Phú Yên: Vi phạm quy định về cho vay, 5 cán bộ BIDV bị bắt

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin với báo chí chiều 28/9, Cơ quan Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 cán bộ, nguyên cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam...

Theo đó, 5 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam bao gồm: Nguyễn Công - nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV Phú Yên); Nguyễn Văn Tuyến - nguyên Phó giám đốc BIDV Phú Yên; Lê Tấn Đức - nguyên Trưởng Phòng quản lý rủi ro, hiện là trưởng Phòng quan hệ khách hàng 1 BIDV Phú Yên; Võ Hồng Phong - nguyên cán bộ Phòng quan hệ khách hàng 1, hiện là giám đốc Phòng giao dịch BIDV huyện Sông Hinh; Nguyễn Phú Phong - nguyên trưởng Phòng quan hệ khách hàng 1.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Phú Yên, cả 5 bị can đều bị khởi tố điều tra về tội danh vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, 5 cán bộ BIDV Chi nhánh Phú Yên bị bắt - Ảnh: PL TPHCM

Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, 5 cán bộ BIDV Chi nhánh Phú Yên bị bắt - Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng tiến hành khám xét nơi ở của các bị can trên, thu giữ một số chứng cứ, tài liệu có liên quan đến vụ án, bên cạnh đó tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập chứng cứ làm rõ hành vi của các bị can và những người liên quan trong vụ án.

Được biết, vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại BIDV Phú Yên trong hai năm 2009 - 2010 và được Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Phú Yên ra quyết định khởi tố từ tháng 4/2017.

Kết quả điều tra xác định: Trong thời gian trên, BIDV Phú Yên đã ký các hợp đồng tín dụng cho các tổ chức, cá nhân vay nhưng đã vi phạm một số quy định của pháp luật về cho vay dẫn đến không thu được số nợ hàng chục tỉ đồng.

Tháng 4/2012, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV đã cách chức Giám đốc và Phó giám đốc BIDV Phú Yên đối với ông Nguyễn Công và Nguyễn Văn Tuyến, nguyên nhân từ việc cả hai ông này đã có những sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành, dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

Tháng 4/2014, ông Công bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban cán sự đảng Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Phú Yên, cách chức chi ủy viên chi bộ BIDV Phú Yên.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên khi đó, trong thời gian giữ chức giám đốc BIDV Phú Yên, ông Công có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, ông Công đã phê duyệt cho vay vốn tín dụng trái quy đinh pháp luật, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Phú Yên và BIDV Việt Nam. Cơ quan chức năng xác định những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị xử lý kỷ luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Vi phạm quy định về cho vay, 5 cán bộ BIDV bị bắt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10