Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Hỗ trợ về vốn là một trong những điều cần thiết

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều doanh nhân khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trên toàn cầu gặp phải thách thức là sự thiếu chắc chắn khi khởi nghiệp. Việc hỗ trợ về vốn là một trong những điều cần thiết trong giai đoạn này.

>>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19

Được sự chỉ đạo của VCCI, Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19 vào 14h chiều nay.

Chủ tọa diễn đàn

Chủ tọa diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, bà Ana Maria Torres - Đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp Toàn cầu (GEN) đã có những chia sẻ về những khó khăn chính của doanh nghiệp khởi nghiệp do Đại dịch COVID 19 gây ra và sự hỗ trợ của GEN trên thế giới và khu vực châu Á/ Đông Nam Á.

Bà Ana Maria Torres chia sẻ GEN có một mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu ở 108 quốc gia nhằm tạo ra những giải pháp, sự thay đổi và sự đóng góp của doanh nghiệp cho nền kinh tế đồng thời tạo nền tảng cho các doanh nhân đưa ra ý tưởng phát triển doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, để doanh nghiệp trẻ nhận được sự hỗ trợ của hệ sinh thái doanh nghiệp toàn cầu, GEN cũng có một hệ thống hỗ trợ các doanh nghiệp trên các lĩnh vực: đảm bảo tiếp cận được nguồn tài chính để phát triển và GEN sẵn sàng làm việc với 6 quốc gia tạo ra sự hỗ trợ về vốn; Thứ hai, kết hợp với các cơ quan như VCCI để tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp ở các quốc gia nhận được sự hỗ trợ này.

Bà Ana cũng nhấn mạnh, hiện nay, nhiều doanh nhân khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn cầu gặp phải thách thức lớn là sự thiếu chắc chắn và mong manh khi khởi nghiệp. "Chúng tôi cũng nhìn thấy rằng việc hỗ trợ về vốn là một trong những điều cần thiết trong giai đoạn này", bà Ana cho biết.

bà Ana Maria Torres - Đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp Toàn cầu (GEN)

bà Ana Maria Torres - Đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp Toàn cầu (GEN)

Cũng theo bà Ana,có khoảng 61 % doanh nhân trên toàn cầu bị đe doạ vì COVID-19. Khi COVID-19 xuất hiện, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng thay đổi và sự tương tác giữa con người cũng thay đổi rất nhiều vì vậy đây cũng là cơ hội nhưng cũng là thách thức làm thế nào để các quốc gia đặc biệt là các doanh nghiệp có thể thích nghi với sự thay đổi này. Theo bà Ana, chìa khóa cốt lõi ở đây là làm thế nào để họ có thể xoay trục thật nhanh, trang bị các kỹ năng kinh doanh kịp thời và tạo ra sự thay đổi về cách suy nghĩ. Để dù kinh doanh trong lĩnh vực nào thì các chủ doanh nghiệp đều phải trở thành doanh nhân.

Đặt câu hỏi, sự biến đổi phía sau đại dịch sẽ như thế nào? bà Ana cho rằng thách thức này chính là yếu tố không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà cả ở khu vực Đông Nam Á và còn lan toả trên toàn cầu.Điều này đòi hỏi chúng ta cần phải đưa ra giải pháp vô cùng kịp thời".

Cũng theo Đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp Toàn cầu (GEN), chúng ta cũng cần phải trang bị cho mình kỹ năng mới và nâng cấp các kỹ năng. "Chúng tôi hi vọng rằng đây là một nền tảng mang lại những kiến thức cho doanh nhân cho dù họ ở đâu", bà Ana cho biết.

Bà Ana cũng thông tin, GEN đã phối hợp với nhiều tổ chức trên thế giới, trong đó VCCI là một đối tác tuyệt vời ở Việt Nam, giúp tạo ra một chương trình, mở ra một cuộc thi để tìm ra những nhà vô địch kinh doanh trên thế giới. Trước đó, GEN đã có chương trình thúc đẩy để dành cho những doanh nhân đã được lựa chọn ở cấp độ quốc gia để họ có quyền truy cập và được hưởng những chương trình cố vấn, huấn luyện để họ có cơ hội phát triển.

Tới đây, Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp toàn cầu (EWC) sẽ giúp tìm ra tài năng giỏi nhất trong top 100 và có hơn 80% đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây thực sự là một cơ hội rất lớn mà các doanh nghiệp khởi nghiệp", bà Ana nhận định.

Bà Ana cho biết: "Chúng tôi không coi đây là một thách thức mà thấy đây là một cơ hội. Chúng tôi rất mong muốn có cơ hội được làm việc với các doanh nghiệp khởi nghiệp trên thế giới để đảm bảo rằng có thể mang lại cho họ các cơ hội và hỗ trợ họ kịp thời ra mắt phát triển doanh nghiệp dù có những sự thay đổi vô cùng nhanh".

Từ 2021 đến nay các doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực y tế đã có sự răng trưởng rất lớn, tạo ra tầm ảnh hưởng xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ liên quan đến chăm sóc y tế từ xa cũng gặp được những nguồn lực hỗ trợ để họ thích nghi với thay đổi, có nguồn tài chính và có những chương trình khuyến khích phát triển.

"Chúng tôi cũng tạo ra một nền tảng toàn cầu nói chung và tại khu vực Đông Nam Á nói riêng với hơn 118 quốc gia cùng tham dự vào hệ thống này", bà Ana nói. 

Hiện nay, trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng có những đại diện tham dự để gặp gỡ và trao đổi, chia sẻ về những thách thức mà họ đang gặp phải. Bên cạnh đó kết nối họ với những người có khả năng giúp đỡ hỗ trợ, giải đáp các vấn đề còn vướng mắc.

Bà Anna cho biết: "Chúng tôi cũng tạo ra một hệ thống không phải chỉ là cuộc thi với các giải thưởng mà còn là sự hỗ trợ cơ hội thuộc về một hệ sinh thái giúp họ có nhiều quyền truy cập nguồn lực hơn và có thêm kỹ năng về con người cùng các kỹ năng khác để cùng nhau đối mặt với các thách thức mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt.

Nhấn mạnh giải thưởng cho các doanh nhân nữ doanh nhân ở Singapore cuối năm 2020 vừa qua đã tạo ra một lĩnh vực rất tiên phong trên thế giới. Trong vòng 6 tháng họ đã có thể huy động được 10.000.000 USD với vòng kêu gọi đầu tư cuối cùng. "Họ là doanh nghiệp rất trẻ đây là doanh nghiệp thực sự truyền cảm hứng cho chúng ta và chúng tôi rất muốn nghe dù các bạn ở lĩnh vực nào hay ở đâu thì chúng tôi cũng mong muốn mang đến một nền tảng để họ có thể trở thành những ví dụ điển hình không chỉ cho Việt Nam trong Đông Nam Á và cho cả thế giới dưới góc độ là các doanh nhân khởi nghiệp trẻ", bà Ana cho biết.

Kết luận bài phát biểu, bà Ana cho biết: "Hơn bao giờ hết đây là một cơ hội rất lớn để chúng ta có thể hợp tác với nhau ở cấp độ toàn cầu và làm việc cùng nhau vì thách thức mà chúng ta đối mặt hôm nay không phải thách thức ở cấp độ quốc gia nữa mà nó thực sự tác động đến toàn cầu. Chính vì thế chúng ta phải ngồi lại cùng nhau làm việc với tất cả những người liên quan cùng nhau hợp tác mang đến những giải pháp ở cấp độ toàn cầu". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Hỗ trợ về vốn là một trong những điều cần thiết tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714103953 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714103953 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10