Vietnam Motor Show 2019: Ford “show hàng mạnh” các dòng xe SUV và thương mại
Năm thứ 15 góp mặt tại Vietnam Motor Show 2019, Ford Việt Nam đã "show hàng mạnh" khi đem đến một phổ sản phẩm phong phú, đa dạng các dòng xe SUV và Thương mại.
Theo đó, tại lần thứ 15 tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019, Ford Việt Nam trưng bày một phổ sản phẩm phong phú, đa dạng các dòng xe SUV và Thương mại - thế mạnh lâu nay của Ford trên thị trường.
Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Raptor và Explorer, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới: chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.
Trao đổi về kỳ tham gia Vietnam Motor Show lần này, ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết “Hiện nay, tập đoàn Ford đang cung cấp một phổ sản phẩm đa dạng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, nắm giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều phân khúc về SUV và Thương mại. Để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay sau gần 25 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự đồng hành và sự tin tưởng mà người tiêu dùng Việt Nam cũng như các đối tác đại lý dành cho hãng. Ford vẫn tiếp tục hành trình dài lâu tại Việt Nam với cam kết đầu tư mở rộng và mỗi năm sẽ mang đến ít nhất một sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt.”
Phổ sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao cấp
Với hai dòng xe là Ford Tourneo và Ford Escape hoàn toàn mới hãng xe Mỹ được đánh giá là đang tìm cách lấp khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng. Điều này cũng chứng tỏ những nỗ lực của Ford Việt Nam trong việc luôn lắng nghe khách hàng, tiên phong đưa các công nghệ thông minh và an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt.
Ford Tourneo ra mắt gần đây đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là nhóm khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn. Lần đầu tham gia vào phân khúc xe đa dụng 7 chỗ đích thực, Ford Tourneo được đánh giá cao về trang bị công nghệ tiên tiến với hệ thống treo khí nén điện tử vốn chỉ có ở các dòng xe hạng sang, động cơ EcoBoost 2.0L, nội thất tiện nghi, rộng rãi, mà lại sở hữu giá bán và chi phí vận hành rất cạnh tranh.
Ford Tourneo bổ sung một lựa chọn đáng kể cho các gia đình lớn và đặc biệt là khối kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp, bên cạnh mẫu Transit đã rất phổ biến trên thị trường. Lĩnh vực xe thương mại của Ford còn được củng cố sức mạnh nhờ ngôi vương của mẫu bán tải Ford Ranger, cùng dòng bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor.
Lĩnh vực xe thể thao đa dụng SUV của Ford cũng gây chú ý nổi bật bởi sự phong phú từ dòng SUV compact đô thị EcoSport, tới SUV 7 chỗ hạng trung Ford Everest đang tăng trưởng vượt bậc trong phân khúc, cho đến SUV hạng sang Ford Explorer. Tại triển lãm năm nay, Ford hé lộ thêm phiên bản concept của mẫu SUV hạng trung 5 chỗ Ford Escape. Đây dự kiến sẽ là một mẫu xe đáng chú ý nhất trong năm 2020.
“Sau hơn 5 năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc, giờ đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang huyền thoại SUV Ford Escape trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu, Ford Escape sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam.” - Ông Khương chia sẻ thêm.
Nỗ lực duy trì ngôi vương trên thị trường SUV và Thương mại
Tại gian trưng bày của Ford, nổi bật là hai chiếc xe bán tải đang dẫn đầu thị trường là Ranger và Raptor. Sau 3 quý năm 2019, Ford đã bán được hơn 9.000 xe Ranger và Raptor, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy không có mặt tại triển lãm, nhưng Transit cũng đã góp phần đáng kể vào doanh số ấn tượng của dòng sản phẩm thương mại Ford, với 3.798 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm nay. Tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên trong phân khúc xe thương mại, Ford Transit được khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau ưa chuộng bởi sự bền bỉ, tính linh hoạt và tính kinh tế mà mẫu xe này mang lại.
Sự bổ sung dòng xe MPV 7 chỗ Ford Tourneo rộng rãi, tiện nghi vào danh mục các xe thương mại kể từ tháng 10 này sẽ giúp Ford tiếp cận thêm các khách hàng vận chuyển cao cấp, nâng cao doanh số cho công ty.
Các dòng sản phẩm SUV chiếm vị trí trung tâm trong gian trưng bày của Ford tại triển lãm năm nay. Đặc biệt, mẫu concept Ford Escape hoàn toàn mới cũng xuất hiện tại triển lãm, mẫu xe SUV 5 chỗ toàn cầu này sẽ được Ford Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng Việt vào năm sau. Với nét thiết kế hiện đại và trau chuốt, cùng các trang bị mang tính đột phá, Escape hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc SUV 5 chỗ được yêu thích nhất cho các gia đình và doanh nhân năng động.
Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport linh hoạt, phù hợp cho các gia đình nhỏ và cá nhân trong đô thị. EcoSport đóng góp hơn 3.000 xe vào doanh số 3 quý của Ford năm 2019. Với hai bản động cơ là EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L, 6 túi khí, đầy đủ các tính năng an toàn và thông minh, kết nối SYNC 3, EcoSport là chiếc SUV thân thiện và mạnh mẽ.
Ngoài ra, Ford Everest, chiếc SUV 7 chỗ tầm trung, chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với các dòng bán tải như Ranger hay Raptor, là mẫu xe SUV duy nhất hiện nay được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Với nguồn cung đầy đủ vào năm 2019, Ford Everest đã có sự tăng trưởng vượt bậc gấp mười lần năm ngoái, với hơn 5.500 xe bán ra đến nay. Everest hiện đang nắm khoảng 30% thị phần của phân khúc SUV hạng trung ở Việt Nam.
Mẫu xe nhập khẩu từ Mỹ Ford Explorer lại thuyết phục khách hàng Việt bởi chất Mỹ phóng khoáng và đậm nét. Mẫu xe hiện dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các dòng xe thể thao đa dụng của Ford đều được trang bị gói công nghệ an toàn và thông minh theo tiêu chuẩn toàn cầu, tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc. Đặc biệt, công nghệ động cơ EcoBoost được nhiều giải thưởng quốc tế giúp các dòng xe Ford tiết kiệm hơn 15% nhiên liệu, giảm thải CO2 hơn 20% mà vẫn mạnh mẽ và linh hoạt.
Nỗ lực chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt
Trong báo cáo doanh số Quý 3 của Ford Việt Nam mới công bố gần đây, đã có 7.859 xe được bán ra, tăng hơn 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 3/6 các dòng xe của Ford kinh doanh hiện đang dẫn đầu phân khúc của mình với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan.
Hàng năm, Ford Việt Nam đều tích cực khai trương các đại lý mới, đồng thời nâng cấp các đại lý có sẵn trên toàn quốc, nhằm thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và không ngừng mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng. Chất lượng dịch vụ hậu mãi của Ford được xếp hạng cao nhất trong năm 2019 (theo báo cáo mới gần đây của J.D.Power).
Bên cạnh đó các chương trình trải nghiệm xe như Ford SUV Drive, Ford Roadshow 2019 cũng thu hút được sự quan tâm và tham gia của khách hàng Ford trên toàn quốc. Được tổ chức trên 19 tỉnh thành khắp cả nước, chương trình lái thử xe Ford Roadshow 2019 đem đến cho hàng ngàn khách hàng cơ hội trải nghiệm chân thực nhất các công nghệ tiên tiến cùng khả năng vận hành của các mẫu xe hiện hành.