PC Hải Phòng: giữ vững dòng điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều năm qua, Điện lực Hải Phòng luôn quan tâm công tác đảm bảo cung ứng điện, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong mùa nắng nóng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết do ảnh hưởng xấu của môi trường tác động làm biến đổi khí hậu toàn cầu. Nắng nóng khắc nghiệt và đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn biến phức tạp, khó lường. Cao điểm ở những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, thời tiết nắng nóng với những nơi nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, ngăn ngừa, khắc phục những sự cố lưới điện do quá tải nhằm cung cấp điện ổn định trong các ngày nắng nóng. Lực lượng vận hành lưới điện của Công ty đã phải gồng mình, gắng sức để hoàn thành mục tiêu kép của Công ty: vừa đảm bảo sản xuất an toàn, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

PC Hải Phòng: giữ vững dòng điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

PC Hải Phòng: giữ vững dòng điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng đã làm phụ tải tăng đột biến, sản lượng toàn thành phố Hải Phòng cao nhất (01/6/2021) đạt 28.850.803 kwh/ngày (so với sản lượng ngày cao nhất năm 2020 (23.091.598 kwh): tăng 24,94%; công suất phụ tải lớn nhất (01/6/2021) đạt 1.401 MW (so với công suất ngày cao nhất năm 2020 (1.234 MW) tăng:13,53%) gây quá tải, mất điện cục bộ vào một số thời điểm, lưới điện dễ xảy ra sự cố. Tuy nhiên, với kiến thức đã học và kinh nghiệm thực tế, các lãnh đạo trung tâm điều khiển xa Hải Phòng cùng với các Điều độ viên đã thực hiện tiết giảm theo yêu cầu Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc, điều hành lưới điện và xử lý sự cố một cách thuần thục với mục đích cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Trung tâm Điều khiển xa Hải Phòng phụ trách công tác vận hành cho biết: “Đối với Điều độ lưới điện, không được phép sơ suất dẫn đến việc ra một mệnh lệnh sai dù chỉ là một lần, vì mệnh lệnh sai đó có thể ảnh hưởng đến tính mạng người công nhân hoặc làm hư hỏng tài sản của Nhà nước, của khách hàng”.

Doanh nghiệp vẫn có điện liên tục để sản xuất

Doanh nghiệp luôn có điện liên tục để sản xuất

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, trước tiên phải chú trọng công tác nghiên cứu dự báo phụ tải. Ngay từ đầu năm lãnh đạo Trung tâm điều khiển xa đã chỉ đạo rà soát công suất vận hành hệ thống lưới điện 110kV, lưới điện trung áp và hạ áp, xác định những khu vực đường dây có nguy cơ quá tải, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng mới và thi công sửa chữa nâng cấp lưới điện, chủ động đối phó với các tình huống trong vận hành, xây dựng kịch bản vận hành hệ thống điện khu vực Hải Phòng đảm bảo an toàn, hiệu quả, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố mất điện.

Khi có sự cố lớn, các Điều độ viên đương ca luôn tập trung cao độ cho công việc điều hành lưới điện nên bữa ăn giữa ca hay thất thường, có khi chỉ là một hộp cơm hay một cái bánh mì ăn tạm hoặc “bỏ qua” khi đã quá bữa. Có thể nói rằng, dù còn nhiều nỗi vất vả thầm lặng trong nghề điều độ lưới điện, Trung tâm điều khiển xa Hải Phòng nói riêng và ngành điện nói chung vẫn đang cố gắng không ngừng giữ vững dòng điện liên tục, an toàn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân thành phố Hải Phòng.

Với nỗ lực không ngừng thời gian qua Công ty điện lực Hải Phòng đã hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PC Hải Phòng: giữ vững dòng điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10