Ngành điện đẩy mạnh cung cấp dịch vụ trực tuyến để ngừa Sars-Cov-2.

Phan Hoàng 26/03/2020 08:28

Nâng cao cấp độ và chất lượng dịch vụ công trực tuyến, là một biện pháp phòng chống dịch Sars-Cov-2 của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Cung cấp dịch vụ cho khách hàng đến tận nhà.

Một trong những động thái đầu tiên của EVNSPC là đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, áp dụng số hóa trong công tác phục vụ, giảm các thủ tục hành chính phiền hà, triển khai đồng bộ cơ chế 1 cửa tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận dịch vụ điện theo phương châm: “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Hoạt động trên được triển khai đồng bộ trên 21 tỉnh thành phía Nam mà EVNSPC phụ trách, từ cấp Tổng công ty đến các công ty điện lực, điện lực cấp quận/huyện và các tổ đội tại các cụm phường/xã...

Khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể thực hiện hàng chục thủ tục liên quan đến ngành điện.

Khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể thực hiện hàng chục thủ tục liên quan đến ngành điện.

Tổng Giám đốc EVNSPC-Nguyễn Phước Đức cho biết, để tiết kiệm thời gian cho khách hàng và việc đi lại, EVNSPC đã hợp tác thu hộ tiền điện với 17 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thanh toán để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, với nhiều phương thức, trong đó đang đẩy mạnh thanh tóan trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. EVNSPC còn kết nối, cung cấp các dịch vụ điện tại Cổng Thông tin dịch vụ công trực tuyến hoặc Trung tâm hành chính công tại 21 tỉnh, thành phố trên địa bàn phía Nam, đồng thời kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn có thể sử dụng 12 dịch vụ điện từ cấp điện mới, thay đổi công suất, thanh toán, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng...Qua đó, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ của ngành điện ngày càng thuận lợi, nhanh chóng và minh bạch. Tính đến nay tại khu vực miền Nam đã có 41,5% người dân chọn thanh toán hóa đơn sử dụng qua các ngân hàng, dịch vụ thu hộ.

Chuyển đổi tư duy từ "cấp phát" sang "phục vụ"
"Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” Đó là thông điệp được Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai trong toàn hệ thống.

Công tác duy tu bảo dưỡng lưới điện được thực hiện thường xuyên.

Công tác duy tu bảo dưỡng lưới điện được thực hiện thường xuyên.

Để thực thi thông điệp trên, bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho sinh hoạt, sản xuất 21 tỉnh miền Nam. EVNSPC còn phấn đấu thay đổi qua từng năm trong khâu dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Phía ngành Điện đã chuyển từ cung cấp điện sang phục vụ điện để khách hàng tham gia đánh giá, thể hiện mức độ hài lòng trong quá trình sử dụng điện.
"Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc báo sự cố, hỏi đáp các thắc mắc, gửi yêu cầu liên quan đến cung cấp và sử dụng điện, hiện Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam vận hành hai số hotline 19001006 – 19009000 với đội ngũ giao dịch viên làm việc 24/24 để phục vụ các yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, các ứng dụng tương tác, EVNSPC đã đưa vào hoạt động email, zalo, website, facebook để tăng tính tiếp cận cho người dân",ông Đức chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Nguồn điện do EVN đầu tư chiếm 33,2%

    Nguồn điện do EVN đầu tư chiếm 33,2%

    14:43, 28/02/2020

  • Thủ tướng Chính phủ biểu dương EVN triển khai tốt dịch vụ điện trực tuyến

    Thủ tướng Chính phủ biểu dương EVN triển khai tốt dịch vụ điện trực tuyến

    15:04, 14/03/2020

  • EVN ủng hộ 03 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19

    EVN ủng hộ 03 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19

    17:08, 17/03/2020

  • EVN tiếp tục huy động cao nhiệt điện

    EVN tiếp tục huy động cao nhiệt điện

    17:16, 20/03/2020

  • EVNSPC: Hoàn thành dự án cấp điện cho đồng bào Khmer

    EVNSPC: Hoàn thành dự án cấp điện cho đồng bào Khmer

    16:40, 05/09/2016

  • EVNSPC : Nâng cao hiệu quả quản lý vốn đầu tư

    EVNSPC : Nâng cao hiệu quả quản lý vốn đầu tư

    23:39, 14/12/2016

  • EVNSPC: Vận hành lưới điện bằng công nghệ số

    EVNSPC: Vận hành lưới điện bằng công nghệ số

    17:20, 04/07/2017

  • EVNSPC: 8.300 tỷ đầu tư cho hệ thống điện phía Nam

    EVNSPC: 8.300 tỷ đầu tư cho hệ thống điện phía Nam

    16:05, 04/05/2018


Được biết: EVNSPC hiện cung cấp 19 loại dịch vụ điện trực tuyến. Người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam khi truy cập website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn/ hoặc cài ứng dụng (app) CSKH EVNSPC trên các thiết bị di động thông minh sẽ được tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện và các thủ tục khác của ngành Điện.


Phan Hoàng