Mở rộng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

CẨM ANH 03/04/2023 16:47

Thời gian gần đây, hợp tác giữa Việt Nam - Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang không ngừng mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

>>Xây dựng vòng du lịch vàng giữa Trung Quốc và Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và bà Hoàng Lê,

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và bà Hoàng Lê, Chủ tịch CCPIT tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Trong buổi tiếp đón và làm việc với bà Hoàng Lê, Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến thương mại (CCPIT) tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh cho biết, doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Tứ Xuyên còn nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau.

Chia sẻ với Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch CCPIT Tứ Xuyên Hoàng Lê thông tin, thông qua Hội nghị xúc tiến Thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế Việt Nam-Trung Quốc (Tứ Xuyên) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, hai bên đã mở ra những cơ hội mới, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Tứ Xuyên tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam-Trung Quốc phát triển ổn định, cân bằng và bền vững.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tại Tứ Xuyên đã giới thiệu về các cơ hội và tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, chế tạo ô tô, điện tử, du lịch, y học...

Bà Hoàng Lê cho biết, thông qua việc ký kết các bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Tứ Xuyên, doanh nghiệp hai bên sẽ có thêm cơ sở để tăng cường hợp tác, qua đó, cùng thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

CCPIT luôn sẵn sàng trao đổi và tăng cường hợp tác với VCCI nhằm cung cấp các thông tin hợp tác trong các lĩnh vực mới, qua đó thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên lên tầm cao mới. Chủ tịch CCPIT Tứ Xuyên cũng gửi lời mời đến Phó Chủ tịch VCCI và các doanh nghiệp Việt Nam đến tham gia Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc - Nam Á và Đông Nam Á lần thứ 12.

>>Mở rộng quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Đức

Phó Chủ tich VCCI Nguyễn Quang Vinh làm việc cùng bà Hoàng Lê, Chủ tịch CCPIT tỉnh Tứ Xuyên

Phó Chủ tich VCCI Nguyễn Quang Vinh làm việc cùng bà Hoàng Lê, Chủ tịch CCPIT tỉnh Tứ Xuyên

Đồng tình với Chủ tịch CCPIT Tứ Xuyên, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đánh giá, tiềm năng và dư địa để khai thác và phát triển hợp tác kinh tế, thương mại giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Tứ Xuyên còn rất lớn, đậc biệt là trong các lĩnh vực có giá trị cao.

Trên cơ sở hợp tác gắn bó giữa hai bên, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định VCCI sẵn sàng hợp tác với CCPIT Tứ Xuyên để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VCCI cũng mong muốn CCPIT tiếp tục trao đổi các thông tin hợp tác, đầu tư từ Tứ Xuyên để có thể phổ biến đến các doanh nghiệp của Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện doanh nghiệp CCPIT Tứ Xuyên

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp thuộc CCPIT Tứ Xuyên

"Với mạng lưới hơn 200.000 doanh nghiệp thành viên và có chi nhánh tại các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam, cũng như mối quan hệ chặt chẽ với các hiệp hội doanh nghiệp đến từ các quốc gia và nền kinh tế trên toàn cầu, VCCI sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp Tứ Xuyên nói riêng và các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung đến Việt Nam tìm kiếm những cơ hội hợp đầu tư, hợp tác trong tương lai", Phó Chủ tịch VCCI nói.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI và BOT Thái Lan tiếp tục kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

    VCCI và BOT Thái Lan tiếp tục kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

    17:44, 06/03/2023

  • Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa VCCI và ILO

    Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa VCCI và ILO

    10:58, 21/02/2023

  • Tăng cường hợp tác giữa VCCI với chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp

    Tăng cường hợp tác giữa VCCI với chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp

    18:21, 11/02/2023

  • 12 nhiệm vụ trọng tâm của VCCI trong năm 2023

    12 nhiệm vụ trọng tâm của VCCI trong năm 2023

    11:37, 11/02/2023

  • Năm 2023 sẽ tiếp tục là năm thành công xuất sắc của VCCI

    Năm 2023 sẽ tiếp tục là năm thành công xuất sắc của VCCI

    09:29, 11/02/2023

CẨM ANH