Quảng Trị: Chủ tàu dự án 67 có thể vướng vòng lao lý?

Trương Khắc Trà 29/08/2019 12:41

Như vậy, sau nhiều năm làm ăn không hiệu quả, "dự án tàu 67" tại Quảng Trị đang diễn biến theo chiều hướng rất xấu!

Sáng ngày 29/8/2019, trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Dương Văn Hà - Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Trị (BIDV Quảng Trị) xác nhận, đơn vị này đã phát đi văn bản số 276/BIDV.QT-KHCN về việc “khởi kiện khách hàng vay vốn theo nghị định 67/2014/NĐ-CP”.

Cụ thể: Tổng số tiền cho vay là 178 tỷ đồng, dư nợ vay tính đến ngày 30/6/2019 là 165 tỷ đồng, trong đó có 10 chủ tàu bị liệt vào dạng “nợ xấu” lên đến 144 tỷ đồng.

"Trong thời gian đầu các chủ tàu hầu hết đã trả nợ gốc/lãi đúng hạn. Tuy nhiên đến nay toàn bộ khoản vay của các chủ tàu đóng mới đều bị chuyển qua nợ xấu. Thời gian qua Ngân hàng đã có nhiều phiên làm việc với các chủ tàu nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như giải pháp thu hồi nợ" - ông Hà cho biết thêm.

Vì đâu một dự án từng hứa hẹn nhiều điều nay có nguy cơ đổ vỡ? (Ảnh: Khắc Trà)

Vì đâu một dự án từng hứa hẹn nhiều điều nay có nguy cơ đổ vỡ? (Ảnh: Khắc Trà)

Phía các chủ tàu đưa ra rất nhiều nguyên nhân khách quan như ngư trường cạn kiệt, bị “tàu lạ” đánh đuổi, luồng lạch bị bồi lấp phải thuê bên thứ 3 nạo vét với chi phí quá lớn…

Có thể bạn quan tâm

  • Về đâu khát vọng những

    Về đâu khát vọng những "con tàu 67"? (Kỳ I): “Chòng chành” những con tàu 67

    15:30, 01/08/2019

  • Về đâu khát vọng những

    Về đâu khát vọng những "con tàu 67"? (Kỳ II): Gỡ vướng từ bảo dưỡng

    11:04, 06/08/2019

Như vậy sau 3 năm triển khai, dự án 67 tại Quảng Trị đang vướng phải những rủi ro ngoài ý muốn, diễn biến theo chiều hướng xấu. Hiện tại, thời hạn 30 ngày kể từ khi phát văn bản đã hết. Vì đâu dẫn đến kết cục buồn này? Trách nhiệm thuộc về ai? Đâu là giải pháp thấu tình đạt lý?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Trương Khắc Trà