“Phũ” như Apple

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ một câu nói đùa tưởng chừng như vô hại, một phó chủ tịch phụ trách mua sắm của Apple đã phải ngậm ngùi ra đi. Thế giới công nghệ ngày càng tàn khốc, ngay cả khi bạn đang có vai trò rất lớn...

>>>Động thái mới của Apple?

Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm của Apple, Tony Blevins, nhân vật giới thiệu trong sê-ri “Bạn làm gì để kiếm sống” của TikToker nổi tiếng Daniel Mac, người có các video liên quan đến việc hỏi chủ sở hữu những chiếc ô tô đắt tiền xem họ làm gì để kiếm sống. Mới đây, đã bị buộc phải từ chức sau khi được cho là đã pha trò khiếm nhã trong một video TikTok lan truyền trên mạng xã hội.

Tony Blevins, Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm của Apple, người mới bị

Tony Blevins, Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm của Apple, người mới bị "vạ miệng".

Trong đoạn clip được chia sẻ vào ngày 5 tháng 9, Tony Blevins trong bộ vest xanh của thương hiệu Tiffany, bước xuống từ chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren, “tính nhẹ” cũng có giá 500.000 USD, đã trả lời câu hỏi của Daniel Mac, “kiếm sống bằng cách nào”, Blevins đã trả lời: “Tôi có xe hơi sang trọng, chơi golf và tán tỉnh những phụ nữ ngực khủng, nhưng tôi nghỉ cuối tuần và các ngày lễ lớn”.

Trên thực tế, câu thoại này được Tony Blevins lấy từ bộ phim “Arthur” vào năm 1981, trong phim, nhân vật chính là một người lập dị và thường xuyên say xỉn, thừa kế khối tài sản hàng triệu đô la đã nói: “Tôi đua ô tô, tôi chơi quần vợt, tôi tán tỉnh phụ nữ, nhưng cuối tuần tôi được nghỉ, và tôi là ông chủ của chính mình”.

Tuy nhiên, trong câu trả lời của mình, Blevins đã cố tình thay đổi một chút câu thoại của nhân vật khi thêm vào hai chữ “ngực khủng”.

Theo Bloomberg, nơi đầu tiên đưa tin về “sự cố” đáng tiếc này, sự ra đi của Blevins có liên quan trực tiếp đến vụ việc sau khi Apple tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề được cho là “khiếm nhã và ảnh hưởng đến uy tín của công ty”. Blevins sau đó đã xin lỗi về hành động của mình trong một tuyên bố có nội dung: “Tôi muốn nhân cơ hội này để xin lỗi chân thành tới bất kỳ ai đã cảm thấy bị xúc phạm vì nỗ lực hài hước nhầm lẫn của tôi”.

Tuy nhiên, “khẩu súng” đã được rút ra và mọi sự nhầm lẫn đều bị trả giá…

>>>Vì sao Elon Musk “cà khịa” Apple?

>>>Bất ổn của Foxconn và hậu quả của Apple…

Một Apple thiếu hài hước

Trước khi vụ việc xảy ra, Tony Blevins đã có một thời gian làm việc kéo dài hàng thập kỷ tại Apple, chính xác là 22 năm. Ông được CEO Apple Tim Cook thuê vào năm 2000, nơi ông đóng vai trò then chốt trong việc đàm phán các thỏa thuận với các nhà cung cấp để giữ giá thấp. Ông cũng làm việc với các nhà sản xuất theo hợp đồng và giám sát việc mua các nguồn cung cấp sản phẩm.

Tim Cook và Apple không có chỗ cho những sự hài hước.

Tim Cook và Apple không có chỗ cho những sự hài hước.

Gần đây nhất, Blevins đã làm việc trong thỏa thuận vệ tinh của công ty với Globalstar, dẫn đầu các cuộc đàm phán về modem di động với Qualcomm và Intel, đồng thời chịu trách nhiệm giảm chi phí của nhiều bộ phận quan trọng đi vào thiết bị di động của Apple.

Là một nhân vật nổi tiếng tại gã khổng lồ công nghệ, Blevins được biết đến trong nội bộ với biệt danh “người đàm phán” và nổi tiếng với kỹ năng "bóp giá" nhà cung cấp của mình.

Công việc thực sự của Blevins là làm việc với các nhà cung cấp của Apple để đàm phán giá thấp cho các bộ phận mà công ty sử dụng để sản xuất sản phẩm của mình. Ông được mô tả trong một bài báo năm 2020 của Wall Street Journal là một trong những giám đốc điều hành quan trọng nhất của Apple, người chịu trách nhiệm tiết kiệm cho công ty hàng trăm triệu đô la thông qua các chiến thuật khôn ngoan và đôi khi sắc bén của mình. Blevins là một phần không thể thiếu đối với lợi nhuận hoạt động trong lịch sử của Apple và chuỗi cung ứng.

Theo hồ sơ Wall Street Journal năm 2020 của Blevins, ông ta được mô tả như là một nhân vật khá “phản diện” khi “làm mọi cách để có được một thỏa thuận hời, đẩy các nhà sản xuất vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong hành lang của Apple và từ chối hợp đồng của UPS bằng cách gửi lại các bản thỏa thuận cho các giám đốc điều hành của UPS qua FedEx”.

Người đàn ông này rõ ràng có một năng khiếu đặc biệt đối với công việc của mình, điều đã cho phép ông ta vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành của mình. Tuy nhiên, Blevins lại không giỏi trong việc sắp xếp ngôn từ cho câu nói pha trò trong những thời điểm và tình huống nhạy cảm.

Có lẽ, sai lầm lớn của Blevins chỉ đơn giản là “đùa không đúng chỗ”. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, có vẻ như những người giỏi làm ra chiếc iPhone không những không có thời gian để xem về điện ảnh, mà họ còn có một sự thiếu sót khá lớn trong khiếu hài hước.

Sự hài hước từng là một lực lượng thống nhất và thiết yếu trong xã hội, một liều thuốc xoa dịu những khác biệt lớn giữa mọi người. Joan Rivers, danh hài vĩ đại của truyền hình Mỹ đã từng nói: “Nếu chúng ta không cười, tất cả chúng ta sẽ ở đâu?”

Thật không may cho Tony Blevins, khi ông là nạn nhân của khiếu hài hước của mình…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Phũ” như Apple tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714025869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714025869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10