Tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành chè trong nền kinh tế số
Trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp cần hỗ trợ tìm kiếm giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ chè.
>>Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Chủ động để sinh tồn và phát triển trong tương lai số
Mới đây, tại hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành chè trong nền kinh tế số tại Thái Nguyên” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Facebook (Nay là Tập đoàn Meta) và Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp đã cùng tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp giúp các doanh nghiệp ngành chè phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ chè.
Theo bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề cập: “Để thích ứng linh hoạt với tình hình mới, bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Chính phủ, việc các doanh nghiệp ngành chè chủ động đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, công nghệ số, liên kết phát triển theo chuỗi giá trị, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu an toàn và sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn quy định về chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu là một trong những hướng đi và giải pháp cần thiết để phát triển bền vững ngành chè trong thời gian tới”.
Đồng quan điểm, ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đây là chương trình tập trung đầu tiên dành riêng cho ngành chè được Meta thực hiện. Qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực này chuyển đổi trực tuyến, ứng dụng các công cụ số để đổi mới và thử nghiệm các ý tưởng mới, đồng thời tận dụng sức mạnh của việc xác định đối tượng chính xác thông qua quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
"Thông qua quan hệ đối tác lâu năm của Trung tâm hỗ trợ DNNVV (SME-PC), Meta mang tới những nguồn tài nguyên, các khóa đào tạo miễn phí nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời giúp họ thích nghi và phát triển doanh nghiệp trong thời điểm quan trọng này. Chúng tôi rất vui được tiếp tục mở rộng chuỗi chương trình đào tạo này trong năm nay và vào năm 2022", ông Ruici Tio nhấn mạnh.
>>Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Không chỉ là công nghệ
Được biết, Hội thảo trực tuyến lần này là một hoạt động trong chương trình Boost with Facebook được VCCI thực hiện tại Việt Nam và là cam kết của Facebook trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong nền kinh tế số. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, các chuyên gia, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết, phát triển chuỗi giá trị chè trong nền kinh tế số.
Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu từ các cơ quan chính quyền địa phương, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và các doanh nghiệp ngành cà phê trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp ngành chè đang rất quan tâm tìm kiếm các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh doanh trong giai đoạn hiện nay, và các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả liên quan đến các cách phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số và ứng dụng công nghệ số để phục hồi sản xuất kinh doanh; các giải pháp về mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng trong giai đoạn hiện nay; chiến lược phát triển ngành chè của Việt Nam trong thời gian tới...
Đây là năm thứ 5, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa – VCCI hợp tác với Tập đoàn Facebook (Nay là Tập đoàn Meta) triển khai Chương trình Boost with Facebook tại Việt Nam, cho đến nay, Chương trình đã triển khai 06 diễn đàn trực tiếp; 03 hội thảo trực tuyến; 68 khóa đào tạo trực tiếp; 29 khóa đào tạo trực tuyến; Xây dựng 07 câu chuyện kinh doanh thành công đã sử dụng Facebook của các học viên đã từng tham gia lớp học của Chương trình; hỗ trợ 01 doanh nghiệp tín dụng quảng cáo (ads credit) nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn Covid 19...
Bên cạnh đó, Tập đoàn Facebook (Nay là Tập đoàn Meta) cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp để tư vấn cho họ cách nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế số.
Có thể bạn quan tâm
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Sáng tạo sẽ là bước đi mở đường cho kinh tế số
16:05, 23/12/2021
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nông thủy sản trong nền kinh tế số
10:57, 22/12/2021
“Đòn bẩy” kinh tế số
13:53, 17/12/2021
Tốc độ tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam có thể đứng đầu Đông Nam Á
10:58, 11/12/2021