Pfizer Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” với Hội Tim Mạch Học Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) và Hội Tim Mạch học Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” trong giai đoạn 2023 – 2025.

>>>Pfizer Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác quản lý kháng sinh

Pfizer và Hội Tim Mạch học Việt Nam ký kết hợp tác triển khai dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” nhằm nâng cao năng lực của nhân viên y tế trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Pfizer và Hội Tim Mạch học Việt Nam ký kết hợp tác triển khai dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” nhằm nâng cao năng lực của nhân viên y tế trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Dự án đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự đồng hành lâu dài giữa Hội Tim Mạch học Việt Nam và công ty Pfizer để cùng hướng đến sự tiến bộ trong quản lý bệnh nhân tim mạch, góp phần tích cực vào công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mục đích chính của dự án này là nâng cao năng lực của nhân viên y tế trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch ở bệnh nhân cao tuổi, thông qua sự phối hợp liên chuyên khoa và sử dụng thuốc chống đông hiệu quả, đặc biệt trong bệnh cảnh rung nhĩ và thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch.

Theo Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) nhận định, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ già hoá nhanh nhất thế giới. Với tỷ lệ dân số già tăng nhanh trong giai đoạn 2009 – 2019 (từ 8,68% lên 11,86%), dự kiến đạt mức 16,5% vào năm 2029, Việt Nam có thể xem là sẽ bước vào thời kỳ dân số già vào năm 2036. Một trong những thách thức nổi cộm về mặt y tế là bệnh lý tim mạch ở người cao tuổi vốn đã phổ biến và thường có sự xuất hiện của nhiều bệnh đồng mắc như rung nhĩ kèm suy tim, rung nhĩ kèm suy thận, đặc biệt là đột quỵ. Bệnh lý tim mạch ở người lớn tuổi ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, có nguy cơ tử vong cao và là một gánh nặng kinh tế đáng kể cho cả cá nhân lẫn xã hội.

PGS. TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết.

PGS. TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam nhận định: “Tại Việt Nam, sự thay đổi nhân khẩu học hướng tới dân số già hơn hiện nay sẽ đi kèm với sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ mắc bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch là bệnh được chẩn đoán thường xuyên nhất cũng như là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi (3). Do đó, việc cập nhật kiến thức, phương thức điều trị để tối ưu hóa việc chăm sóc sức khỏe hiện tại và tương lai cho các chuyên gia y tế là vô cùng cần thiết. Chúng tôi mong muốn rằng, sau lễ ký kết này hai bên sẽ tạo ra những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực và bền vững hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”.

Ông Darrell Oh, Tổng Giám đốc Pfizer Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành cùng Việt Nam trong nhiều năm nhằm hỗ trợ giải quyết những thách thức từ gánh nặng bệnh tim mạch. Hợp tác lần này chính là dấu ấn thể hiện rõ nét nỗ lực của Pfizer trong gắn kết hiệu quả giữa giáo dục và y tế. Các chương trình nâng cao năng lực về quản lý bệnh tim mạch cũng như ứng dụng thuốc chống đông trong điều trị bệnh hiệu quả không chỉ giúp cải thiện chất lượng sức khỏe cho người cao tuổi, mà còn góp phần củng cố hệ thống y tế tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, những giá trị tích cực được tạo ra trong việc hợp tác phát triển sẽ giúp đẩy nhanh khả năng của hệ thống chăm sóc sức khỏe để ứng phó các vấn đề từ dân số già hóa hiện nay.”

Ông Darrell Oh, Tổng Giám đốc Pfizer Việt Nam chia sẻ trong sự kiện.

Ông Darrell Oh, Tổng Giám đốc Pfizer Việt Nam chia sẻ trong sự kiện.

Dựa trên cơ sở đó, Hội Tim mạch học Việt nam và Pfizer đã ký bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” nhằm tài trợ công tác cập nhật thông tin khoa học và đào tạo cho cán bộ y tế trên phạm vi toàn quốc thông qua nhiều hoạt động như chuỗi đào tạo trực tuyến, bản tin y khoa thực hành hằng tháng và khóa tập huấn thực hành chuyên sâu. Mỗi hoạt động đều có nội dung được thiết kế công phu và sẽ quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước tham dự.

Được dự kiến triển khai trong 3 năm, dự án “Sức khỏe Tim mạch cộng đồng” được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực của khoảng 10.000 nhân viên y tế trên toàn quốc trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch ở bệnh nhân cao tuổi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713019 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713019 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10