Phát động Cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính​

Diendandoanhnghiep.vn Bộ khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

Đây là cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).

>> Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp: Nơi ươm mầm từ ý tưởng đến sản phẩm

Toàn cảnh Phát động Cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính

Toàn cảnh Phát động Cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Ông Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, cuộc thi Finnovation 2022 với mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đưa nhanh những ý tưởng kinh doanh độc đáo xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước ngày càng lớn mạnh, có năng lực cạnh tranh ở khu vực và toàn cầu.

“Với mục tiêu và tầm nhìn đến năm 2025 nước ta vượt qua bẫy thu nhập trung bình thấp, 2030 có thu nhập trung bình cao, và đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao thì chắc chắn chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN & ĐMST)”, ông Xuân Định chia sẻ.

Ngay trong ngày phát động Finnovation 2022 đã có hơn 150 sinh viên trên địa bản Hà Nội tới tham dự, cùng với hàng ngàn sinh viên tham gia theo dõi livestream và thông tin trên các trang mạng xã hội về cuộc thi cũng như tìm hiểu về công nghệ tài chính, đổi mới sáng tạo tài chính. 

Finnovation là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) được chỉ đạo bởi Bộ KH&CN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. HCM. Bên cạnh đó, cuộc thi Finnovation ra đời với mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

Các đại biểu nhấn nút khởi động cuộc thi Finnovation 2022.

Các đại biểu nhấn nút khởi động cuộc thi Finnovation 2022.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ KH&CN), Trưởng ban tổ chức Cuộc thi chia sẻ, chúng ta không chỉ nhằm vào các doanh nghiệp gọi vốn, phát triển thị trường, mà chúng ta phải nuôi những “mầm” ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng chính là ý nghĩa của cuộc thi này.

Theo các chuyên gia, lĩnh vực Fintech tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và có tiềm năng rất lớn. Đặc biệt, trong hai năm qua, mặc dù đại dịch COVID-19 đã khiến các ngành kinh tế của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng ngành công nghiệp Fintech lại là một trường hợp ngoại lệ với sự phát triển vượt bậc.

>> Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên: Nơi biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực

>> TECHFEST Việt Nam 2022: Phát động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Số liệu thống kê năm 2021, trong tổng số doanh nghiệp khởi nghiệp mới thì có đến gần 70% doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực fintech. Cũng trong năm 2021, giá trị giao dịch thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam đạt gần 13 triệu USD, và dự đoán sẽ tăng lên hơn 22 triệu USD vào năm 2025.

“Tham gia Cuộc thi sẽ giúp các cá nhân, nhóm sinh viên có cơ hội giới thiệu ý tưởng, mô hình kinh doanh tiềm năng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính để nhận được sự đồng hành, hỗ trợ hoàn thiện dự án, pháp lý doanh nghiệp và sở hữu trí tuệ, cùng cơ hội tiếp cận với nhà đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn khởi nguồn, thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ”, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh...

Được biết, cuộc thi cũng là một dự án hưởng ứng chương trình “Chắp cánh sinh viên khởi nghiệp” do Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động; diễn ra từ 18/4 đến 12/8/2022 (kết hợp các hoạt động trực tiếp và trực tuyến). Mục tiêu của Finnovation 2022 là tuyển chọn được ít nhất 100 dự án sinh viên vào vòng 1; 30 dự án vào vòng 2 và 10 dự án vào vòng chung kết…

Cuộc thi Finnovation 2022 có 3 vòng thi; vòng Sơ khảo, diễn ra từ ngày 18/4-15/6/2022. Tác giả/nhóm tác giả đăng ký và nộp hồ sơ dự án tại cổng thông tin chính thức của cuộc thi: https://finnovation247.com.

Vòng Huấn luyện, diễn ra từ 20/6-20/7/2022; kết quả của vòng 2 sẽ tìm ra 20 đội xuất sắc đi tiếp.

Vòng Chung kết, diễn từ 25/7-12/8/2022; 5 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào đêm chung kết để tìm ra đội vô địch. Ban tổ chức cũng chọn thêm 5 đội xếp ngay phía sau để cùng 5 đội thi chung kết tham gia vào vòng đầu tư (Investment forum).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính​ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713990429 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713990429 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10