Phú Yên: Kết nối du lịch và xúc tiến đầu tư với 4 tỉnh Tây Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Kết nối du lịch, gắn với các sản phẩm địa phương của Tuy Hoà với các tỉnh Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, thu hút du khách đến với các địa phương trong khu vực nhiều hơn.

>> Chiến lược đón đầu làn sóng "du lịch âm nhạc" tại Việt Nam

Kết nối du lịch kết hợp với quảng bá sản phẩm

Theo đó, ngày 14/7/2023, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) chính thức khai mạc "Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch" các thành phố Tây Nguyên với Tuy Hòa năm 2023.

Ngày hội được diễn ra trong 3 ngày từ 14 đến 16/7/2023 tại TP Tuy Hòa. Năm thành phố được kết nối trong khu vực này gồm Tuy Hòa, Gia Nghĩa (Đắk Nông), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Pleiku (Gia Lai), Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

từ 14 đến 16-7 tới tại TP Tuy Hòa. Năm thành phố được kết nối trong khu vực này gồm Tuy Hòa, Gia Nghĩa (Đắk Nông), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Pleiku (Gia Lai), Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

5 thành phố được kết nối du lịch, quảng bá sản phẩm, xúc tiến đầu tư  trong khu vực, gồm: Tuy Hòa, Gia Nghĩa (Đắk Nông), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Pleiku (Gia Lai), Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

Mục đích của sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, thúc đẩy nhiều cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch, thương hiệu sản phẩm, tạo chuỗi giá trị gia tăng, kết nối du lịch giữa các thành phố để cùng nhau phát triển.

Trong chuỗi sự kiện này, nhiều hoạt động thiết thực được diễn ra, như: hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP với 70 gian hàng.

Đặc biệt, trong ngày hội này, các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, du lịch và những người làm công tác quản lý về du lịch sẽ ngồi lại để bàn những giải pháp kết nối, liên kết vùng nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch.

Nhấn mạnh về mục đích và ý nghĩa của sự kiện, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), chia sẻ: Với định hướng chính của TP Tuy Hòa là phát triển ngành dịch vụ du lịch gắn với lợi thế đô thị ven biển. Và việc thành phố Tuy Hoà chủ động ký kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương ở Tây Nguyên chính là sự đón đầu, kịp thời nắm bắt thị hiếu của du khách các tỉnh Tây Nguyên có xu hướng tham quan, nghỉ dưỡng tại các địa phương ven biển. TP Tuy Hòa tin tưởng việc kết nối này sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan trong thời gian tới.

ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Cũng theo ông Thành, với sự khác nhau về đặc điểm môi trường du lịch, nếu các thành phố ở Tây Nguyên với thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, thì Tuy Hòa có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được đầu tư hiện đại đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng quy mô lớn. Đặc biệt, với lợi thế về hạ tầng giao thông, bao gồm: đường hàng không, đượng bộ, đường sắt, đường biển, Tuy Hoà sẽ có nhiều sự lựa cho cho du khách cũng như các nhà đầu tư khi đến với địa phương.

Bên cạnh đó, với sản phẩm đặc thù nổi tiếng như: Cá ngừ đại dương, Tôm hùm, các sản phẩm thuỷ, hải sản cũng là nét riêng biệt để du khách có thể chọn lựa.

Theo ông Thành, trong những năm gần đây, Phú Yên được quy hoạch và đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành cửa ngõ mới hướng ra biển Đông của vùng Tây Nguyên; các tuyến đường giao thông được nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên tới thành phố Tuy Hòa.

Vì vậy, với những tiềm năng và lợi thế đó, chúng tôi hy vọng “Ngày hội quảng bá và xúc tiến du lịch” sẽ là cầu nối để phát triển ngành du lịch của Tuy Hòa với các tỉnh Tây Nguyên trong tương lai.

>>  Phú Yên: Phát huy vai trò người đứng đầu

Tạo ra giá trị mới, đặc thù

Là doanh nghiệp tại địa phương tham gia hội trợ quảng bá du lịch trong chuỗi sự kiện, ông Diệp Xang – Giám đốc Công Ty TNHH Mỹ Thuật Quảng Cáo Diệp Xang, cho rằng đây là dịp để TP.Tuy Hoà (Phú Yên) và các tỉnh Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm của địa phương mình. Song, điều này không chỉ dừng lại ở các sản phẩm dịch vụ du lịch, mà còn là cơ hội để các địa phương kết nối xúc tiến đầu tư, đưa sản phẩm đặc thù của địa phương mình đến với du khách trong nước cũng như nước ngoài là hết sức ý nghĩa.

ông Diệp Xang – Giám đốc Công Ty TNHH Mỹ Thuật Quảng Cáo Diệp Xang, cho rằng đây là dịp để TP.Tuy Hoà (Phú Yên) và các tỉnh Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm của địa phương mình.

Ông Diệp Xang – Giám đốc Công Ty TNHH Mỹ Thuật Quảng Cáo Diệp Xang: đây là dịp để TP.Tuy Hoà (Phú Yên) và các tỉnh Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm của địa phương mình.

Tuy nhiên, để phát huy và tận dụng những thế mạnh có sẵn, bên cạnh đó, các cơ quan ban ngành tỉnh Phú Yên nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung cần phải quyết liệt, tạo cơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Song, để làm được điều này thì yếu tố con người cũng là một trong những mấu chốt quan trọng, quyết định thành công.

Đồng quan điểm, ông Thái Như Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (Gia Lai), cho rằng: ngày hội là quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch kết hợp với các sản phẩm đặc thù vùng miền, của Tây Nguyên đến với du khách trong nước và nước ngoài là hết sức ý nghĩa.

Và đây là cơ hội để thành phố trẻ Tuy Hoà (Phú Yên) và các tỉnh Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm của địa phương mình, đồng thời kết hợp với xúc tiến đầu tư. Sự kết hợp này sẽ góp phẩn tạo ra giá trị mới, đặc thù, tăng kết nối và xoá dần những khoảng cách vùng miền mà bấy lâu nay các địa phương chưa làm được. Và đây cũng chính là lý do Vĩnh Hiệp tham gia chương trình hội chợ quảng bá sản phẩm và các chuỗi sự kiện tại Tuy Hoà lần này.

ông Thái Như Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (Gia Lai), cho rằng: ý nghĩa của ngày hội quảng bá du lịch kết hợp với các sản phẩm đặc thù vùng miền của Tây Nguyên thực sự đã tạo được lan toả

Ông Thái Như Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (Gia Lai).

Cũng theo ông Hiệp, với sản phẩm của doanh nghiệp là cà phê, thương hiệu Vĩnh Hiệp thực sự đã có tên tuổi trên thị trường vì quy trình sản xuất rất khắt khe, cẩn thận từ gốc để tăng giá trị hạt cà phê và đạt được các yêu cầu từ các nước nhập khẩu như Mỹ, châu Âu,….

Hiện cà phê Vĩnh Hiệp đã có mặt ở trên 80 quốc gia trên thế giới, xuất khẩu đứng thứ 2 tại Việt Nam và đã được nhiều người biết đến. Do đó, mục đích tham gia hội chợ lần này, Vĩnh Hiệp không chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm cho du khách, mà Vĩnh Hiệp muốn gửi thông điệp và đồng hành cùng TP.Pleiku (Gia Lai), nhằm quảng bá sản phẩm địa phương và mong muốn du khách biết tới đây các sản phẩm của địa phương, trong đó có sản phẩm cà phê Vĩnh Hiệp. Bên cạnh việc giới thiệu là sản phẩm sạch, chất lượng, cà phê xanh lẫn cà phê thành phẩm, thì Vĩnh Hiệp cũng muốn nhấn mạnh rằng: "trong sản xuất kinh doanh cũng còn có cả một câu chuyện về bình đẳng giới trong doanh nghiệp. Tức là đối với người lao động là nữ làm việc trong Vĩnh Hiệp thì nữ giới sẽ có mức lương cao hơn nam giới, thậm chí cao hơn cả Tổng gám đốc, Chủ tịch HĐQT".

Hình ảnh sản phẩm tại hội chợ tại TP.Tuy Hoà, Phú Yên

Hình ảnh sản phẩm tại hội chợ tại TP.Tuy Hoà, Phú Yên

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“Vì vậy, tôi hy vọng trong chuỗi sự kiện kết nối quảng bá du lịch, quảng bá sản phẩm địa phương, chương trình xúc tiến đầu tư giữa TP.Tuy Hoà và các tỉnh Tây Nguyên sẽ tạo được những giá trị cao, lan toả cả về chiều sâu lẫn chiều rộng để cùng nhau phát triển”, ông Hiệp nói.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Kết nối du lịch và xúc tiến đầu tư với 4 tỉnh Tây Nguyên tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714781454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714781454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10