Mibrand Việt Nam công bố Top 30 ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020
Top 30 thương hiệu ngân hàng đạt chỉ số sức khỏe thương hiệu cao nhất Việt Nam được Mibrand Việt Nam công bố vào hôm nay 12/12.
Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần đầu tiên từ năm 2017. Qua các năm, bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng của Mibrand đã trở thành nền tảng để các ngân hàng biết được vị trí thương hiệu của mình trên thị trường, từ đó cũng tìm ra những rủi ro, tiềm năng đồng thời đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.
Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên bộ công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score lượng hóa mức độ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và truyền thông thông qua bộ các chỉ số đánh giá bằng phương pháp khảo sát 1.000 người sử dụng dịch vụ ngân hàng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước.
Đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng năm nay là Techcombank, với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 34.7 (tăng 7.4 điểm so với năm 2019), đứng thứ 2 là BIDV với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 33.3 (giảm 0.3 điểm so với năm 2019), tiếp theo là Agribank với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 32,8 và Vietcombank với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 29,1.
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã thay đổi đáng kể trong phương thức truyền thông và quảng cáo của các ngân hàng. Trong năm 2020, các ngân hàng hầu hết tập trung vào việc triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi một sự mới lạ, độc đáo và sáng tạo của từng thương hiệu để cạnh tranh trên một môi trường khốc liệt như Digital Marketing.
Với sự biến động thị trường cùng nhận thức ngày càng tăng của khách hàng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến dịch vụ và đưa ra các chiến lược truyền thông thích hợp. Bảng xếp hạng của Mibrand sẽ giúp các ngân hàng có cái nhìn tổng quan và chi tiết để đánh giá lại hiệu quả của các hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu trong năm 2020. Từ đó có cơ sở để xây dựng và sửa đổi chiến lược phát triển thương hiệu một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm