bình thường mới, việc đi lại vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng Ban chấp hành Hội khoá I vẫn quyết tâm tổ chức Đại hội để nhanh chóng kiện toàn tổ chức đẩy mạnh hơn nữa các mặt hoạt động còn có những hạn chế của Khoá I, như: Chủ động hơn trong chức năng phản biện, hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tăng cường kết nối, phối hợp giữa các Hội viên và các chủ thể của thị trường bất động sản để từng bước góp phần xây dựng thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh và bền vững. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế nhằm tăng cường công tác đào tạo các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp về môi giới bất động sản theo tiêu chuẩn quốc tế cho các Hội viên... 

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận những kết quả và những thành tựu của VARS sau 5 năm hoạt động. Sau 5 năm, VARS đã có đội ngũ môi giới đông đảo, các văn phòng đại diện trải dài khắp cả nước. Các Hội viên môi giới hoạt động tích cực, đóng góp to lớn cho hoạt động thị trường bất động sản Việt Nam. Ông cũng đánh giá rất cao hoạt động của Hội trong việc đóng góp phản biện các thông tin liên quan đến môi giới và thị trường bất động sản nhằm tháo gỡ những khó khăn về rào cản pháp lý, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng đánh giá, Hội Môi giới đã có những báo cáo về thông tin thị trường một cách rõ ràng, chi tiết cung cấp cho các nhà đầu tư để từ đó giúp minh bạch thị trường, tránh được các cơn sốt đất. Đối với những vấn đề còn tồn tại về quản lý môi giới, Bộ sẽ ghi nhận các ý kiến từ VARS để xem xem, sửa đổi nhằm giúp Hội có thể phát triển và hoạt động tốt hơn. 

"Trong giai đoạn dịch bệnh, dù giãn cách xã hội kéo dài, xong đội ngũ môi giới cũng đã có các hoạt động đổi mới như áp dụng công nghệ, các hoạt động, sự kiện trực tuyến online từ các sàn giao dịch. Đây là kết quả cho thấy sự năng động sáng tạo của các Hội viên Hội Môi giới", Thứ trưởng Sinh ghi nhận. 

Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026

Mục tiêu của VARS, thứ nhất, trở thành một tổ chức đoàn kết, vững mạnh. Quy tụ toàn thể cộng đồng Sàn giao dịch và môi giới bất động sản ở Việt Nam tham gia. Tổng số Hội viên đạt trên 10 vạn. Đảm bảo tạo ra nhiều và đa dạng quyền lợi, đồng thời tăng khả năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hội viên.

Thứ hai, nâng cao uy tín của thị trường giao dịch bất động sản, có đủ năng lực để cơ quan quản lý Nhà nước tin cậy, giao phó nhiệm vụ thu thập, tổng hợp, báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam. Đồng thời hiệu quả hoạt động tham vấn chính sách với cơ quan quản lý Nhà nước để tạo môi trường hành nghề môi giới bất động sản thông thoáng, tích cực, hiệu quả. 

Toàn cảnh đại hội

Toàn cảnh đại hội

Hội là địa chỉ tin cậy để các nhà đầu tư, khách hàng tra cứu, cập nhật thông tin về thị trường bất động sản, dự án, sản phẩm bất động sản, Sàn giao dịch với môi giới bất động sản, là đối tác uy tín, hiệu quả đối với mọi tổ chức liên quan trong và ngoài nước.

Thứ ba, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp cho nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam, đảm bảo nâng tầm phù hợp với trình độ và chuẩn mực quốc tế. Xây dựng và ban hành Bộ giáo trình chuẩn cho nghề môi giới bất động sản Việt Nam.  Phổ cập và định hướng môi giới bất động sản Việt Nam hành nghề tuân thủ bộ quy tắc đạo đức văn hóa ứng xử.

Ban thường trực Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Ban thường trực Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bên cạnh đó, với các bài học từ nhiệm kỳ I, VARS xác định phương hướng chung và các giải pháp thực hiện cho các mục tiêu của Hội trong nhiệm kỳ II (2021 - 2026) như sau:

Thứ nhất, tiếp tục hoàn chỉnh cơ cấu Ban chấp hành và nâng cao chất lượng cho các cơ quan điều hành, cơ quan chức năng, đơn vị trực thuộc Hội. Thứ hai, phát triển Hội viên đi đôi với xây dựng và làm phong phú hệ sinh thái phục vụ Hội viên. Thứ ba, hoàn thành ứng dụng công nghệ trong quản lý Hội viên.

Thứ tư, thành lập các cơ quan chuyên môn và hợp tác với các cơ quan chức năng để tăng năng lực, chất lượng, khả năng bảo vệ Hội viên. Thứ năm, thường xuyên tổ chức các chương trình Hội thảo có tính chất chuyên sâu về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, điểm nghẽn trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Hội viên. 

Thứ sáu, đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tư vấn và hỗ trợ nghề môi giới bất động sản cho Hội viên và các đối tượng có nhu cầu. Thứ bảy, hoàn thiện và phát triển trang thông tin điện tử của Hội. Thứ tám, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường bất động sản. Thứ chín, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phản biện chính sách. Thứ mười, thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư

Ngoài ra, hoàn chỉnh sửa đổi, bổ sung bộ quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam; mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước…

Được biết, Đại hội Hội Môi giới BĐS lần thứ II đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Văn Đính được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Văn Đính được bầu làm Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714959085 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714959085 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10