Phát hiện ca COVID-19 mới, Đà Nẵng khẩn trương ngăn chặn lây lan

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau 1 tháng yên ổn, TP. Đà Nẵng đã gấp rút triển khai các phương án khoanh vùng, dập dịch để ngăn chặn dịch bện lây lan.

Ngày 18/6, thành phố Đà Nẵng ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 (BN 12437) và và một trường hợp buôn bán quả vải tại Đà Nẵng được phát hiện dương tính tại Nghệ An.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế  Đà Nẵng đã xác định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 21 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), trong đó ghi nhận 05 ca dương tính là người thân của BN 12437 và 16 ca âm tính.

Theo thông tin được biết, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy 463 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp liên quan đến BN 12437 và thực hiện theo phương pháp mẫu gộp (10 người/mẫu). Kết quả xét nghiệm cho thấy 393 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Còn lại 7 chùm mẫu gộp cho kết quả nghi ngờ, đang tiến hành lấy lại mẫu xét nghiệm để xác định.

Đà Nẵng tiến hành khử khuẩn khu vực nơi bệnh nhân COVID-19 sinh sống mà làm việc,

Đà Nẵng tiến hành khử khuẩn khu vực nơi bệnh nhân COVID-19 sinh sống mà làm việc,

“Ngành y tế đang tích cực, nổ lực phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan. Đề nghị người dân có liên quan đến các địa điểm và có liên quan với các bệnh nhân khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Đồng thời, người dân cần tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố”, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng nhận định hai trường hợp liên quan đến dịch COVID-19 đều có yếu tố từ bên ngoài thành phố. Do đó, địa phương này cần phải kiểm soát chặt chẽ nguồn từ bên ngoài để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch.

Ông Hồ Kỳ Minh yêu cầu các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với nhau và phối hợp với các tỉnh, thành có liên quan khẩn trương truy vết, điều tra các trường hợp F1, F2, F3… liên quan đến hai trường hợp trên. Cùng với đó, ông Minh cũng yêu cầu các quận, huyện xây dựng ngay kế hoạch xét nghiệm các đối tượng nguy cơ cao gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật để tập trung thực hiện trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất.

Công ty nơi BN 124

Công ty nơi BN 12437 làm việc đã tạm dừng hoạt động.

“Các quận, huyện phải để lại ít nhất một khu cách ly trên địa bàn để chủ động trong công tác bố trí cách ly trong trường hợp cần thiết”, ông Hồ Kỳ Minh lưu ý.

Ngoài ra, ông Hồ Kỳ Minh đề nghị Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các phương tiện ra/vào thành phố tại các chốt kiểm soát. Trong đó, cần xác định việc lập chốt kiểm soát ra/vào thành phố là việc làm thường xuyên, lâu dài, ít nhất cho đến khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế trên cả nước.

Đà Nẵng sẽ tập trung lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan, đồng thời kiểm soát kỹ lưỡng các phương tiện ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát.

Đà Nẵng sẽ tập trung lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan, đồng thời kiểm soát kỹ lưỡng các phương tiện ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát.

“Các xe chở hàng hóa phải thực hiện khai báo trước khi đến Đà Nẵng với các nội dung về địa điểm xuất phát, thông tin hàng hóa, địa chỉ cơ quan/đơn vị nơi đến/giao dịch trên địa bàn thành phố. Dựa theo khai báo này, cần phân công lực lượng xác minh thông tin từ phía đơn vị nhận hàng, nếu thông tin khai báo là chính xác mới được vào thành phố. Tinh thần chung là không ngăn sông cấm chợ, không tạo đứt gãy nền kinh tế, nhưng phải kiểm soát chặt chẽ nguồn ra/vào thành phố, tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện ca COVID-19 mới, Đà Nẵng khẩn trương ngăn chặn lây lan tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144110 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144110 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10