Thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng

ĐÌNH ĐẠI 02/12/2023 02:00

TS. Giản Tư Trung cho rằng, các IPLer phải tin vào "thực học" và phải dựa vào “tự lực khai phóng”, trong đó, tự lực là nền tảng cốt lõi của quá trình khai phóng của mỗi người.

>>>Doanh trí mới cho thế hệ Doanh nhân mới

Sự kiện IPL Day thu hút đông đảo các lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân trẻ tham dự

Sự kiện IPL Day thu hút đông đảo các lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân trẻ tham dự - Ảnh: Đình Đại.

Chia sẻ góc nhìn về sự học khai phóng của thế hệ doanh nhân mới tại IPL Day 2023 mới đây, TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện Trưởng Viện Giáo Dục IRED & Chủ nhiệm IPL Scholarship cho biết, ở IPL Scholarship có một mô hình lãnh đạo khai phóng, trong đó, chân dung của một IPLer mà tất cả các học viên đều hướng tới. Chân dung IPLer được cấu thành bởi 4 cấu phần năng lực, đó là: Năng lực văn hóa, năng lực công dân, năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo.

Để đạt được các năng lực trên, TS Giản Tư Trung cho rằng, các IPLer phải tin vào "thực học" và phải dựa vào “tự lực khai phóng”, trong đó, tự lực là nền tảng cốt lõi của quá trình khai phóng của mỗi người.

TS. Giản Tư Trung cũng đã giải đáp thắc mắc của nhiều doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ về định nghĩa Thế hệ doanh nhân mới. Ông nhấn mạnh, thế hệ này bao gồm hai nhóm: doanh nhân trẻ khởi nghiệp và doanh nhân “cũ” tự làm mới bản thân và doanh nghiệp của mình.

“Ở IPL, khai phóng có nghĩa là Khai minh và Giải phóng. Khai minh nghĩa là mở ra con người tăm tối của mình để đưa ánh sáng vào và Khai phóng là hệ quả tất yếu của Khai minh. Hoặc hiểu ngắn gọn hơn, khai phóng chính là khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng. Mục tiêu của khai phóng chính là mang con người tới những giá trị bất biến, cũng như vững vàng hơn trước những biến động của cuộc sống”, TS Giản Tư Trung chia sẻ.

TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện Trưởng Viện Giáo Dục IRED & Chủ nhiệm IPL Scholarship phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Đình Đại.

TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện Trưởng Viện Giáo Dục IRED & Chủ nhiệm IPL Scholarship phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Đình Đại.

Bên cạnh đó, TS. Giản Tư Trung cũng nhấn mạnh về Mô hình Lãnh đạo Khai phóng được triển khai tại IPL Scholarship. Theo ông, IPL mong muốn tạo ra một nơi mà ở đó mọi người đều “Tin vào thực học” và có khát khao “Tự lực Khai phóng”, vì chỉ có “thực học” thì con người mới có thể được “khai phóng” và “chuyên sâu”, từ đó mới có thể trở thành “con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú”. Từ đó, mới có thể có “thành công bền vững và hạnh phúc đích thực”.

Khi bàn về chủ đề “Thế hệ Doanh nhân mới với Sự học Khai phóng”, rất nhiều chuyên gia khách mời cũng bày tỏ quan điểm của mình. Giáo sư Chu Hảo cho rằng: “Trong tất cả mọi lĩnh vực, người quan trọng nhất luôn là người lãnh đạo, khi lãnh đạo tự khai phóng chính mình thì đội ngũ sẽ được khai phóng”.

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công cũng đã khẳng định: “Lãnh đạo cũng là một nghề. Để làm tốt nghề này bạn không chỉ cần hoàn thiện bản thân mỗi ngày, mà còn phải chuyển đổi tư duy, đưa mọi công việc – dù lớn hay nhỏ, về câu hỏi mình đã làm tốt hay chưa tốt”.

Doanh nhân Cô Gia Thọ - Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long cho rằng, dù thương trường cạnh tranh khốc liệt, nhưng trong những năm tháng khởi nghiệp, ông đã chấp nhận tin tưởng người khác trước – một cách vô điều kiện. “Tôi biết điều này sẽ có nhiều rủi ro, nhưng tôi chấp nhận nếu có vấp ngã. Có thể tôi sẽ mất nhiều, nhưng tôi học lại, nhận lại cũng rất nhiều”, Doanh nhân Cô Gia Thọ chia sẻ.

Theo TS Giản Tư Trung, thế hệ doanh nhân mới bao gồm thế hệ này bao gồm hai nhóm: doanh nhân trẻ khởi nghiệp và doanh nhân “cũ” tự làm mới bản thân và doanh nghiệp của mình.

Theo TS Giản Tư Trung, thế hệ doanh nhân mới bao gồm hai nhóm: doanh nhân trẻ khởi nghiệp và doanh nhân “cũ” tự làm mới bản thân và doanh nghiệp của mình - Ảnh: Đình Đại.

Trong khi đó, các thế hệ Học viên IPL cũng đã nêu lên những góc nhìn của bản thân sau nhiều năm học tập khai phóng và thực chiến. Bà Trần Hồng Hạnh – Nhà sáng lập chuỗi thời trang trẻ em Rabity đã chia sẻ về dự án “Lớp học hạnh phúc” của chị cùng các Học viên IPLer đã và đang hoạt động cho đến tận ngày hôm nay.

Với ước mơ làm giáo viên lúc bé, bản thân chị vẫn luôn “tin vào sức mạnh của sự học”. Sau khi trải nghiệm IPL Scholarship, niềm tin này còn được tiếp sức mạnh mẽ hơn và chị càng khao khát lan tỏa sự học khai phóng đến cộng đồng, nhất là những đối tượng thiệt thòi. 

Bà Đinh Thị Nho – Nhà đồng sáng lập sàn thương mại điện tử PingGo, một học viên IPL Khóa 7, cũng chia sẻ: “Trong khóa học đặc biệt này, tôi không chỉ được khai trí mà còn được khai tâm rất nhiều. Làm trong lĩnh vực công nghệ, nên tôi hiểu rằng dù công nghệ có phát triển đến đâu nó cũng không thể thay thế được con người – đặc biệt là con người biết khai tâm chính mình”.

Có thể bạn quan tâm

  • CEO 4.0 - Bệ phóng cho thế hệ doanh nhân mới

    CEO 4.0 - Bệ phóng cho thế hệ doanh nhân mới

    12:00, 23/10/2023

  • Doanh trí mới cho thế hệ Doanh nhân mới

    Doanh trí mới cho thế hệ Doanh nhân mới

    04:00, 01/05/2023

  • Doanh nhân mới với cảm hứng mới

    Doanh nhân mới với cảm hứng mới

    04:00, 26/01/2023

  • Xây dựng một thế hệ doanh nhân mới

    Xây dựng một thế hệ doanh nhân mới

    12:19, 26/09/2022

  • Giáo dục khai phóng: Góp phần phát triển một thế hệ doanh nhân mới

    Giáo dục khai phóng: Góp phần phát triển một thế hệ doanh nhân mới

    00:00, 12/03/2022

ĐÌNH ĐẠI