Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Cyberpurify - Kiến tạo Internet an toàn hơn cho trẻ em đã trở thành quán quân trong Chung kết chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021.

>> Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19

Chương trình huấn luyện - cố vấn cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dưới hình thức online

Chương trình huấn luyện - cố vấn cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dưới hình thức online

Chương trình năm nay ưu tiên cho các dự án tạo tác động xã hội – là các doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội, tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc, các dự án giúp giải quyết một hay nhiều mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG)  mà Liên Hiệp Quốc đang triển khai tại Việt Nam.

Theo đại diện Hội đồng Thẩm định, ông Nguyễn Tiến Trung – Chủ tịch HĐQT Công ty Công ty CP Kankyo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA), “Các dự án của Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia năm 2021 so với những năm trước đã cho thấy sự đột phá. Chắc chắn với sự hỗ trợ của VSMA các dự án này sẽ còn tiến xa hơn và thực chất hơn nữa”.

Về việc hợp tác của 3 bên bao gồm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Chương trình Youth Co:Lab của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam và Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong chương trình của năm nay, ông Phan Đình Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia cho rằng đây là nỗ lực rất lớn, để thấy rằng, các dự án khởi nghiệp không chỉ đơn thuần dành riêng cho một đối tượng nào mà đã mang đến cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo ra tác động xã hội theo hướng phát triển bền vững cho nền kinh tế.

“Đây là các dự án có thể giải quyết được những vấn đề cụ thể của thị trường, và cũng là năm đầu tiên việc phối hợp không chỉ về đơn vị tổ chức, mà còn cả về cố vấn. Việc đứng đằng sau công tác hậu cần, hỗ trợ kĩ thuật giúp đem lại sự hỗ trợ cho các nhóm dự án có tính chất dài hơi hơn so với trước đó.

Đại diện UNDP, bà Nguyễn Như Quỳnh cho biết, đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Youth Colab Việt Nam, được triển khai trên 26 quốc gia tại vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương, nên các bạn sẽ có cơ hội được tham gia tranh tài cùng các Startup đến từ các quốc gia này và cũng là những người chiến thắng tại cuộc thi Youth Colab tại quốc gia đó. Hằng năm, chúng tôi đều có một Summit rất lớn ở một quốc gia nào đó, nhưng vì COVID-19, nên hy vọng sang năm tới, khi tình hình khả quan hơn, chúng ta có thể sẽ được tham gia Summit một cách thực tế”, bà Quỳnh chia sẻ.

Đại diện Dự án Cyberpurify trình bày tại Chung kết chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021.

Đại diện Dự án Cyberpurify trình bày tại Chung kết chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021.

TOP 6 DỰ ÁN CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA 2021:

QUÁN QUÂN: CYBERPURIFY GIÚP TRẺ EM SỬ DỤNG INTERNET AN TOÀN HƠN

CyberPurify là một startup công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phát triển các giải pháp kiểm duyệt tự động và tức thì nội dung độc hại trên Internet, giúp kiến tạo một Internet an toàn và lành mạnh hơn cho trẻ em.

GIẢI NHÌ: ECOSOI HƯỚNG TỚI THỊ TRƯỜNG NGUYÊN LIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG

ECOSOI sản xuất và cung cấp sợi dứa, nguyên liệu cho ngành thời trang cao cấp trong và ngoài nước. ECOSOI tiếp tục hướng đến sản xuất và phân phối các sản phẩm mới từ sợi dứa.

BH.NÔNG VÀ TÂM HUYẾT BỎ PHỐ VỀ RỪNG, MANG HƯƠNG RỪNG RA PHỐ

Bh.nong là thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng được sáng tạo từ gạo lứt và nông sản vùng cao, được sáng lập bởi một cô nhà báo trẻ bỏ phố về quê với mong ước xây dựng nhà máy sản xuất tại quê hương, nâng tầm nông sản Việt ở vùng sâu vùng xa và tạo việc làm cho bà con. Bh.nong là mô hình doanh nghiệp xã hội với tâm huyết tạo sinh kế bền vững, việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho bà con địa phương; bảo vệ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội như người nghèo, người ốm đau bệnh tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa với cam kết trích 10-20% lợi nhuận hàng tháng cho từ thiện.

GIẢI BA: ABACA VÀ THAM VỌNG GIA NHẬP NGÀNH SỢI

Mục tiêu lớn nhất của Abaca là cung cấp các giải pháp sáng tạo trong ngành chế biến sợi chuối bằng dây chuyền công nghệ và các mô hình ứng dụng sợi, từ đó tạo ra ngành mới cho Việt Nam là ngành chế biến sợi tự nhiên. Tốc độ tăng nhanh, nhất là năm thứ 3 sẽ cán mốc 40 tỷ đồng chuyển giao công nghệ và mua bán sợi thô.

MARIE’S - NHÀ LÀ XƯỞNG KỲ VỌNG NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC, NGÔI LÀNG THỊNH VƯỢNG

Marie’s là một thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ được ra đời và lớn lên từ địa phương Xứ Huế, là tiếng nói của một và nhiều người phụ nữ khác nơi đang sống và sẽ lan tỏa. Marie’s - Cỏ Bàng Xứ Huế là nơi tôi để kết nối những ngành nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm với nhau - là nơi có những nghệ nhân, nông dân là phụ nữ đã gắn bó với nghề qua nhiều thế hệ.

HERAPO VÀ GIẢI PHÁP DẠY HỌC THÔNG MINH THỜI ĐẠI 4.0

HERAPO tập trung phát triển các giải pháp công nghệ ứng dụng vào lĩnh vực giáo dục. Mang đến hệ sinh thái giáo dục: Giới thiệu và đăng ký khoá học, Quản lý hoạt động dạy và học, Học và tương tác trực tiếp với người dạy, Dịch vụ đào tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10