Kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng : Nóng về điểm đen tai nạn giao thông
Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đường bộ Hải Phòng vừa có kiến nghị gửi cơ quan chức năng về một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vừa có Công văn số: 04/HATA-2018 ngày 5/9/2018 gửi tới Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Sở Giao thông vận tải Hải Phòng kiến nghị một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 14/05/2018 Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đã có công văn số: 02/HATA-2018 kiến nghị một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hải Phòng thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông.
Một số kiến nghị được đưa ra như: Làm gờ giảm tốc độ và lắp đặt các biển cảnh báo tại một số khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Tại 2 phía đầu Cầu Vượt Lạch Tray (mấu cầu hướng Hà Nội về Hải Phòng thường xuyên bị các phương tiện đâm phải, nên làm thêm phản quang và đèn cảnh báo cho các phương tiện tại mấu cầu này).
Xe Container gây tai nạn tại chân cầu Lạch Tray
Ngày 25/06/2018 đoàn công tác do ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1 - Tổng Cục đường bộ cùng cán bộ Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã xuống khảo sát các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hải Phòng thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông theo kiến nghị số 02/HATA-2018 ngày 14/05/2018 của Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm ngay mắt phản quang và đèn chớp cảnh báo tại mấu Cầu Vượt Lạch Tray nơi thường xuyên xảy ra tai nạn như công văn của Hiệp hội Vận tải đường bộ Hải Phòng đã kiến nghị.
Được biết, cầu Vượt Lê Hồng Phong kể từ ngày thông xe và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2017 đến nay, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông do các phương tiện tự gây ra, đâm vào giải phân cách cứng bằng các cục bê tông dãn cách liên kết bằng các ống thép đặt tại 2 dốc đầu cầu.
Đặc biệt, khu vực vòng xuyến dưới gầm Cầu vượt Ngã 3 Đình Vũ là một nút giao thông có nhiều phương tiện đi lại, nhất là những xe có tải trọng lớn đi chung với các phương tiện xe thô sơ và xe máy nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, khu vực này thường xuyên không có điện chiếu sáng về ban đêm. Vì thế, theo Hiệp hội, việc bố trí làn đường các phương tiện xe máy, xe thô sơ đi từ hướng Cầu vượt Lê Hồng Phong rẽ vào làn đường đi về phía Cảng Chùa Vẽ khi có tín hiệu đèn xanh phải đi chung làn đường của xe ô tô là rất nguy hiểm nhất là ban đêm.
Có thể bạn quan tâm
Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng
07:39, 03/10/2017
Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông
12:31, 16/05/2018
Vì sao Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị bỏ thu phí QL5
07:40, 14/09/2017
Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng: Chung tay vì miền Trung ruột thịt
14:10, 20/11/2016
Trao đổi với PV DĐDN, ông Đặng Thế Phương, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết: "Là thành phố cảng biển, lượng hàng thông qua cảng lên tới hơn 90 triệu tấn mỗi năm, Hải Phòng hiện có khoảng gần 20 xe vận tải. Trong đó có khoảng 14 nghìn xe container đang hoạt động. Với số lượng xe lớn, nhu cầu vận tải hàng hóa nhiều, kéo theo đó là những hiểm họa về tai nạn giao thông, nhất là tai nạn do xe container gây ra. Thời gian qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải về những bất cập trên. Đặc biệt, vừa qua đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến cho nhiều người thương vong, nhưng đến nay điểm giao thông trên thường xuyên xảy ra tai nạn chưa được lắp đặt các thiết bị theo chỉ đạo. Cụ thể rạng sáng ngày 24/8/18 và 31/8/2018 đã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do trời có mưa, tầm nhìn bị hạn chế, đèn chiếu sáng về đêm tại khu vực này có 01 bóng đèn không sáng, không có phản quang và tín hiệu cảnh báo tại 2 mấu cầu dẫn đến xe đầu kéo mang BKS 15C02766 và xe đầu kéo BKS 16M7637 đã đâm vào mấu Cầu Vượt Lạch Tray hướng Hà Nội về Cảng Hải Phòng. Vụ tại nạn nghiêm trọng này đã làm hư hỏng, thiệt hại lớn tài sản của doanh nghiệp và tài sản của nhà nước. Vì vậy chúng tôi phải vào cuộc quyết liệt, đưa các kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, khắc phục và quan tâm đến những kiến nghị của doanh nghiệp. Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý, khai thác và vận hành đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua, nhanh chóng có các giải pháp như kiến nghị của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng, và cũng phải xem xét lại trách nhiệm trong việc quản lý và khai thác, vận hành đoạn đường trên khi xảy ra các tai nạn nên trên”. |