KG Mobility toan tính mở rộng sang Việt Nam
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KG Mobility đang lên kế hoạch cụ thể trong việc hợp tác với Tập đoàn Futa, hướng tới bắt đầu sản xuất ô tô tại nhà máy Việt Nam vào năm 2024.
>>>Thêm nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mở rộng sang Việt Nam
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KG Mobility (KGM) cho biết họ đã lên kế hoạch cho chiến lược mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam, sau khi tổ chức cuộc gặp gỡ với Kim Long Motor, một công ty con về ô tô của Tập đoàn Futa.
Buổi làm việc diễn ra tại Nhà máy Kim Long Motor, Khu công nghiệp Huế, Việt Nam từ ngày 14 đến 15/11. Tham dự có Chủ tịch Tập đoàn KG Kwak Jae-sun, Giám đốc Thương mại Kim Jong-hyun và Chủ tịch Futa Nguyễn Hữu Luân.
Hai bên đã kiểm tra công trường xây dựng nhà máy độc quyền Knocked-down (KD) của KG Mobility và xem xét các kế hoạch trong tương lai. Họ cũng thảo luận về chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam bằng các mẫu xe Torres EVX và xe bu điện của của KG Mobility.
Trước đó vào tháng 3, KG Mobility đã củng cố tham vọng mở rộng toàn cầu của mình bằng cách ký đồng với Kim Long Motor và đảm bảo đồng ý cung cấp tất cả các cơ sở sản xuất cần thiết. KG Mobility đã chuyển giao bộ dụng cụ Knocked-down (KD) cho nhà phân phối xe Việt Nam Kim Long Motors, công ty con của Tập đoàn Futa Việt Nam.
KG Mobility cũng cho biết họ đã đồng ý vận chuyển các mẫu SUV Tivoli, Korando và Torres chưa lắp ráp tới Việt Nam từ năm sau, sau đó là dòng Rexton mới vào năm 2025. Công ty dự kiến sẽ xuất xưởng 210.000 chiếc trong vòng 5 năm cho đến năm 2029 với thỏa thuận trị giá ước tính 4,6 tỷ USD.
KG Mobility và Kim Long Motor dự định sẽ thúc đẩy sự hợp tác này bằng cách xây dựng một cơ sở KD chuyên dụng tại một khu công nghiệp gần Đà Nẵng, miền trung Việt Nam. Trong tương lai, nhà máy này sẽ sản xuất các mẫu xe của KG Mobility, bao gồm Tivoli, Korando, Torres, Rexton và Rexton Sports.
Theo dự kiến, nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 15.000 chiếc vào năm 2024, với sản lượng tích lũy là 210.000 chiếc cho đến năm 2029, tạo ra doanh số bán hàng ước tính 4,6 tỷ USD. Tham vọng của KG Mobility và Kim Long Motor không dừng lại tại thị trường Việt Nam mà sẽ mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác.
>>>Nhà sản xuất ô tô đa quốc gia ký biên bản hợp tác đầu tư với tỉnh Hải Dương
>>>Các nhà sản xuất ô tô điêu đứng vì đứt nguồn cung kim loại từ Nga
Theo đánh giá của giới truyền thông Hàn Quốc, sự hợp tác này đánh dấu cơ sở sản xuất đầu tiên của KG Mobility tại Đông Nam Á và cho thấy tham vọng của công ty trong việc tăng khối lượng xuất khẩu trong khu vực. Công ty cũng đang kỳ vọng sẽ góp mặt vào sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam, với việc Hyundai và KIA đã bán được tổng cộng 160.000 xe tại đây vào năm ngoái, tương đương khoảng 1/3 tổng doanh số.
Thị trường ô tô tổng thể của Việt Nam được coi là một trong những thị trường sôi động nhất Đông Nam Á với dự kiến sẽ vượt quá 500.000 chiếc vào năm 2025. Gần đây, đã có nhiều hãng xe nước ngoài lên kế hoạch thâm nhập vào đây.
Đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô của Séc là Skoda đã nhập khẩu xe từ châu Âu để bán tại Việt Nam và sau đó sản xuất xe nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2024. Trước đó, nhà sản xuất ô tô Haima của Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ trở lại Việt Nam với cả xe chạy xăng và xe điện, được phân phối bởi nền tảng bán hàng địa phương Carvivu.
Trong tháng 2 vừa qua, TMT Motors của Việt Nam đã ký kết với đối tác nước ngoài để độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối xe điện cỡ nhỏ mang thương hiệu Wuling của Trung Quốc. Đối tác nước ngoài là liên doanh giữa General Motors (GM) của Mỹ với Saic Motor và Wuling Motors của Trung Quốc sẽ cung cấp linh kiện cho hãng xe Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Ô tô điện mini - xu hướng giao thông nội đô mới
01:00, 15/11/2023
Khó khăn của ngành ô tô sẽ kéo dài sang năm 2024
04:46, 17/11/2023
Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam
15:07, 14/11/2023
Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên
14:27, 16/11/2023
Sắp đón 3 nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Thái Bình
10:33, 11/11/2023
Hải Phòng: Hợp tác về khoa học công nghệ với doanh nghiệp Hàn Quốc
00:06, 30/10/2023