POC Pharma gọi vốn thành công 10,5 triệu USD trong vòng Series A

Diendandoanhnghiep.vn Pharmacy Online Concierge (POC Pharma), một nền tảng kết nối trong lĩnh vực dược phẩm vừa gọi vốn thành công 10,3 triệu USD trong vòng Series A.

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

Pharmacy Online Concierge (POC Pharma), có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong, vừa gọi vốn thành công 10,3 triệu USD trong vòng Series A do công ty vốn mạo hiểm (VC) Châu Âu Alven dẫn đầu. Picus Capital, FEBE Ventures và FJ Labs cũng tham gia tài trợ.

Vào đầu tháng 5 năm ngoái POC Pharma đã kêu gọi vốn thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống. Đây cũng là một trong những số vốn lớn nhất gọi được cho vòng hạt giống tại Việt Nam theo DealStreetAsia. Picus Capital (Đức), Goat Capital, FJ Labs (Mỹ), Febe Ventures (Singapore), 500 Startups cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác tham gia vòng rót vốn này.

>> Startup đầu tư và tích lũy Infina gọi vốn thành công 4 triệu USD

>> Startup EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD và trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu

POC Pharma được thành lập vào năm 2019 nhưng chính thức ra mắt thị trường năm 2020 bởi thạc sĩ trường Kinh doanh Harvard, Thomas Miklavec và ông chọn Việt Nam là nơi đầu tiên mở trụ sở.

Olivier Raussin từ Febe Ventures, một trong số những nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn trước từng nhận định: “Chúng tôi ấn tượng bởi sức hấp dẫn mà POC có thể tạo ra ở thị trường Việt Nam, và cả hiệu ứng mạng lưới mà họ có thể nhận được từ việc cung cấp giá trị gia tăng cho tất cả các bên trong chuỗi giá trị”.

Alven - nhà đầu tư chính của POC Pharma là một công ty VC độc lập chuyên ủng hộ các startup giai đoạn đầu với hơn 500 triệu USD tài sản đang được quản lý. Họ đã tài trợ cho hơn 130 công ty khởi nghiệp trong 20 năm qua. 

“POC Pharma đang đứng trước ngã rẽ khi nhu cầu cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực có tốc độ tăng dân số cao ngày càng tăng. POC Pharma đã chứng minh lợi ích đáng kể mà họ đem lại cho tất cả các bên liên quan trong kênh bán lẻ dược phẩm và chúng tôi nhận thấy họ có tiềm năng to lớn”, Rodolphe Menegaux, đối tác tại Alven cho biết.

POC Pharma từng hợp tác với hàng chục công ty dược phẩm toàn cầu và khu vực Đông Nam Á. Họ tuyên bố rằng các nhóm sử dụng giải pháp mà công ty cung cấp đã tăng thị phần lên 24%.

Hiện POC Pharma đang lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành dược phẩm, đồng thời mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. 

                  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết POC Pharma gọi vốn thành công 10,5 triệu USD trong vòng Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713245347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713245347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10