Công ty khởi nghiệp thực phẩm OFF FOODS huy động được 1,7 triệu USD
Công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm có trụ sở tại Indonesia OFF FOODS công bố tại vòng tài trợ Hạt giống trị giá 1,7 triệu USD do Alpha JWC Ventures dẫn đầu.
Tham gia vòng tài trợ này còn có Global Founders Capital (GFC) và các nhà đầu tư chiến lược khác như Creative Gorilla Capital, Lemonilo và United Vốn gia đình (UFC).
>>MoEngage huy động thành công 77 triệu USD trong tài trợ Series E
Được thành lập vào năm 2021 bởi doanh nhân nối tiếp Dominik Laurus và doanh nhân có kinh nghiệm về thực vật Jhameson Ko, OFF FOODS hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu protein thay thế (alt-protein) hàng đầu ở Indonesia. Startup này đã ra mắt sản phẩm chủ đạo OFF MEAT, một loại protein giống thịt gà, vào tháng 8/2021, từ đó sản phẩm này đã chứng kiến mức tăng trưởng gấp 10 lần thông qua quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) với các nhà hàng.
Các sản phẩm của công ty hiện có mặt tại bảy thành phố (Khu vực Greater Jakarta, Bandung, Surabaya, Medan, Yogyakarta, Makassar và Bali) thông qua các nhà hàng đối tác bao gồm chuỗi nhượng quyền thực phẩm và đồ uống (F&B) Gaaram và Wanfan, nhà hàng Ý được người hâm mộ yêu thích ở Jakarta Mamma Rosy, và nhà hàng lành mạnh và phục vụ FITCO Eats. Ngoài ra, dự kiến sẽ có nhiều đợt ra mắt sắp tới, bao gồm chuỗi cửa hàng cơm tấm Mangkokku với 48 cửa hàng, chuỗi nhà hàng Nhật Bản Zenbu và chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt Byurger.
>>Startup Slice huy động 50 triệu USD trong vòng Series C
>>Startup Synaptic huy động 20 triệu USD trong vòng tài trợ Series B
Gần đây startup cũng đã mở một chi nhánh mới tại Bali, một trong những thị trường thực phẩm có nguồn gốc thực vật quan trọng nhất ở Indonesia. Startup sẽ nhận thấy nhiều sự chấp nhận và hợp tác hơn trong tương lai gần vì có tính ứng dụng cao trong nhà bếp, từ món 'gà rán' chiên cốm đến món sambal matah 'gà' truyền thống, mang đến cho thị trường HORECA rộng lớn ở các thị trường mới nổi hương vị và kết cấu bản địa hóa hơn so với các sản phẩm thay thế hiện có trên thị trường.
“Protein thay thế đã mất một thời gian để phát triển mạnh mẽ ở các thị trường phát triển do giá thành cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng đã nhận ra giá trị về sức khỏe và lợi ích môi trường mà sản phẩm alt-food mang lại. Giờ đây, một cuộc cách mạng sắp càn quét các thị trường đang phát triển như Indonesia và đây là thời điểm cơ hội để tắt thực phẩm. Với các sản phẩm có hương vị tuyệt vời, chiến lược tiếp cận thị trường mạnh mẽ và cơ cấu chi phí tốt nhất phù hợp với các thị trường đang phát triển, chúng tôi tin rằng họ đang ở một vị trí vững chắc để đưa phong trào alt-protein chủ đạo vào các hộ gia đình Indonesia, " Eko Kurniadi, Đối tác tại Alpha JWC Ventures.
“Chúng tôi đang làm nhiều thứ hơn là chỉ bán đồ ăn. Chúng tôi đang đi tiên phong trong việc thay đổi lối sống ở Indonesia với hy vọng sẽ dẫn đến một xã hội lành mạnh hơn và trái đất bền vững hơn. THỊT TẮT và Indonesia chỉ là điểm khởi đầu của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự nhiệt tình như vậy từ các nhà đầu tư mới và hiện tại của chúng tôi, bao gồm các chuyên gia đã thành danh trong ngành F&B, và chúng tôi rất vui mừng được tiến về phía trước với sự đổi mới sản phẩm của mình, sớm mở rộng toàn quốc và cuối cùng là mở rộng khu vực vào năm 2024, ” OFF FOODS đồng -người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dominik Laurus.
Có thể bạn quan tâm