Ông Trịnh Văn Quyết sở hữu những gì?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trịnh Văn Quyết đang là lãnh đạo của tập đoàn bất động sản với hàng chục công ty con. Đồng thời ông cũng góp vốn vào nhiều doanh nghiệp khác trong lĩnh vực hàng không, nông nghiệp,...

>>> Chứng khoán trước tin FLC: "Thị trường không quá xấu, có thể điều chỉnh nhẹ"

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết.

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết.

Ông Quyết bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an cho hay, cùng với ông Quyết, nhiều cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty cũng đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1.

Trước khi bị bắt tạm giam vào chiều ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết là một trong những doanh nhân nổi tiếng trong giới đầu tư khi là Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) – doanh nghiệp đang có hàng loạt dự án đầu tư BĐS nghỉ dưỡng trên cả nước. Ông Quyết đồng thời cũng là Chủ tịch của hãng hàng không Bamboo Airways.

Ông Trịnh Văn Quyết sở hữu hơn 215 triệu cổ phiếu của FLC, ở CTCP Xây dựng FLC FAROS (mã ROS) ông nắm hơn 23,7 triệu cổ phiếu, ở CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (mã GAB) nắm hơn 7,6 triệu cổ phiếu và ở CTCP Chứng khoán BOS (mã ART) nắm hơn 3,15 triệu cổ phiếu.

Khối tài sản này đưa Chủ tịch FLC vào tốp những người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Nhưng đây vẫn chưa phải là thời kỳ "hoàng kim" khi năm 2017, tỉ phú Trịnh Văn Quyết được xếp hạng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, năm 2017, Chủ tịch FLC sở hữu quy mô tài sản vốn hóa đạt 58.852 tỉ đồng (hơn 2 tỉ USD), tăng 25.046 tỉ đồng so với năm 2016, sở hữu hơn 318,5 triệu cổ phiếu ROS; hơn 135 triệu cổ phiếu FLC; và hơn 2,63 triệu cổ phiếu ART, qua đó chính thức giữ vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán trong năm.

Nhắc đến FLC, ông Trịnh Văn Quyết từng tâm sự rằng: “Đối với tôi, FLC là cả sự nghiệp. Và khi bạn dồn tất cả tiền của, tâm huyết của mình vào đó, bạn sẽ phải thận trọng hơn. Chính bạn sẽ là người muốn nó được khỏe mạnh, phát triển tốt hơn bất cứ người nào khác.”

Nói là làm, kể từ khi thành lập đến nay, Quyết còi FLC không ngừng mở rộng, phát triển đưa FLC trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu như hiện nay.

Tập đoàn nghìn tỷ này không chỉ góp mặt trong lĩnh vực đầu tư tài chính, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà ở,… mà nó còn “lấn sân” sang các lĩnh vực kinh doanh khác như hàng không, y tế,… Năm 2017, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết từng lọt top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Bất động sản

Bất động sản chính là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của FLC, hoạt động trên tất cả các phân khúc từ bất động sản nhà ở – văn phòng, bất động sản nghỉ dưỡng cho đến bất động sản khu công nghiệp.

Nhờ những chiến lược đầu tư sáng suốt và nhanh nhạy, đến nay tập đoàn đã nghiên cứu đầu tư và xúc tiến cho gần 300 dự án; tọa lạc tại các bãi biển và thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam, đưa FLC trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Đầu tư tài chính

Đối với lĩnh vực đầu tư tài chính, tập đoàn FLC đang triển khai nhiều hoạt động tư vấn đầu tư và quản lý dự án. Đồng thời hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty lớn cả trong và ngoài nước nhằm phát triển chuyên nghiệp trong công nghệ đầu tư, quản lý, tiếp thị và điều hành các dự án bất động sản, góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của FLC.

Dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng và sân golf

Không quá ngoa khi bảo rằng FLC là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành khách sạn du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Tập đoàn nghìn tỷ này sở hữu hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, mỗi hệ thống là một tổ hợp dịch vụ cao cấp bao gồm hàng loạt các tiện ích đẳng cấp như khách sạn, safari, spa, gym, sân golf trung tâm hội nghị quốc tế,…

Nhờ vậy mà những khu nghỉ dưỡng này luôn là điểm đến yêu thích của du khách cả trong và ngoài nước.

Vận tải hàng không

Ấp ủ từ những năm 2014, 2015 và cho đến 2019, chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways chính thức cất cánh. Hãng hàng không Bamboo Airways này được định hướng xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng với tính thần hiếu khách và sự phục vụ tận tâm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi khách hàng trên từng dặm bay.

Đặc biệt, đây cũng là hãng hàng không hiếm hoi ngược dòng khủng hoảng đại để đạt tăng trưởng trong năm 2020. Cụ thể, được biết Bamboo Airways đã khai thác vượt đến 10% tổng số chuyến bay và số lượt khách so với cùng kỳ; liên tiếp đứng đầu bảng thống kê các hãng hàng không phục hồi và vượt công suất khai thác sau dịch bệnh,…

Có được những thành tích khả quan như vậy cũng phần lớn nhờ vào sự dẫn dắt tài tình của bộ máy lãnh đạo nói chung và ông Trịnh Văn Quyết nói riêng.

Du lịch, vận tải du thuyền

Không chỉ có hàng không, đến với FLC bạn còn có cơ hội khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng mới lạ và tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời trên du thuyền sang trọng, đẳng cấp tại hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts.

Cũng trong năm năm 2017, bên cạnh việc nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý về việc thành lập hãng hàng không; tập đoàn FLC cũng đã chính thức đánh dấu sự mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp cao với thương hiệu FLC FAM.

FLC định hướng mở rộng nhiều dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các tỉnh thành như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, An Giang,… song song với đó là các thị trường quốc tế tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay ông Quyết điều hành Tập đoàn FLC và Bamboo Airways

Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay ông Quyết điều hành Tập đoàn FLC và Bamboo Airways

Trong giai đoạn đầu, thành phẩm tạo ra sẽ được phục vụ trong hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của tập đoàn và các suất ăn trên chuyến bay của hãng Hàng không Bamboo Airways.

Theo FLC, vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

FLC khẳng định vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, cũng không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Tập đoàn.

Vẫn theo thông cáo từ FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Bà Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Quyết cũng ủy quyền cho bà Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông này.

Bên cạnh quyết định này, Ban lãnh đạo của FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Năm 2021, dù doanh thu và lợi nhuận chưa đạt như kế hoạch do hai đợt dịch bùng phát trên quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài, nhưng các lĩnh vực cốt lõi của FLC vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng, trong đó có việc khai trương, khởi công nhiều dự án mới.

Với khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành cả nước, FLC đặt mục tiêu sẽ hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai hàng loạt dự án trong 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Trịnh Văn Quyết sở hữu những gì? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714855646 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714855646 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10