Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ gia cầm lớn nhất Indonesia Pitik đã công bố vòng gọi vốn Series A trị giá 14 triệu USD do Alpha JWC Ventures dẫn đầu.

Cùng sự tham gia của nhà đầu tư MDI Ventures và Wavemaker Partners tại vòng gọi vốn này.

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

Doanh nhân Arief Witjaksono và Rymax Joehana đồng sáng lập ứng dụng Pitik

Doanh nhân Arief Witjaksono và Rymax Joehana đồng sáng lập ứng dụng Pitik

Pitik có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới này vào việc mở rộng hệ sinh thái của mình để trao quyền cho nhiều người chăn nuôi gà hơn ở Indonesia.

Ra mắt vào giữa năm 2021 bởi doanh nhân Arief Witjaksono và Rymax Joehana. Pitik cho biết, đang xây dựng cộng đồng những người chăn nuôi gia cầm lớn nhất ở Indonesia. Bên cạnh đó trang bị cho họ các giải pháp đầu cuối về công nghệ, tài chính và chuỗi cung ứng. Thông qua các dịch vụ của mình, Pitik giải quyết tình trạng kém hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp và hợp lý hóa chuỗi cung ứng để tạo ra một hệ sinh thái công bằng cho người nông dân phát triển và cải thiện phúc lợi của họ.

>> Startup PayMongo huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

>> Startup Dropee của Malaysia huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

Sự hỗ trợ như vậy là rất cần thiết bởi các trang trại địa phương luôn đối mặt với hiệu quả thấp, khó khăn trong hoạt động và chậm hoặc thậm chí không thanh toán trong thời gian thu hoạch. Những vấn đề này dẫn đến tỷ lệ tử vong trên toàn quốc cao hơn từ 5 đến 8 lần so với mức trung bình toàn cầu và lên tới 2 tỷ IDR (135.850 USD) doanh thu hàng năm cho mỗi trang trại do tốc độ tăng trưởng của gà kém, điều này có thể tránh được nếu có sự chăm sóc tốt hơn và quản lý trang trại.

Arief Witjaksono, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành chia sẻ: “Giấc mơ lớn của chúng tôi là trao quyền cho tất cả những người chăn nuôi gia cầm ở Indonesia thông qua các dịch vụ tích hợp của chúng tôi và đảm bảo rằng chúng tôi có thể cải thiện sinh kế của họ. Vòng tài trợ này sẽ cho phép chúng tôi tiếp cận với nhiều nông dân hơn, nhưng cũng để thúc đẩy sự đổi mới hơn nữa và mở ra lợi ích hiệu quả bổ sung cho nông dân”.

Pitik cung cấp cho nông dân công nghệ quản lý trang trại toàn diện để cải thiện năng suất của họ. Khi tham gia hệ sinh thái Pitik, tất cả các trang trại đều được cài đặt hệ thống IoT (internet-of-things) và nông dân được cấp quyền truy cập vào ứng dụng canh tác thông minh Pitik để tạo điều kiện cho việc giám sát trang trại theo thời gian thực và xác định vấn đề tức thì thông qua thuật toán trang trại của nó.

Ngoài công nghệ, Pitik còn tận dụng hệ sinh thái của mình để cung cấp đầu vào cho trang trại chất lượng, cung cấp dịch vụ tài chính và bao tiêu vụ thu hoạch với giá tốt nhất và các điều khoản thanh toán đảm bảo. Hiện Pitik đã trở thành đối tác tin cậy nhất của người nông dân trong suốt chu kỳ kinh doanh của họ.

Pitik cho biết công nghệ của mình đã giúp cho người nông dân độc lập đạt được năng suất cao hơn, đồng thời kết nối với các đối tác trang trại khác nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.

Startup Pitik cho biết những nông dân sử dụng ứng dụng của mình đã giảm được một nửa tỷ lệ chết và cải thiện hệ số chuyển đổi thức ăn lên 12% so với mức trung bình của cả nước, cuối cùng là tăng thu nhập của họ.

Trong sáu tháng qua, Pitik đã tăng quy mô mạng lưới trang trại lên hơn 10 lần thông qua hợp tác với hàng trăm nông dân ở 53 huyện ở Tây và Trung Java. Từ mạng lưới nông dân này, Pitik hiện đang bán hơn 16 triệu con gà mỗi năm, với thành tích đó đã đưa Pitik trở thành công ty khởi nghiệp về gia cầm lớn nhất về quy mô kinh doanh ở Indonesia, mặc dù mới hoạt động chưa đầy một năm.

Với nguồn tài trợ mới này, Pitik sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ tiên tiến và các sản phẩm tự động hóa trang trại để tăng năng suất trang trại hơn nữa. Startup cũng đặt mục tiêu xây dựng sự hiện diện ở tất cả các khu vực của Java trong năm nay và mở rộng sang các đảo khác vào năm 2023. Pitik cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang các dịch vụ hạ nguồn như chế biến và phân phối cho người dùng cuối.

Chúng tôi đã mở ra cơ hội kinh doanh thượng nguồn trong chăn nuôi gia cầm. Mở rộng xuống hạ nguồn có nghĩa là chúng tôi có thể giúp nông dân thu lợi nhuận cao hơn từ chuỗi giá trị. Điều này phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là trở thành đối tác của nông dân trong tất cả các điểm của hành trình canh tác”, đồng sáng lập và COO Rymax Joehana nói. 

Ông cho biết thêm, “điều này cũng có nghĩa là chúng tôi có thể cung cấp thịt gà khỏe mạnh hơn và chất lượng cao hơn cho người tiêu dùng Indonesia vì các sản phẩm do Pitik bán đều có nguồn gốc tươi từ mạng lưới nông dân của chúng tôi với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.”

Nguồn vốn mới cũng sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ tích cực. Có trụ sở chính tại Khu vực Đại Jakarta với các hoạt động tại 14 thành phố, Pitik đặt mục tiêu bổ sung hàng chục kỹ sư công nghệ sâu, các chuyên gia vận hành, cũng như các chuyên gia gia cầm vào đội ngũ hiện tại của mình.

Eko Kurniadi, Đối tác tại Alpha JWC Ventures nhận định, “Pitik đã xây dựng giải pháp quản lý trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ đầy đủ đầu tiên cho phép họ cung cấp giá cả cạnh tranh và nguồn cung cấp đầu vào ổn định cho trang trại. Họ đang làm việc với các nhà tích hợp thượng nguồn hàng đầu để tăng cường hơn nữa vai trò hệ sinh thái của họ và đã đạt được sức kéo ban đầu vững chắc. Chúng tôi tin rằng lợi thế cạnh tranh này cho phép Pitik đi đầu trong việc nâng cao toàn bộ chuỗi giá trị gia cầm của Indonesia”.

 Nguồn technode.global

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10