Tự định vị trên sàn thương mại điện tử

Vũ Minh Trà, Nhà sáng lập chuỗi bán lẻ Babyhop 26/08/2019 11:14

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) vẫn còn nhiều cơ hội, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đừng nghĩ thị phần đã bị “cá mập” nuốt hết.

Quan trọng là doanh nghiệp định vị được thương hiệu giúp việc bán hàng, không nhất thiết phải hướng đến xây dựng một thương hiệu nổi tiếng như xe Mercedes hay BMW...

Mục đích đơn giản của việc xây dựng thương hiệu trên sàn TMĐT là bán được giá cao hơn và nhiều hơn đối thủ có sản phẩm cùng loại. Và sau nữa là xây dựng được khách hàng trung thành mà sau này khách mua sẽ lại “search brand” của mình hoặc nhìn thấy là kích vào ngó nghiêng.

Đối với TMĐT thì việc xây dựng thương hiệu luôn đi liền với trải nghiệm mua hàng của khách hàng, họ sẽ lựa chọn sản phẩm theo “tìm kiếm”, “hiển thị” và sau đó là “trải nghiệm quá khứ".

Vậy làm sao để khách hàng tìm kiếm ra được những thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn là nhanh nhất và trông tin cậy nhất? Hãy thường xuyên tự kiểm tra thương hiệu của mình ở các kênh thông tin trên google shopping, Facebook, Youtube, link thương hiệu trên các sàn. Sau đó tự mình xem như khách hàng, cảm nhận thế nào, có gì cần phải thay đổi...

Diễm Ngọc ghi

Vũ Minh Trà, Nhà sáng lập chuỗi bán lẻ Babyhop