Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Khẳng định sứ mệnh hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp trẻ

Diendandoanhnghiep.vn VCCI mong muốn thông qua các hoạt động khởi nghiệp thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần tạo hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ có đủ “sức khỏe” vượt qua đại dịch".

>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19

Được sự chỉ đạo của VCCI, Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19 vào 14h chiều nay (18/11)

Được sự chỉ đạo của VCCI, Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19 vào 14h chiều nay (18/11)

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến vào 14h chiều ngày 18/11.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2021 và Chương trình Youth Co:Lab của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Citi Foundation, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức: Diễn đàn Khởi nghiệp quốc tế" Doanh nghiệp trẻ và nỗ lực vượt khó do COVID-19. Sự kiện này được lựa chọn để tổ chức vào đúng dịp Tuần lễ Khởi nghiệp toàn cầu (Global Entrepreneurship Week – GEW) của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN). Đây là một sáng kiến được khởi xướng từ năm 2007. Tại Việt Nam, để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, VCCI đã hưởng ứng và trở thành đối tác chính thứ 131 chủ trì Tuần lễ Khởi nghiệp toàn cầu tại Việt Nam từ năm 2013.

>>> 6 vấn đề đặt ra với khởi nghiệp sáng tạo tạo tác động xã hội

Diễn đàn nhằm hướng đến việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ở giai đoạn phát triển mới để ứng phó với đại dịch Covid – 19; Chia sẻ về sự hỗ trợ của GEN đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp trên thế giới và khu vực do khó khăn của Covid - 19; Nhận diện những khó khăn và giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động tại Châu Á vượt qua Đại dịch Covid - 19; Khởi nghiệp tạo tác động xã hội – xu hướng phát triển trong tương lai; Định hướng khởi nghiệp, giải pháp giúp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tạo tác động…

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, năm 2021 là năm thứ 2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI cùng phối hợp với UNDP, dự án Youth Co:Lab, tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp quốc tế dành cho các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội. Đây cũng là năm đầu tiên, một diễn đàn khởi nghiệp quốc tế của Việt Nam có sự hiện diện của đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp Toàn cầu (GEN) tham dự. Sự kiện hôm nay cũng là một phần kế hoạch tổ chức Tuần lễ Khởi nghiệp Toàn cầu Việt Nam (từ ngày 15 - 21/11/2021) mà Chủ tịch VCCI đã ký kết với người đồng cấp của GEN vào tháng 6 năm ngoái.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn không chỉ với Việt Nam và với nhiều nước khác triên thế giới. Nền kinh tế trong nước phát triển không mấy thuận lợi, nếu không muốn nói là hết sức gian nan. Đại dịch COVID-19 hoành hành khiến cho hoạt động của các doanh nghiệp bị đình đốn, các doanh nghiệp trẻ cũng phải “gồng mình” gánh chịu nhiều khó khăn. "VCCI mong muốn thông qua các hoạt động khởi nghiệp thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần tạo hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ có đủ “sức khỏe” vượt qua đại dịch", Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng cho biết.

ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Dưới sự chỉ đạo của VCCI, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đang phát huy được thể mạnh của một tổ chức hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp, thu hút sự quan tâm, vào cuộc của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước và tổ chức quốc tế. VCCI đã trở thành viên của mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu GEN. Từ năm 2019, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia là đơn vị đề cử và tổ chức Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp toàn cầu (EWC). "Năm 2020 và 2021, Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu tại Việt Nam để chọn ra quán quân của Việt Nam gửi tham dự chung kết Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp toàn cầu (EWC)", ông Hoàng Quang Phòng nói.

Năm 2020, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã mở rộng hợp tác với Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc - UNDP thông qua sự tài trợ của Quỹ Thịnh Vượng Anh để triển khai dự án có tên “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam”. Dự án đã tạo sự đột phá khi hướng sự tập trung vào nhóm đối tượng mới là các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp với 3 nội dung chính. Thứ nhất, tập huấn khởi nghiệp và kinh doanh liêm chính; thứ hai xây dựng bộ công cụ kinh doanh liêm chính (cho nhà đầu tư và doanh nghiêp khởi nghiệp); thứ ba, chatbot khởi nghiệp và kinh doanh liêm chính.

Các đại biểu tham dự chương trình trực tuyến

Các đại biểu tham dự chương trình qua hình thức trực tuyến

Năm 2021, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp – VCCI tiếp tục hợp tác với Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc – UNDP với sự tài trợ của Quỹ Citi (Citi Foundation) triển khai Chương trình Youth Co:Lab. Chương trình nhằm trao quyền cho những người trẻ tuổi dẫn dắt, thay đổi cộng đồng và đẩy nhanh việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) thông qua đổi mới xã hội và khởi nghiệp tạo tác động xã hội.

Gửi lời cảm ơn tới các tổ chức quốc tế, quỹ khởi nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nhân, các chuyên gia đã tham gia và đồng hành cùng chương trình này, ông Hoàng Quang Phòng bày tỏ: "Tất cả các quý vị cũng như chúng tôi cùng đang thực hiện sứ mệnh quan trọng nhằm hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các startup. Hy vọng rằng, đại diện các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia và các doanh nhân đang có mặt hôm nay hãy là người giúp các doanh nghiệp trẻ/doanh nghiệp khởi nghiệp của chúng ta để họ có động lực, vượt qua những khó khăn hiện tại, triển khai các hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả, tạo tác động tích cực cho môi trường và xã hội, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững. VCCI sẽ sát cánh cùng tất cả các quý vị, đặt các doanh nghiệp trẻ/nhà khởi nghiệp lên vai mình, vì sự phát triển của nền kinh tế Việt và cộng đồng doanh nhân Việt".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Khẳng định sứ mệnh hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp trẻ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713490528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713490528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10