Ô tô cũ đại hạ giá, cơ hội tốt cho khách mua xe

MINH TUẤN 09/09/2023 10:28

Thị trường ô tô đang gặp khó khăn, đây là thời điểm khách hàng có thể mua được những chiếc xe cũ với giá ưng ý nhất. Nhiều chiếc xe cũ hiện đã giảm giá xuống thấp.

>>Trớ trêu chuyện xe cũ đắt hơn xe mới ở "thiên đường ô tô"

Nhiều người luôn chọn mua mới khi có nhu cầu, đối với những sản phẩm như đồ điện tử, máy móc, xe cộ. Tuy nhiên, mua xe ô tô đã qua sử dụng không hẳn là một ý tưởng tồi, trong hoàn cảnh hiện nay bởi những lợi ích mà nó mang lại.

Từ đầu năm 2023 đến nay, do kinh tế gặp khó khăn, nên thị trường ô tô rơi vào trầm lắng, nhu cầu giảm mạnh. Hàng loạt các hãng xe và đại lý đã liên tiếp giảm giá xe mới trong những  tháng qua, cộng với Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước, khiến cho giá xe cũ trên thị trường giảm mạnh.

Anh Ngô Văn Long ở Văn Phú Hà Đông Hà Nội cho biết, do cần tiền giải quyết công việc nên vừa phải bán gấp chiếc Mazda CX-5 bản 2.0 Delux đời 2021chạy lướt với giá chỉ 650 triệu đồng. So với giá lúc anh mua mới là 820 triệu đồng, cộng thêm phí lăn bánh lên đến 900 triệu đồng thì mất giá quá nhiều. Nhưng do cần tiền gấp mà giá xe CX-5 mới hiện giảm xuống còn 749 triệu đồng nên anh chấp nhận.

ccc

Từ đầu năm đến nay, các cửa hàng kinh doanh xe cũ đã nhiều lần điều chỉnh giảm giá bán. Ảnh minh họa)

Tại showroom ô tô cũ trên đường Nguyễn Xiển Hà Nội, anh Lê Quang Anh, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, hiện giá xe cũ đang rất tốt. Chẳng hạn chiếc Hyundai SantaFe đời 2017 bản đầy đủ, chạy 40.000 km, hiện có giá 700 triệu đồng, bằng một nửa so với giá xe mới mà không phải chịu nhiều thuế, phí trong khi nó vẫn còn rất tốt.

Anh Kiên (Đông Anh, Hà Nội) mua chiếc xe Honda CRV 2009 cũ với giá 325 triệu đồng. Anh chia sẻ, với số tiền mà anh đã bỏ ra, để mua một chiếc ô tô mới là điều bất khả thi vì không dòng xe nào tại Việt Nam hiện nay có mức giá rẻ như vậy. Đã vậy, mức giá 325 triệu đồng này đã bao gồm cả chi phí rút hồ sơ và vận chuyển.

Nếu có trong tay khoảng 400 triệu đồng, khách hàng có thể mua được một chiếc ô tô mới hạng A như Kia Morning hay Hyundai i10 ( tính cả phí lăn bánh), tuy nhiên nếu nhìn qua thị trường xe ô tô cũ, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở các phân khúc cao cấp hơn, thậm chí có thể sở hữu một xế hộp hạng sang thương hiệu BMW hay Mercedes, mà nếu mua mới phải tiền tỷ để rước về.

Trên những diễn đàn, trang web mua bán ô tô cũ, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin rao bán của hàng ngàn chiếc xế hộp cũ với đủ loại mẫu mã, thương hiệu. Chẳng hạn một chiếc Mazda 6 bản 2.5 đời 2015, được một chủ xe rao bán với mức giá 398 triệu đồng, rẻ hơn giá mua mới khoảng 528 triệu đồng. Nhiều xe cũ thương hiệu hạng sang như BMW, Mercedes, Audi… hiện cũng có mức giá rất mềm, vừa túi tiền của nhiều tệp khách hàng.

Theo anh Quang Anh, từ đầu năm đến nay, các cửa hàng kinh doanh xe cũ đã nhiều lần điều chỉnh giá bán, do sức ép từ xe mới hạ giá và giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ. Cứ xe mới hạ giá 100 triệu đồng thì xe cũ cũng phải giảm giá theo từ 40-50 triệu đồng. Những mẫu xe đời từ 2018-2022, thường được gọi là “xe lướt” chịu ảnh hưởng mạnh nhất. Nếu giá không thực sự tốt thì khách sẽ chọn mua xe mới bởi không chênh lệch nhiều.

ccc

Xe cũ thương hiệu hạng sang hiện cũng có mức giá rất mềm, vừa túi tiền của nhiều khách hàng. (Ảnh minh họa)

Có thể nói đây là thời điểm để mua được những chiếc xe cũ với giá ưng ý nhất. Khách hàng có thể cắt giảm được nhiều chi phí và những thủ tục tốn kém. Tuy nhiên, mua xe cũ cũng có những vấn đề phải quan tâm. Đó là chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tăng theo số km sử dụng. Khi xe đi càng nhiều thì càng có nhiều bộ phận cần được bảo dưỡng, thay mới. Do đó, những chi phí này thường cao hơn so với những chiếc xe mới. Bên cạnh đó, mua ô tô cũ cũng đồng nghĩa với việc chế độ bảo hành, hậu mãi có thể không còn. Vì vậy, khi những hư hỏng hay rủi ro xảy ra, chi phí khắc phục có thể sẽ cao và khách hàng hoàn toàn phải gánh chịu.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường ô tô cuối năm: Khách hàng “găm” xe chờ hưởng lợi kép

    Thị trường ô tô cuối năm: Khách hàng “găm” xe chờ hưởng lợi kép

    11:02, 29/11/2021

  • 5 loại ô tô cũ nên tránh kẻo

    5 loại ô tô cũ nên tránh kẻo "rước nợ vào thân", dù cần xe chơi Tết

    16:12, 01/02/2021

  • 6 kiểu ô tô cũ dù có thừa tiền cũng đừng mua: Tiền mất tật mang khổ cả đời

    6 kiểu ô tô cũ dù có thừa tiền cũng đừng mua: Tiền mất tật mang khổ cả đời

    12:39, 15/04/2020

  • 6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

    6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

    09:56, 05/11/2019

MINH TUẤN