Định vị thương hiệu du lịch từ liên kết

TUẤN VỸ 28/11/2020 04:00

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch.

Hội nghị là cơ hội để tận dụng tối đa những lợi thế, các địa phương có thể đưa ra những cam kết, thỏa thuận để tạo ra một cục diện du lịch mới, thống nhất cùng phát triển, gia tăng giá trị các sản phẩm du lịch.Hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa ngành du lịch TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc

Hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa ngành du lịch TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc

Mục tiêu lớn nhất của ngành du lịch là liên kết các doanh nghiệp để có thể giúp nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng nhau góp phần vào công cuộc hồi phục ngành du lịch.

Nhìn rộng hơn nữa là liên kết vùng, doanh nghiệp du lịch các địa phương chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau về phát triển các sản phẩm du lịch. Đặc biệt, chú trọng vào những sản phẩm đặc trưng của địa phương để tạo ra một chuỗi sản phẩm có giá trị cao, cuốn hút du khách nhưng chi phí phải phù hợp.

Tuy nhiên, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhìn nhận, hoạt động liên kết du lịch đang thực hiện theo hình thức luân phiên vai trò chủ trì, nhưng do các tỉnh, thành phố có nguồn ngân sách độc lập, tiềm lực khác nhau nên việc điều phối hoạt động liên kết không đông đều. Nhiều hoạt động liên kết còn nặng tính hình thức.

Việc tạo ra một sợi dây liên kết trong vùng cũng sẽ là bệ đỡ để các địa phương định vị thương hiệu du lịch trong thời gian tới. Chính vì vậy, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng như: Cơ cấu lại thị trường khách du lịch; Phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác; Thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch...

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp bức xúc vì bị nhái thương hiệu du lịch

    Doanh nghiệp bức xúc vì bị nhái thương hiệu du lịch

    06:23, 20/09/2019

  • "Bí quyết" chọn đại sứ thương hiệu du lịch

    09:46, 26/08/2019

  • Khi chính quyền “bắt tay” xây dựng thương hiệu du lịch “Bốn địa phương, một điểm đến”

    Khi chính quyền “bắt tay” xây dựng thương hiệu du lịch “Bốn địa phương, một điểm đến”

    20:37, 20/02/2019

  • Việt Nam cần chi “mạnh tay” hơn cho xây dựng thương hiệu du lịch

    Việt Nam cần chi “mạnh tay” hơn cho xây dựng thương hiệu du lịch

    10:45, 06/12/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Định vị thương hiệu du lịch từ liên kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO