Apple trống ghế trưởng thiết kế phần cứng

Diendandoanhnghiep.vn Người đứng đầu mảng thiết kế phần cứng của Apple, Evans Hankey, sẽ rời công ty này sau ba năm làm việc, tạo ra một lỗ hổng đáng kể ở vị trí hàng đầu của một công ty nổi tiếng với thiết kế sản phẩm.

>>“Nước cờ” mới của Apple

Người đứng đầu mảng thiết kế phần cứng của Apple, Evans Hankey, sẽ rời công ty này sau ba năm

Người đứng đầu mảng thiết kế phần cứng của Apple, Evans Hankey, sẽ rời công ty này sau ba năm

Hankey được bổ nhiệm vào vị trí này vào năm 2019 để thay thế Jony Ive, giám đốc thiết kế mang tính biểu tượng của công ty trong hai thập kỷ. Trước khi đảm nhận vai trò hiện tại là phó chủ tịch phụ trách thiết kế công nghiệp, Hankey đã có vài năm làm việc tại Apple dưới quyền của Ive. Sau khi thăng chức, cô báo cáo cho Giám đốc điều hành Jeff Williams.

Thông tin này đã được thông báo nội bộ trong tuần này, với việc Hankey nói với các đồng nghiệp rằng cô chỉ còn 6 tháng làm việc tại. Hiện Apple chưa công bố người thay thế.

Sự thay đổi nhân sự này cũng đánh dấu lần đầu tiên Apple không có giám đốc thiết kế kể từ khi người đồng sáng lập Steve Jobs giành lại quyền kiểm soát công ty vào cuối những năm 1990 và bổ nhiệm Ive vào vị trí này. Richard Howarth, một nhà thiết kế chủ chốt của cả Ive và Hankey, từng giữ vai trò trưởng bộ phận thiết kế công nghiệp, báo cáo với Ive trong thời gian ngắn từ năm 2015 đến năm 2017.

Apple xác nhận hôm thứ Sáu rằng Hankey sẽ từ chức.

“Đội ngũ thiết kế của Apple tập hợp các nhà sáng tạo chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và trên nhiều lĩnh vực để hình dung ra những sản phẩm không thể phủ nhận của Apple”, một phát ngôn viên cho biết trong một tuyên bố. “Đội ngũ thiết kế cao cấp có các nhà lãnh đạo mạnh mẽ với hàng chục năm kinh nghiệm. Evans có kế hoạch tiếp tục khi chúng tôi làm việc trong quá trình chuyển đổi và chúng tôi muốn cảm ơn cô ấy vì sự lãnh đạo và những đóng góp của cô ấy.”

Khoảng trống mà Hankey để lại có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch thiết kế trong tương lai của Apple

Khoảng trống mà Hankey để lại có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch thiết kế trong tương lai của Apple

>>Thấy gì trong danh sách các đối tác cung ứng của Apple năm 2021?

Sự sang trọng trong các sản phẩm của Apple - bao gồm cả ý tưởng mang tính cách mạng về một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng - đã giúp thúc đẩy sự trở lại của công ty dưới thời Jobs. Và nó tiếp tục là điểm khác biệt quan trọng dưới thời Giám đốc điều hành Tim Cook, giúp đánh bật các đối thủ như Samsung và Amazon, đồng thời biến Apple trở thành doanh nghiệp có giá trị nhất thế giới. Theo ước tính của các nhà phân tích, công ty đang trên đà đạt doanh thu 400 tỷ USD trong năm nay, một kỷ lục mới.

Apple đã vượt qua thời kỳ suy thoái công nghệ của năm nay tốt hơn hầu hết các công ty khác. Cổ phiếu của nó đã giảm gần 19% vào năm 2022, so với mức giảm 32%, nhưng đã tăng gần 1% lên mức 144,62 USD một cổ phiếu vào thứ Sáu.

Khoảng trống mà Hankey để lại có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch thiết kế trong tương lai của Apple và đặt ra những câu hỏi mới về việc các sản phẩm của họ sẽ phát triển như thế nào trong thời kỳ hậu Ive. Không rõ liệu Hankey có đầu quân cho một công ty khác hay không.

Ive đã phủ một cái bóng lớn lên Apple, ngay cả sau khi ông ra đi vào năm 2019. Vị giám đốc thiết kế gốc Anh này đã rời đi để thành lập công ty thiết kế của riêng mình có tên là LoveFrom, và Apple đã trở thành một khách hàng hàng đầu. Nhưng sự phối hợp đó đã kết thúc vào năm nay.

Apple đang làm việc trên các thiết bị mới, bao gồm một thiết bị thực tế hỗn hợp cho năm tới và kính thực tế tăng cường sẽ ra mắt vào một ngày sau đó. Cũng có khả năng công ty sẽ cho ra mắt ô tô điện trong thập kỷ này.

Một nguồn tin cho biết Alan Dye, trưởng bộ phận thiết kế phần mềm và giao diện người dùng của Apple, vẫn tiếp tục làm việc dưới quyền Williams. Dye cũng được thăng chức vào năm 2019 khi Ive rời đi. Cũng theo nguồn tin, Gary Butcher, một cựu nhà thiết kế hàng đầu trong bộ phận của Dye và hiện là phó chủ tịch thiết kế của Airbnb sẽ trở lại Apple.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple trống ghế trưởng thiết kế phần cứng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108690 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108690 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10