Xe sang Audi liên tục phải triệu hồi sửa lỗi tại Việt Nam
Từ đầu năm 2023 đến nay, thương hiệu xe sang Audi đã phải liên tục thực hiện các chương trình triệu hồi tại Việt Nam, với nhiều mẫu xe và nhiều lỗi khác nhau, trong đó có những lỗi nguy hiểm.
>>Xe sang giảm giá cả tỷ đồng tìm khách mua
Mới đây nhất, vào ngày 29/8, nhà phân phối chính hãng thương hiệu Audi tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi các dòng sedan A6, A7 và Q2, do lỗi liên quan tới hệ thống nhiên liệu và trụ C. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, các xe A6 và A7 sản xuất từ ngày 1/1/2020 tới 14/12/2022 tại Đức, được nhập khẩu chính hãng về phân phối Việt Nam, bị triệu hồi liên quan tới cảm biến nhiên liệu. Khi sự cố cảm biến nhiên liệu xảy ra, xe sẽ không thể nhận biết mức nhiên liệu còn lại trong bình, dẫn tới hiển thị sai các số liệu. Nếu nhiên liệu cạn kiệt, xe sẽ mất ga, đột ngột dừng hoạt động, dẫn tới nhiều rủi ro về an toàn giao thông.
Với mẫu SUV Q2 bị triệu hồi, được sản xuất từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2021, do ốp nhựa bên ngoài cột C có thể bị tách ra, bị rơi khi xe đang di chuyển, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.
Trước đó, vào đầu tháng 3/2023, có 51 chiếc Audi TT, thuộc các phiên bản sản xuất từ năm 2015 - 2017, đã phân phối đến tay khách hàng Việt Nam, phải triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Theo thông tinnhà phân phối Audi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ phận bơm khí của túi khí trên vô lăng lái có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp hệ thống túi khí được kích hoạt khi có va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, gây thương tích cho những người ngồi trên xe.
Đến cuối tháng 5/2023, một đợt triệu hồi lớn với Audi lại diễn ra tại Việt Nam. Tổng cộng 395 xe Audi các mẫu A6, A7, Q7, Q8 thuộc diện phải triệu hồi ở Việt Nam vì những lỗi liên quan đến an toàn và vận hành. Theo đó, có 252 chiếc Audi A6, A7 sản xuất từ 1/1/2019 đến 8/7/2022 nằm trong chương trình triệu hồi. Các dòng xe này được triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin, được đặt ở giữa băng ghế sau. Việc không được lắp đặt miếng bảo vệ có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng, do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau, gây hư hỏng, có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe như giảm hiệu suất động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống phanh...
Còn hai mẫu Audi Q7, Q8 sản xuất từ 1/1/2020 đến 29/1/2021 phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu, với số lượng 143 chiếc. Bởi một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy trong khi xe đang di chuyển, gây nguy hiểm.
Cuối tháng 6/2023, lại có 33 chiếc sedan hạng sang Audi A8 phân phối chính hãng tại Việt Nam bị triệu hồi vì dính lỗi liên quan đến hệ thống lọc dầu. Những xe này được sản xuất từ năm 2014 - 2016. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, sau một thời gian sử dụng, cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ. Điều này sẽ làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp, ảnh hưởng xấu đến khả năng bôi trơn bộ tăng áp, dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động.
Như vậy, trong vòng 8 tháng đầu năm Audi tại Việt Nam đã phải thực hiện tới 4 lần triệu hồi xe, trong đó có những triệu hồi lớn và có lỗi nguy hiểm.
Có thể bạn quan tâm