100% dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Hoàng Oanh 25/12/2019 07:11

EVN vừa hoàn thành đưa 9 dịch vụ điện cấp độ 4 còn lại kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Như vậy, đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng DVCQG.

Trên tinh thần cải cách mạnh mẽ, EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên tiên phong hoàn thành việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng ở cấp độ 4 cung cấp trên Cổng DVCQG.

khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện

Khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện.

Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng DVCQG chỉ sau 15 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố khai trương Cổng DVCQG ngày 09/12/2019, thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: (1) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (2) Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; (3) Thanh toán tiền điện, (4) Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; (5) Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; (6) Thay đổi mục đích sử dụng điện; (7) Thay đổi định mức sử dụng điện; (8) Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; (9) Thay đổi thông tin đã đăng ký; (10) Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; (11) Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; (12) Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.

Có thể bạn quan tâm

  • EVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3

    EVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3

    14:31, 21/12/2019

  • 3 dịch vụ điện của EVN lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    3 dịch vụ điện của EVN lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    14:57, 13/12/2019

  • EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử

    EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử

    15:39, 12/12/2019

  • EVN triển khai

    EVN triển khai "Tháng Tri ân khách hàng”: Hiện đại, minh bạch, thân thiện

    13:05, 29/11/2019

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Để thực hiện thành công đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng DVCQG, EVN cùng các đơn vị trực thuộc là các Tổng công ty Điện lực và Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) đã thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), các website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

EVN cũng đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng DVCQG, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên website Chăm sóc khách hàng với Cổng DVCQG. Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu thành công với Cổng DVCQG trong một thời gian ngắn đã thể hiện rõ tính sẵn sàng, độ ổn định cao về nền tảng công nghệ của EVN trong việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”.

Trước đó, vào ngày 12/12/2019, EVN cũng đã công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”, đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước. Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến mạnh mẽ, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để tăng minh bạch, tính đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí của người dân và doanh nghiệp, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị Điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

Việc hoàn thành cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện năng cấp độ 4 qua Cổng DVCQG sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng để từ đó có các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

Hoàng Oanh