Startup hẹn hò Việt gọi vốn thành công 1.6 triệu USD
Startup Fika là nền tảng kết nối tập trung vào người dùng nữ, được hỗ trợ bởi công nghệ AI vừa huy động thành công 1,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Seed.
Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi VNV Global. Quỹ đầu tư này tập trung vào các startup công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao và tiềm năng trở thành công ty toàn cầu. Với sự tham gia của các nhà đầu tư trong vòng hạt giống gồm Global Founders Capital, Sofia Dolfe của Index Ventures, Magda Lukaszewicz của Balderton Capital và Madeleine Magnerius của EQT Partners.
Vào tháng 6 năm 2020, startup Fika được thành lập bởi Denise Sandquist và Oscar Xing Luo. Ứng dụng được xây dựng theo nền tảng kết nối cho phép người dùng thiết lập và duy trì những mối quan hệ chất lượng. Ứng dụng Fika với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu kết nối - giao tiếp cộng đồng, từ gặp gỡ bạn bè đến việc hẹn hò, từ đó hướng người dùng đến việc xây dựng mối quan hệ bền chặt. Đồng thời, Fika cũng phá vỡ khuôn mẫu của các ứng dụng hẹn hò truyền thống, vốn có dòng đời sử dụng ngắn ngủi.
Từ khi ra mắt, Fika đã đạt được hơn 750,000 lượt tải về, ứng dụng liên tục nằm trong top 4 Ứng dụng phong cách sống trên App Store và giữ vị trí số một trên Google Play tại Việt Nam. Đặc biệt, gần 40% người dùng Fika là nữ giới.
Denise Sandquist và Oscar Xing Luo và đội ngũ luôn hướng đến chất lượng và trải nghiệm của người dùng, dựa trên ba giá trị cốt lõi: tăng trưởng, tính xác thực và trao quyền. Tất cả người dùng phải thực hiện thao tác xác minh danh tính thủ công để có thể sử dụng ứng dụng. Đây là bước bắt buộc để người dùng có thể hoàn tất quá trình đăng ký. Điều này đồng nghĩa với việc Fika luôn đảm bảo với người dùng danh tính của mọi người trên nền tảng đều là thật. Nhờ có bước xác minh này, đội ngũ Fika có cơ sở để ngăn chặn hơn 40% tài khoản mạo danh, lừa đảo, nhằm đảm bảo một môi trường trải nghiệm ứng dụng an toàn và chất lượng cho người dùng. Cùng với đó là kiến thức về thị trường, kinh nghiệm sống, sự hiểu biết văn hóa của họ, chưa kể đến tầm nhìn phát triển chiến lược kinh doanh và công nghệ của họ sẽ giúp Fika tạo nên những tác động tích cực đến cuộc sống của nhiều người.
Hiện Fika đang tập trung phát triển tại Việt Nam và với thị trường 100 triệu dân ở độ tuổi trung bình là 32, nhưng hầu hết các ứng dụng hẹn hò có mặt tại thị trường Việt Nam đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận và giữ chân người dùng, do những khác biệt đến từ hệ tư tưởng Á Đông.
Với nguồn vốn đầu tư mới huy động thành công này sẽ được Fika sử dụng để mở rộng đội ngũ phát triển, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng của công nghệ AI và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên khắp Việt Nam. Đồng thời, Fika còn có kế hoạch mở rộng sang các khu vực khác trong thị trường châu Á trước khi vươn ra toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm