Phát triển du lịch miền Trung (Kỳ 1): Luồng sinh khí mới

Diendandoanhnghiep.vn Từ việc các đường bay quốc tế được mở cửa bình thường trở lại, ngành du lịch có thêm luồng sinh khí mới tạo niềm tin, sự hứng khởi cho cộng đồng doanh nghiệp sau một thời gian dài chờ đợi.

>>Đà Nẵng: Bà Nà Hills đông đúc ngày đầu mở cửa trở lại

Sau thời điểm Việt Nam chính thức “mở cửa bầu trời” (15/3), ngành du lịch đã có nhiều tín hiệu khởi sắc khi đón được những chuyến bay quốc tế đầu tiên. Bên cạnh đó, dữ liệu tìm kiếm về du lịch Việt Nam cũng tăng lên đáng kể sau khi các quy định về phòng, chống dịch dần cởi mở hơn cho khách du lịch.

Trên tinh thần hứng khởi đó, cộng đồng doanh nghiệp đã tái khởi động, nâng cấp hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ vốn có để liên kết với các đối tác truyền thống. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm tăng thêm tính thu hút, tạo niềm tin an toàn cho du khách khi đến với các địa phương nghỉ dưỡng, tham quan.

Sinh khí du lịch dần trở lại tạo niềm tin, sự hứng khởi cho cộng đồng du lịch sau một thời gian dài chờ đợi.

Sinh khí du lịch dần trở lại tạo niềm tin, sự hứng khởi cho cộng đồng du lịch sau một thời gian dài chờ đợi.

Bà Phạm Quế Anh – Giám đốc điều hành Công ty Hội An Express cho hay phía đơn vị đã nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phù hợp cho khách du lịch trong bối cảnh hiện tại. Trong thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh, Hội An Express vẫn luôn duy trì được nguồn nhân lực để chờ ngày tái khởi động, do đó khi du lịch mở cửa Công ty luôn có đủ nhân lực để phục vụ.

“Trong bối cảnh hiện tại, nhu cầu du lịch cũng dần được thay đổi. Khách du lịch muốn có một trải nghiệm thú vị nhưng phải đảm bảo an toàn, do đó Công ty cũng đã hình thành nhiều tour mới rời xa đô thị hướng đến những vùng ven tăng thêm tính trải nghiệm, khám phá. Đồng thời, các tour này cũng được tạo dựng từ bộ tiêu chí phát triển du lịch xanh rất phù hợp với thực tế, hướng xa hơn trong tương lai”, bà Phạm Quế Anh nói.

Theo tìm hiểu, để tăng thêm tính cạnh tranh nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các gói combo du lịch trọn gói đa dạng, phù hợp đối với mọi thị trường khách. Ngoài ra, các chính sách ưu đãi, giảm giá cũng được tận dụng trong thời gian đầu đón tiếp để tận dụng tốt các đoàn khách lẻ thông qua dịch vụ tìm kiếm.

Ông Đinh Văn Lộc – Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt – Đà (Vetdatravel) cho hay đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ các dịch vụ để phục vụ. Như đa phần các doanh nghiệp khác, Vietdatravel cũng đang chờ khách quốc tế đến để đón tiếp và phục vụ bằng tất cả nội lực sẵn có.

“Chỉ cần khách quốc tế đến là chúng tôi có thể phục vụ ngay. Trong bối cảnh mới, chỉ cần coi khách quốc tế như là khách nội địa để việc đón tiếp, phục vụ được thuận lợi hơn. Ngoại trừ những thị trường chưa mở cửa thông thoáng do dịch bệnh, còn lại chúng ta nên mở cửa hết đối với đa số các nước còn lại”, ông Đinh Văn Lộc nói.

Sự cởi mở trong các quy định về phòng, chống dịch đã giúp vơi đi nỗi lo, doanh nghiệp dựa vào mạnh dạng liên kết với đối tác để công bố sản phẩm, dịch vụ.

Sự cởi mở trong các quy định về phòng, chống dịch đã giúp doanh nghiệp vơi đi nỗi lo, mạnh dạn liên kết với đối tác để công bố sản phẩm, dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Văn Duẩn – Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng qua 2 năm khó khăn phía khách sạn vẫn giữ nguyên nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và tâm lý sẵn sàng tái khởi động cho ngày mở cửa. Ông Duẩn cho rằng khi các quy định được cởi mở hơn đó chính là lúc các doanh nghiệp “lên dây cót” cho việc bùng nổ sản phẩm, dịch vụ.

“Việc đón tiếp khách đã trở nên dễ dàng hơn khi các quy định về phòng, chống dịch dần cởi mở. Khi khách quốc tế đến Việt Nam nếu có xảy ra sự cố về dịch bệnh, khách sạn vẫn có phòng để khách cách ly và điều trị. Như thế vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo hành trình khôi phục du lịch sẽ không bị đứt đoạn”, ông Duẩn nhận định.

Kỳ 2: Làm mới sản phẩm du lịch, cách nào?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển du lịch miền Trung (Kỳ 1): Luồng sinh khí mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10