Startup Stringee nhận đầu từ từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III
Startup Stringee, một nền tảng lập trình giao tiếp vừa công bố đã nhận vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III (DSVGF).
>>Công ty khởi nghiệp Reactional Music nhận đầu từ từ Amanotes của Việt Nam
Trước khi nhận đầu tư của DSVGF, Stringee từng nhận vốn từ Quỹ Zone Startups Ventures (Canada) và 2 triệu USD tại vòng Pre-series A.
Stringee từng tăng trưởng 400% kể từ vòng gọi vốn Pre-series A cuối của mình vào năm 2021. Chỉ một năm thành lập, năm 2018, Stringee tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt và xuất sắc nhận giải Nhì.
Ra mắt vào năm 2017, Stringee là nền tảng giao tiếp (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe/Gọi (thoại/video), Chat, SMS để có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website (app/web) có sẵn của doanh nghiệp. Ngoài ra, startup này còn cung cấp phần mềm Contact Center StringeeX (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.
>>NusaTrip mua lại startup Việt Nam để mở rộng thị trường Đông Nam Á
Theo ông Shigeki Kanemoto, đại diện Daiwa Corporate Investment chia sẻ, Quỹ đầu tư vào Stringee vì đặc biệt ấn tưởng bởi quá trình tăng trưởng cũng như nền tảng công nghệ vững chắc của startup này. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu, DSVGF sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho Stringee trong chặng đường phát triển tới.
Được biết, DSVGF là quỹ đầu tư vốn tư nhân thứ 3 được thành lập và đồng quản lý bởi 2 định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản với mục tiêu gia tăng lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, tiêu dùng. Các công ty được DSVGF quyết định đầu tư không những được nhận nguồn vốn phát triển cần thiết, mà còn được hỗ trợ nâng cao chất lượng quản trị, hệ thống tài chính, thực thi tầm nhìn chiến lược và hưởng lợi từ mạng lưới đối tác của SSI và Daiwa.
Trong xu thế kinh doanh hiện đại, sự chênh lệch về chất lượng sản phẩm hay giá cả ngày càng thu hẹp, vì vậy lợi thế cạnh tranh đã được chuyển hướng sang việc thu hút và giữ chân khách hàng. Phần lớn các doanh nghiệp lớn/nhỏ đã nhận ra điều này và đang đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) chuyên nghiệp, cũng như xây dựng nhiều kênh giao tiếp khác nhau để tối đa hóa mọi điểm chạm với khách hàng.
Đó là lúc cần tới sự "ra tay" của công nghệ như Stringee. Thay vì mất từ 1 đến 3 năm để tự xây dựng và phát triển các tính năng giao tiếp như gọi thoại, gọi video, SMS, Chat hay tổng đài, doanh nghiệp có thể tích hợp nhanh chóng các tính năng này vào ứng dụng/phần mềm có sẵn chỉ từ 2 giờ, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.
Ông Nguyễn Phan Dũng - Phó Tổng giám đốc SSIAM cho biết: "Nhu cầu chuyển đổi số về giao tiếp và CSKH của doanh nghiệp hiện nay ngày càng tăng theo cấp số nhân. Giải pháp công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian/thao tác liên lạc cho doanh nghiệp như Stringee sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi.”
>>Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt
Hiện Stringee đang phục vụ hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng cuối. Khoản đầu tư mới này sẽ củng cố đáng kể vị thế dẫn đầu thị trường của Stringee, đồng thời đưa công ty lên vị trí số một về lĩnh vực CPaaS (Communication Platform as a Service) tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Bá Luân - COO Stringee chia sẻ: "Nguồn vốn đầu tư lần này là một bệ phóng vững mạnh giúp Stringee tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo ra phần mềm đẳng cấp quốc tế. Hiện Stringee đã có văn phòng cũng như khách hàng tại Mỹ và Ấn Độ, nguồn vốn mới huy động thành công cũng sẽ được sử dụng để mở rộng kinh doanh tại 2 thị trường này".
Có thể bạn quan tâm