Doanh nghiệp đề xuất thành phố hỗ trợ giải phóng mặt bằng

Đỗ Huyền 16/04/2020 17:05

Bà Thái Hương mong muốn UBND huyện Đông Anh cùng Ủy ban Kế hoạch Hà Nội tạo điều kiện bàn giao 2/3 số mặt bằng đã giải phóng để dự án Tổ hợp Y tế Công nghệ cao khởi công trong tháng 9 này...

Hôm nay (16/4), Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tổ chức “đối thoại với doanh nghiệp” để lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định an sinh xã hội, ứng phó với dịch COVID-19.

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH phát biểu tại buổi đối thoại

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại buổi đối thoại. 

Bà Thái Hương bày tỏ sự cảm kích trước những thành quả vô cùng to lớn của thành phố Hà Nội trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch đang vẫn đang tiếp tục gây ra những tổn hại rất lớn về người và của trên thế giới.

“Ngay từ đầu, tôi đã thấy sự vững vàng, quyết liệt, mạch lạc, đầy khoa học trong các chỉ đạo của lãnh đạo Hà Nội về các biện pháp chống dịch. Tập đoàn TH chúng tôi cũng đã tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo, hướng dẫn của Thành phố và của Chính phủ về công tác phòng chống dịch tại văn phòng, cửa hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của cán bộ nhân viên và vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục. TH cũng đã cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng 1 triệu ly sữa, 2 thiết bị thở cao tần xâm lấn và không xâm lấn… để hỗ trợ công tác phòng chống dịch và điều trị bệnh cho người dân cả nước”, bà Thái Hương chia sẻ.

Người Sáng lập TH cũng cho biết, Tập đoàn TH hiện có dự án chăm sóc sức khỏe, y tế công nghệ cao tại Đông Anh, Hà Nội. Dự án này có tổng đầu tư điều chỉnh giai đoạn 1 là 4.100 tỉ đồng, dự kiến tháng 9 khởi công và hoàn thành kế hoạch trong tháng 10/2022.

Nhưng trong bối cảnh đại dịch, việc giải phóng mặt bằng mới thực hiện được 2/3 diện tích. 1/3 còn lại đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Do vậy, bà Thái Hương bày tỏ mong muốn huyện Đông Anh cùng Thành phố Hà Nội hỗ trợ bàn giao diện tích đã giải phóng để triển khai khởi công trong tháng 9. Đồng thời, bà Thái Hương cũng đề xuất với Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội chấp thuận điều chỉnh  tổng mức đầu tư của TH với dự án.

Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH đánh giá, “thành phố sạch sẽ, bình yên trong dịch bệnh” và bày bỏ mong muốn được đóng góp vào chương trình trồng thêm 600.000 cây xanh của Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp Hà Nội đề xuất phương án vừa sản xuất vừa chống dịch

    Doanh nghiệp Hà Nội đề xuất phương án vừa sản xuất vừa chống dịch

    17:35, 16/04/2020

  • Thành lập tổ công tác giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

    Thành lập tổ công tác giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

    19:38, 16/04/2020

  • Kiến nghị cho chuyên gia nước ngoài tiếp tục sang Việt Nam làm việc

    Kiến nghị cho chuyên gia nước ngoài tiếp tục sang Việt Nam làm việc

    19:32, 16/04/2020

  • Doanh nghiệp kiến nghị xây thêm kho lạnh dự trữ hàng hoá, thực phẩm

    Doanh nghiệp kiến nghị xây thêm kho lạnh dự trữ hàng hoá, thực phẩm

    18:20, 16/04/2020

  • Chủ tịch Tập đoàn BRG kiến nghị

    Chủ tịch Tập đoàn BRG kiến nghị "nới" thời gian giãn thuế cho doanh nghiệp

    16:25, 16/04/2020

Trước thông tin Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu về 41 hecta đất ở Ba Vì có thể đầu tư nông nghiệp, bà Thái Hương cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư vào dự án này để trồng rau sạch cung cấp cho Hà Nội. 

Bà Thái Hương bày tỏ cảm xúc trước những thành quả vô cùng to lớn ủng hộ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, nhìn ra mới thấy được là trong đại dịch này thế giới tổn hại về người, của rất lớn. 

“Ngay từ đầu tôi đã thấy sự vững vàng, quyết liệt, mạch lạc, khoa học cao trong việc chống dịch như chống giặc của lãnh đạo Hà Nội. Tập đoàn TH trong văn phòng, cửa hàng cũng cách ly, biện pháp phòng ngừa, khẩu trang….đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng chia sẻ, tri ân cùng Mặt trận tổ quốc tham gia ủng hộ 1 triệu ly sữa, 2 máy thở ở Nghệ An… “ – bà Thái Hương chia sẻ.

Bà cũng cho biết, Tập đoàn TH hiện có dự án chăm sóc sức khỏe, y tế công nghệ cao tại Đông Anh, Hà Nội. Sử dụng thành tựu y học của thế giới đưa về 1 cái nhóm điều trị điều dưỡng phát hiện sớm, bệnh viện điện tử phòng ngừa, phát hiện sớm; bệnh viện đa khoa công nghệ cao; điều trị kết hợp đông ty y để điều dưỡng. Hôm nay dự án này tổng đầu tư điều chỉnh giai đoạn 1 là 4.100 tỉ, dự kiến tháng 9 khởi công và hoàn thành kế hoạch trong tháng 10/2022. 

Nhưng trong đại dịch này việc giải phóng mặt bằng Tập đoàn TH đã làm đc 2/3. Còn 1/3 thì do ảnh hưởng bởi dịch nên không thể tiếp tục giải phóng mặt bằng được. Do vậy, bà Thái Hương bày tỏ mong muốn Ủy ban Đông Anh cùng Ủy ban Kế hoạch Hà Nội làm thế nào chấp nhận bàn giao số mà TH đã giải phóng xong để triển khai ngay khởi công trong tháng 9 này. 1/3 để sau khi dịch xong thì sẽ làm nốt vì nếu chờ dịch xong thì chậm mất 1 năm trời. Đồng thời, bà đề xuất với sở kế hoạch đầu tư Hà Nội chấp thuận điều chỉnh về tổng mức đầu tư của TH. 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đánh giá, “thành phố sạch sẽ, bình yên trong dịch bệnh” và bày bỏ mong muốn được đóng góp vào chương trình trồng thêm 600.000 cây xanh của TP. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đồng tình với bà Hương và nhấn mạnh các quận huyện cần tranh thủ thời điểm này để chỉnh trang về đô thị như vỉa hè, công viên…

Trước thông tin Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu về 41 hecta đất ở Ba Vì có thể đầu tư nông nghiệp ngay, bà Thái Hương mong muốn được đầu tư ngay vào dự án này để trồng rau sạch cung cấp cho Hà Nội.

Đỗ Huyền