Sai sót trong chốt chỉ số công tơ: Điện lực Quảng Ninh đình chỉ trưởng phòng kinh doanh

Hoàng Oanh 22/06/2020 23:03

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xin lỗi và yêu cầu tạm thời đình chỉ trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn đã để xảy ra sai sót trong việc chốt chỉ số công tơ của khách hàng.

công nhân Kinh doanh ký Biên bản treo thao công tơ định kỳ với khách hàng

Công nhân Điện lực Quảng Ninh ký Biên bản treo tháo công tơ định kỳ với khách hàng.

Chiều ngày 21/6/2020, Điện lực Vân Đồn nhận được kiến nghị của bà Đào Thị Gái - Mã khách hàng: PA03VDVD04924 (Địa chỉ: thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 tăng cao đột biến với số tiền lên tới 89.350.496 đồng qua hệ thống CRM của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là: 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là :1649 kWh. Sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6/2020 là: 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).

Kỳ hóa đơn tháng 6/2020 từ ngày 15/5/2020 đến 15/6/2020 là 31 ngày, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6/2020 là 200 kWh.

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.

Cụ thể: Công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6/2020 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020.

Trước sự việc đáng tiếc trên Điện lực Vân Đồn đã xin lỗi khách hàng và mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sự sai sót này.

Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan. Trước mắt, yêu cầu tạm thời đình chỉ trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn và yêu cầu các Điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ để phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Có thể bạn quan tâm

  • Nắng nóng diện rộng khắc nghiệt, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

    Nắng nóng diện rộng khắc nghiệt, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

    13:32, 22/05/2020

  • EVN sẽ giảm giá điện và tiền điện như thế nào?

    EVN sẽ giảm giá điện và tiền điện như thế nào?

    08:00, 17/04/2020

  • EVN sẽ khai thác tối đa nhiệt điện than, khí đảm bảo điện mùa khô 2020

    EVN sẽ khai thác tối đa nhiệt điện than, khí đảm bảo điện mùa khô 2020

    21:57, 14/04/2020

  • EVN triển khai hệ thống theo dõi trực tuyến

    EVN triển khai hệ thống theo dõi trực tuyến

    00:06, 29/03/2020

Hoàng Oanh