Phúc Long nâng tầm giá trị trà và café Việt

Diendandoanhnghiep.vn Phúc Long là thương hiệu trà cà phê made in Việt Nam với lịch sử lâu đời nhưng vẫn giữ được chất “thời thượng” làm say lòng bao nhiêu gen Y, gen Z nhờ 2 chữ P.

Chữ P khiến giới sành điệu say đắm  

Thành lập từ năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Phúc Long bắt đầu mở rộng kinh doanh từ những năm 1980 bằng việc khai trương những cửa hàng đầu tiên tại Tp.HCM, chuyên giới thiệu các sản phẩm trà cà phê thuần Việt đến khách hàng nội địa cũng như quốc tế.

Cửa hàng VinMart+ tích hợp kios Phúc Long

Cửa hàng WinMart+ tích hợp kios Phúc Long

Một trong những cột mốc quan trọng để Phúc Long vươn lên trở thành thương hiệu trà “quốc dân” trong lòng giới trẻ chính là quyết định bước vào ngành F&B từ năm 2012 khi mở cửa hàng phục vụ dân văn phòng và giới trẻ “sành” trà và cà phê. Lấy chữ P đầu tiên trong marketing mix “product” để mở lối đi riêng, các món nước của Phúc Long “đi vào lòng người” nhờ hương vị thơm ngon và độc nhất.

“Trà đào cam sả là món giữ chân mình tới cửa hàng mỗi buổi chiều. Hương thơm, vị thanh mát từ đào kết hợp cùng vị cam chua chua, hương sả thơm nồng là thứ cứu rỗi linh hồn mỗi chiều chạy deadline”, chị Kim Anh, một fan trung thành của Phúc Long từ thời cửa hàng đầu tiên ở Mạc Thị Bưởi mới mở cho biết.

Không chỉ trà đào cam sả, menu Phúc Long từ xưa đã rất sáng tạo đậm chất riêng. Trà xanh đá xay, matcha latte, trà sữa olong, trà thảo mộc… là những thức uống mà tín đồ Phúc Long nghiễm nhiên gọi mỗi khi bước vào quán mà không cần nhìn menu. Đặc biệt, trà sữa Phúc Long hoàn toàn có thể tự tin đối đầu với nhiều thương hiệu trà sữa Đài Loan khi sau nhiều năm vẫn giữ nguyên vị trí “best-seller”. “Phúc Long mang đến một vị trà sữa mà không thương hiệu nào có được. Trà sữa Phúc Long vừa béo sữa vừa đậm vị trà, không cần topping hay trân châu vẫn làm mình mê đắm.” bạn Hà Vy, sinh viên năm 3 cho biết.

Trà Phúc Long đậm vị là thức uống ưa thích của nhiều

Trà Phúc Long đậm vị là thức uống ưa thích của nhiều milennials và Gen Z

Menu đa dạng, “có gu” chính là tuyệt chiêu giúp Phúc Long biến các cửa hàng của mình trở thành điểm đến quen thuộc cho dân công sở và giới trẻ sành điệu. Thực đơn của Phúc Long phong phú với hàng chục hương vị thức uống nổi bật có thể kể đến như caramel coffee, rich milk, cappuccino, cà phê vanilla, cà phê bạc hà đá xay… Giữa muôn trùng thương hiệu trà cà phê cả trong và ngoài nước, Phúc Long vẫn là sự lựa chọn hàng đầu để thử cho hết menu.

Đại diện Phúc Long cho biết: “Năm ngoái chúng tôi ra mắt lần đầu món Trà Vải Tươi Dầm tươi ngon sáng khoái, giải nhiệt ngày hè, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Năm nay chúng tôi tiếp tục mang món này trở lại, đổi mới menu để không chỉ mang đến cho khách hàng món mới mà cả trải nghiệm mới.”

Các thức uống của Phúc Long không chỉ là best-seller của riêng Phúc Long mà còn trở thành thức uống “must-have” ở nhiều cửa hàng khác và mang lại doanh thu đáng kể cho các cửa hàng flagship.

Chữ P mang đồ uống thời thượng khắp mọi miền quê

Ngày càng được người trẻ ưa chuộng, hệ thống phân phối Phúc Long mở rộng đến nhiều tỉnh thành. Các cửa hàng đều được đặt tại những khu đất vàng, tiềm năng lớn, gần khu vực văn phòng và trường học ở các thành phố lớn trên cả nước như Tp.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Cần Thơ, Nghệ An… và khiến giới trẻ ở khác khu vực khác cũng nô nức.

Shipper tất bật giao cả chục đơn hàng trà sức Phúc Long vào giờ trưa

Shipper tất bật giao cả chục đơn hàng trà sức Phúc Long vào giờ trưa

Đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ, sau khi được Masan mua lại, Phúc Long ra mắt mô hình kiosk mới, nhỏ gọn, tiện lợi hơn, tích hợp cùng WinMart+ trong các cửa hàng đa tiện ích của Masan. Chỉ sau hơn 1 năm tích hợp vào Masan, gần 1.000 kiosk Phúc Long đã len lỏi nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài trà và cà phê, các kiosk Phúc Long còn mang đến những món ăn giàu dinh dưỡng & tràn đầy năng lượng trong bộ menu đặc biệt Phúc Long G’day “Sáng vui vẻ, cả ngày suôn sẻ”. Khách hàng đi WinMart+ vừa có thể nhằm nhi các thức uống đa dạng nổi tiếng của Phúc Long, vừa thưởng thức bữa sáng với mì gà quay áp chảo, bánh croissant ham, hamburger bò phô mai… trong menu mới của Phúc Long.

Sự kết hợp với Masan đã giúp đôi cánh Phúc Long thêm trải rộng. Tính đến hết Q2/2022, Phúc Long có 74 cửa hàng flagship, 19 cửa hàng nhỏ và 971 kiosk đang hoạt động, mang lại doanh thu 820 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các cửa hàng flagship hoạt động ngày càng hiệu quả với doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 549 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Còn chỉ tính riêng Quý 2/2022 mức doanh thu tăng 36,7% với 281 tỷ đồng. Riêng với kiosk, thực đơn mới cho hiệu quả khả quan, giúp doanh thu tăng 75% mỗi ngày dù chưa chạy marketing. Tin rằng, với thế mạnh của Phúc long và tiềm lực dồi dào từ Masan, Phúc Long sẽ ngày càng vươn xa và nâng tầm giá trị trà và cà phê Việt.

Với quy mô điểm bán tăng trưởng nhanh chóng, sức cộng hưởng với hệ sinh thái của “ông lớn” tiêu dùng – bán lẻ Masan và danh mục sản phẩm được giới trẻ yêu thích, Phúc Long đã ở vị thế sẵn sàng để “lên ngôi” chuỗi F&B hàng đầu Việt Nam. Đầu tháng 8/2022, The Sherpa, công ty con của Masan tiếp tục chi hơn 3.600 tỷ đồng (tương đương 155 triệu USD) mua 34% cổ phần Công ty Phúc Long Heritage, nâng tổng tỉ lệ sở hữu của Masan tại Phúc Long lên 85%.
Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Long nâng tầm giá trị trà và café Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714007838 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714007838 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10