Công ty khởi nghiệp FLUX của Nhật Bản phát triển nền tảng AI không cần mã

BÍCH PHƯƠNG 23/06/2023 10:33

Công ty khởi nghiệp FLUX của Nhật Bản huy động thành công 4,4 tỷ JPY (khoảng 32 triệu USD) trong vòng tài trợ Series B do DNX Ventures đứng đầu để phát triển nền tảng AI không cần mã.

>>Hoàn thiện thể chế phát triển công nghệ AI

Tham gia vòng tài trợ này còn có cả nhà đầu tư hiện tại Archetype Ventures và các nhà đầu tư mới Nhật Bản Đồng đầu tư, Aozora Corporate Investments, Salesforce Ventures, Sony Innovation Fund, SMBC Nikko Securities và NTT Docomo Ventures.

Nguồn FLUX

Nguồn FLUX

FLUX là một công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi liên doanh phát triển nền tảng AI không cần mã FLUX AI. Một số giải pháp không cần mã dựa trên FLUX AI, mỗi giải pháp đều cho phép các doanh nghiệp khởi nghiệp vận dụng ứng dụng AI trong vận hành của mình. Nhiệm vụ của FLUX là tối đa hóa ROI cho khách hàng của mình bằng cách đơn giản hóa công nghệ.

Kể từ khi thành lập, FLUX đã tiến hành nghiên cứu về các công nghệ AI, từ phân tích dự đoán đến NLP và LLM. Với nguồn vốn mới này sẽ đẩy nhanh các nỗ lực nghiên cứu này cũng như cho phép tuyển dụng thêm các kỹ sư AI.

FLUX AI cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tận dụng các công nghệ AI như phân tích dự đoán, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà không yêu cầu bất kỳ kỹ năng hoặc kiến thức viết mã nào trước đó.

>>Ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp

Những năm gần đây, môi trường kinh doanh ngày càng phát triển nhanh chóng bởi sự xuất hiện của các công nghệ AI như LLM và AI tổng quát. Bất chấp những tiến bộ này nhưng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tại Nhật Bản vẫn gặp khó khăn trong việc áp dụng công nghệ AI vào doanh nghiệp khởi nghiệp của mình do thiếu chuyên môn và nhân tài cần thiết để vận hành trong việc khai thac chúng. Để giải quyết những thách thức này, FLUX đã thành lập một nhóm chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu và phát triển dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ AI.

FLUX AI là một nền tảng AI tạo ra một số giải pháp không cần mã nhưng lại giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết hợp các công nghệ AI vào vận hành của mình.

Khi phát triển các giải pháp bao gồm khả năng tối ưu hóa hoặc phân tích dự đoán, thường mất một lượng thời gian và chi phí phát triển đáng kể để cấu trúc dữ liệu có sẵn theo cách mà AI có thể sử dụng. FLUX có thể phát triển các giải pháp dựa trên AI một cách hiệu quả vì mọi giải pháp đều được xây dựng trên cùng một cấu trúc của FLUX AI.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện FLUX thu thập hơn 100TB dữ liệu mỗi tháng trên các dịch vụ của mình, được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu chung. Những dữ liệu đó được sử dụng để huấn luyện các mô hình nhằm tăng hiệu suất cho từng dịch vụ, đồng thời duy trì việc tuân thủ các phương pháp hay nhất về quản trị dữ liệu và các quy định về quyền riêng tư.

Hơn 1.100 nhà xuất bản và nhà quảng cáo đang sử dụng dịch vụ FLUX, trong đó khách hàng doanh nghiệp chiếm phân khúc khách hàng lớn nhất. Trong suốt vài năm tăng trưởng nhanh vừa qua, tỷ lệ rời bỏ trên các dịch vụ FLUX vẫn ở mức thấp 0,2%, cho thấy sự hài lòng mạnh mẽ của khách hàng.

FLUX sẽ tận dụng số tiền huy động được cho ba mục đích chính để thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của nó trong thị trường phần mềm B2B Nhật Bản.

Các ứng dụng của FLUX AI sẽ tập trung vào quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số, với các giải pháp tối ưu hóa doanh thu quảng cáo, hoạt động quảng cáo và đối tượng trực tuyến. Sự phát triển không ngừng trên từng dịch vụ này nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của chúng và tối đa hóa ROI cho khách hàng. Các tính năng mới trong quá trình phát triển bao gồm việc sử dụng AI tổng quát cho các ứng dụng tiếp thị như tạo nội dung và quảng cáo. FLUX sẽ tiếp tục cung cấp một loạt các dịch vụ giúp giải quyết các thách thức khác nhau trong ngành quảng cáo và tiếp thị.

FLUX tận dụng nền tảng FLUX AI để mang lại lợi ích của AI cho các chức năng ngoài quảng cáo và tiếp thị. Có nhiều chức năng kinh doanh khác có thể được thực hiện đơn giản hơn hoặc hiệu quả hơn thông qua việc tận dụng AI và FLUX sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp đơn giản cho khách hàng của mình để tăng năng suất và giảm chi phí vận hành.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Inkle ra mắt nền tảng thanh toán xuyên biên giới

    Công ty khởi nghiệp Inkle ra mắt nền tảng thanh toán xuyên biên giới

    01:21, 22/06/2023

  • Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    01:15, 21/06/2023

  • Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo doanh nông trẻ

    Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo doanh nông trẻ

    09:49, 20/06/2023

BÍCH PHƯƠNG