%Arabica và tham vọng chinh phục “xứ sở cà phê”

Diendandoanhnghiep.vn Thương hiệu cà phê nổi tiếng của xứ sở “mặt trời mọc”, % Arabica đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam dưới sự hợp tác của công ty đầu tư The Kho Group có trụ sở tại Hồng Kông.

>>>Cách uống cà phê của những người sống thọ bậc nhất thế giới

Sau khi thảo luận về việc ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020, nhưng mọi thứ đã bị trì hoãn. Đến nay, thương hiệu %Arabica có trụ sở tại Kyoto, Nhật Bản đã xác nhận sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong tháng này tại địa điểm “Café Apartments” Nguyễn Huệ, địa điểm cà phê nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh.

thương hiệu % Arabica sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Thương hiệu % Arabica sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Tòa nhà chín tầng, hiện có gần 30 cửa hàng cà phê, bao gồm các thương hiệu như Partea, The Maker Concept và The Letter Café, bên cạnh các cửa hàng thời trang và cửa hàng độc lập khác.

Vynce Nguyen, Tổng giám đốc của The Kho Group cho biết, % Arabica sẽ mang đến cho người tiêu dùng “những trải nghiệm mới với đặc sản cà phê mới tại thị trường Việt Nam”.

Trên thực tế, dù khá lạ lẫm ở Việt Nam nhưng % Arabica đã là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản.

Theo nhiều đánh giá, thương hiệu này không chỉ là cà phê, đó còn là một trải nghiệm phong cách sống tập trung vào thiết kế và những thú vui đơn giản. Tình yêu dành cho cà phê và thiết kế của thương hiệu thông qua kiến trúc độc đáo cùng một trải nghiệm cà phê khá đặc biệt, được cung cấp tại mỗi địa điểm. Có nội thất sang trọng và tối giản cùng bầu không khí lấy cảm hứng từ Nhật Bản gợi nhớ đến cố đô Kyoto, % Arabica cung cấp thực đơn được tuyển chọn cẩn thận bao gồm các loại cà phê làm từ espresso, latte đặc sản, cà phê phin, matcha và nhiều dịch vụ đặc biệt khác.

Người sáng lập Kenneth Soji đã thành lập thương hiệu với mong muốn sống một lối sống đơn giản và thực tế, điều này cũng cho phép ông đi du lịch, ngắm nhìn thế giới và thưởng thức một tách cà phê tuyệt vời mỗi ngày. Kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2014, khái niệm duyên dáng và khiêm tốn của nó đã chiếm được cảm tình của nhiều người yêu cà phê trên khắp thế giới.

>>>Siêu thị Mỹ cũng “đính kèm” cà phê

>>>Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia trở thành kỳ lân tại Đông Nam Á

Cửa hàng tại “Café Apartments” Nguyễn Huệ sẽ là cửa hàng thứ 142 của tập đoàn cà phê Nhật Bản trên toàn cầu, Việt Nam là thị trường thứ 20. Cửa hàng này đi trước các thị trường dự kiến ở Tây Ban Nha, Mexico, Jordan và Ai Cập. % Arabica cũng sẽ khởi động lại ở Philippines trong năm nay với hai cửa hàng ở khu thương mại tài chính Bonifacio Global City của Manila, sau khi rút khỏi thị trường vào tháng 1 năm 2022.

Họ còn có kế hoạch khai trương cửa hàng thứ hai ở Việt Nam, cũng tại TP. Hồ Chí Minh, tại trung tâm mua sắm Diamond Plaza và đang khám phá tiềm năng mở rộng tại Hà Nội, Hội An và Phú Quốc.

% Arabica không chỉ là cà phê.

% Arabica không chỉ là cà phê.

Tuy nhiên, sẽ có những thách thức không nhỏ cho %Arabica trong việc thâm nhập thị trường cà phê khá đặc biệt của Việt Nam.

Việt Nam có nền văn hóa thưởng thức cà phê khá độc đáo và lâu đời. Thói quen dùng thứ đồ uống này vào mỗi sáng đã đi sâu vào tâm thức của đại bộ phận dân số Việt Nam. Dù rảnh rỗi hay bận rộn, người Việt vẫn thường rủ nhau “đi cà phê đê” để bắt đầu câu chuyện, dù là làm ăn hay gặp gỡ.  Tuy nhiên, thị trường này lại khá kén chọn và phức tạp.

Theo một nghiên cứu của Euromonitor cho thấy, thị trường chuỗi F&B tại Việt Nam có quy mô khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Nhưng, tỷ lệ thâm nhập của các thương hiệu mới chỉ đạt mức 5% do văn hoá ăn uống của người Việt đa phần ưa thích các cửa hàng nhỏ lẻ, ven đường. Chi tiêu cho thức uống phục vụ tại cửa hàng lớn, mặt bằng rộng và chi phí cao vẫn còn thấp so với những nước Đông Á khác, tạo ra một thị trường phong phú nhưng cũng đầy thách thức với các thương hiệu mới.

Tuy nhiên, sẽ có những thách thức không nhỏ cho % Arabica tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sẽ có những thách thức không nhỏ cho % Arabica tại Việt Nam.

Trong muôn vàn các thương hiệu mới, ngay cả các thương hiệu tiếng tăm “nổi như cồn” trên thế giới như Starbucks khi về Việt Nam cũng chật vật để tìm chỗ đứng. Liệu với một thương hiệu khá lạ lẫm như % Arabica có thể tồn tại được hay không vẫn cần phải chờ thời gian để trả lời.

Tuy vậy, Việt Nam hiện đang là một thị trường rất tiềm năng bởi lực lượng dân số trẻ chiếm đa số, thế hệ GenZ đang trở thành một tập khách hàng lớn, luôn muốn thử những cái mới, khác biệt và lạ lẫm. Rất có thể, với sự riêng biệt của mình, %Arabica sẽ là một trải nghiệm mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết %Arabica và tham vọng chinh phục “xứ sở cà phê” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714038207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714038207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10