Go stock 2023: Định hướng chiến lược đầu tư cho sinh viên

BÍCH PHƯƠNG 28/04/2023 15:13

Vừa qua, CLB Chứng khoán Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo Go Stock 2023 với sự góp mặt của các diễn giả, khách mời và hơn 800 sinh viên đăng ký tham dự trên khắp cả nước.

Go Stock là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nối tiếp những thành công trong 6 mùa trước, năm nay, hội thảo Go Stock 2023 trở lại với chủ đề: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam? Hoạt động này sẽ tạo tiền đề vững chắc cho các bạn sinh viên trên hành trình lập thân lập nghiệp sau này.

>> Mở đơn đăng kí Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2023

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Lê Thuỷ Tiên, Chủ nhiệm CLB Chứng khoán Sinh viên SSC chia sẻ: "Sự kiện này nhằm tổng kết về thị trường trong năm vừa qua, cùng với đó đưa ra phân tích, dự đoán trong thời gian tới, thị trường chứng khoán sẽ diễn biến như thế nào và đâu sẽ là chiến lược đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư".

Bên cạnh đó, Hội thảo đóng vai trò là sự kiện khởi động cho Cuộc thi Go Finance 2023 dành cho bạn sinh viên có niềm đam mê với Tài chính - Chứng khoán và là hướng đi giúp các nhà đầu tư trẻ giải quyết những vấn đề thực tiễn. Go Stock 2023 đã đem lại cho người tham gia những góc nhìn hết sức thú vị về diễn biến thị trường chứng khoán, với sự tham gia của nhiều diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành.

Các Diễn giả tham dự Hội thảo

Các Diễn giả tham dự Hội thảo

Tại Chương trình, các chuyên gia đã có những phân tích về tình hình kinh tế vĩ mô và ảnh hưởng cụ thể lên thị trường trong năm 2022 và Quý I, 2023. Trong năm 2022, thị trường chứng khoán tại Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, đặc biệt là việc nhà nước thắt chặt quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp và thị trường cổ phiếu sau khi hàng loạt bê bối của các doanh nghiệp và cá nhân được phơi bày. Tình trạng này đã dẫn đến nhiều phiên giao dịch giảm điểm, khiến Việt Nam trở thành một trong những thị trường giảm điểm mạnh nhất trên toàn cầu.

Đồng thời, các diễn giả đi sâu vào định giá thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2023, đưa ra chiến lược đầu tư và quản trị rủi ro, đồng thời kết nối giao lưu với khán giả. Chiến lược đầu tư phù hợp là mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân. Chính vì vậy các diễn giả của Go Stock luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư để họ có được lựa chọn hợp lý nhất. Bên cạnh đó, các diễn giả còn dự báo và đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán năm nay với những diễn biến vĩ mô khó lường dự kiến sẽ xuất hiện vào đầu năm 2023.

Go Stock đã làm rõ những động lực thu hút nhà đầu tư cá nhân, đồng thời đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường trong năm 2023. Qua đó, hội thảo cũng mong muốn mở ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia tới nhà đầu tư và các bạn sinh viên. Đặc biệt, Go Stock cung cấp các góc nhìn, kiến thức cần thiết cho Cuộc thi Go Finance 2023, nằm trong chuỗi sự kiện lớn của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC, dự kiến mở đơn vào tháng 06/2023.

Có thể bạn quan tâm

  • Cuộc thi Tôi bản lĩnh 2023:

    Cuộc thi Tôi bản lĩnh 2023: "I stop I go" – Đánh dấu hành trình 10 năm

    17:40, 24/04/2023

  • Mở đơn đăng ký cuộc thi Global Entrepreneurship Competition 2023

    Mở đơn đăng ký cuộc thi Global Entrepreneurship Competition 2023

    10:05, 18/04/2023

  • Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1”: Top 10 dự án cạnh tranh vào chung kết

    Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1”: Top 10 dự án cạnh tranh vào chung kết

    09:26, 09/04/2023

BÍCH PHƯƠNG