Thái Bình: Doanh nghiệp sản xuất đình trệ vì bị chặn cổng

Lan Vũ 26/10/2019 08:00

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP gốm xây dựng Đại Thắng (Vũ Thư, Thái Bình) đã bị đình trệ 2 tuần nay do bị người dân chặn cổng, không cho xe chở vật liệu ra vào công ty.

Theo báo cáo giải trình của Công ty Đại Thắng, vào khoảng 7h30 phút ngày 13/10 tại cổng công ty xuất hiện khoảng 50 – 60 công dân thuộc xã Hòa Bính đem băng rôn, khẩu hiệu, máy cày, dựng lều bạt chặn 4 cổng của công ty, cản trở không cho xe chở vật liệu ra vào công ty lấy hàng. Hành động này của người dân không những gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, đến 17h15 phút cùng ngày dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Vũ Thư, công an huyện, lãnh đạo xã Hòa Bình cùng cán bộ công nhân viên công ty đã tiến hành giải tỏa lều bạt và một số vận dụng khác, xong vấp phải sự cản trở của một số người dân nên không thực hiện được. Ngay sau đó, người dân tại đó lại dựng lều bạt lên luôn.

tại các cổng ra vào của công ty là những lều trại để cản trở xe ra vào công ty trai

Tại các cổng ra vào của công ty là những lều trại để cản trở xe ra vào công ty

Theo ghi nhận đến thời điểm này, tại các cổng ra vào của công ty người dân vẫn duy trì lều trại và tăng thêm các vật cản, cản trở 100% các phương tiện ra vào công ty.

Trao đổi với PV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Trung – Giám đốc Công ty Đại Thắng cho biết, nguyên nhân của việc người dân thôn Nẽ Châu, thôn Ngũ Lão xã Hòa Bình chặn cổng công ty là để đòi hỏi quyền lợi liên quan đến đất đã thu hồi, chuyển nhượng cho Công ty Đại Thắng từ năm 2005. Các hộ dân này cho rằng chỉ chuyển nhượng đất cho công ty đến hết năm 2013, sau năm 2013 công ty muốn tiếp tục sử dụng thì phải thỏa thuận lại với các hộ dân để thuê tiếp hoặc chính quyền phải chia lại ruộng cho người dân. Tuy nhiên, UBND huyện đã tiến hành đối thoại với người dân và cho rằng đòi hỏi của người dân là không có cơ sở đáp ứng.

Ông Trung cho biết thêm, khối lượng hàng hóa ra vào công ty khoảng 50 – 60 xe ô tải/ngày nhưng hoạt động nhập xuất hàng hóa này đang bị cản trở hoàn toàn. Vì không xuất được hàng nên đã xảy ra tình trạng khách hàng đến doanh nghiệp để đòi hàng vì đã đặt cọc, thúc ép công ty nhanh chóng trả hàng, một số khách hàng đã bỏ công ty để đi tìm đối tác khác vì không biết đợi đến bao giờ. 

Người dân bức xúc trước cổng Công ty vì cho rằng chính quyền đã thu hồi đất của người dân cho doanh nghiệp thuê mà người dân không hề biết

Người dân bức xúc trước cổng doanh nghiệp vì cho rằng chính quyền đã thu hồi đất cho doanh nghiệp thuê mà người dân không hề biết

"Nếu tình hình này tiếp tục tái diễn chỉ trong 2 – 3 ngày nữa, có khả năng doanh nghiệp sẽ phải dừng toàn bộ hoạt động của nhày máy vì hết phối liệu (hiện công ty vẫn đang sản xuất cầm chừng). Đến lúc đó, buộc công ty phải cho công nhân nghỉ việc và không thể đảm bảo được các nghĩa vụ thanh toán với nhà nước, khách hàng, ngân hàng… Mức độ thiệt hại sẽ là tổn thất rất lớn đối với doanh nghiệp" – ông Trung ngậm ngùi chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • “Dòng sông chết” giữa thành phố Thái Bình

    “Dòng sông chết” giữa thành phố Thái Bình

    17:22, 17/10/2019

  • Thái Bình: Sau 14 năm trúng đấu giá, vẫn chờ “sổ đỏ”

    Thái Bình: Sau 14 năm trúng đấu giá, vẫn chờ “sổ đỏ”

    11:01, 12/09/2019

  • Thái Bình: Nhà máy xi măng giữa thành phố “trường kỳ” tra tấn người dân

    Thái Bình: Nhà máy xi măng giữa thành phố “trường kỳ” tra tấn người dân

    04:50, 09/09/2019

Về phía chính quyền huyện Vũ Thư, ông Đặng Hồng Kỳ - Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện sẽ tạo điều kiện hết sức cho nhân dân để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình nhưng hành vi cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là vi phạm pháp luật.

Việc người dân tự ý tập trung đông người, dựng lều bạt, các vận dụng trước cổng doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến na ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Đại Thắng là vi phạm pháp luật. Cụ thể, vi phạm quy định tại Nghị Định 38/2005/NĐ-CP quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng, vi phạm Thông tư 09/2005/TT-BCA và Chỉ thị 04/CT-UBND của UBND tỉnh Thái Bình về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường.

Do đó, theo thông báo kết luận số 131/TB-UBND của Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư đã đề nghị nhân dân khẩn trương giải tỏa các lều bạt, phương tiện và các vận dụng trước cổng Công ty Đại Thắng.

Báo DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Lan Vũ