Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Mojocare có trụ sở tại Bengaluru đã sa thải khoảng 170 nhân viên như một phần trong nỗ lực hợp lý hóa chi phí và tập trung vào lợi nhuận. 

>> Những startup nào đang hưởng lợi từ làn sóng sa thải công nghệ?

hai nhà sáng lập, cựu giám đốc Chiratae Ashwin Swaminathan và cựu phó chủ tịch giải đấu Mobile Premier Rajat Gupta

Hai nhà sáng lập gồm cựu giám đốc Chiratae Ashwin Swaminathan và cựu phó chủ tịch giải đấu Mobile Premier Rajat Gupta

Được thành lập vào năm 2020, bởi hai nhà sáng lập gồm, cựu giám đốc Chiratae Ashwin Swaminathan và cựu phó chủ tịch giải đấu Mobile Premier Rajat Gupta. Mojocare là một nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cung cấp các hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa cho các lĩnh vực như sức khỏe tình dục, sức khỏe phụ nữ, sức khỏe tâm thần và chứng rụng tóc. Startup này cũng từng kết nối người dùng với các chuyên gia dinh dưỡng, nhà trị liệu, huấn luyện viên sức khỏe và bác sĩ trên nền tảng của mình.

Công ty khởi nghiệp Mojocare đã huy động thành công 24 triệu USD tại các vòng tài trợ và được định giá lần cuối khoảng 70-75 triệu USD sau lần tăng vốn cuối cùng vào năm 2022. 

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên

Việc sa thải nhân viên lần này đã khiến Mojocare gia nhập danh sách các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ từng sa thải nhân viên kể từ năm 2022 do nền kinh tế suy thoái cùng với đó mùa đông nguồn vốn tài trợ đang diễn ra. Với điều kiện thị trường bất lợi và không có con đường dẫn đến lợi nhuận buộc họ phải thu hẹp mô hình kinh doanh và sa thải nhân viên. 

Theo báo cáo của Business Today, các cuộc điều tra ban đầu đã phát hiện ra những mâu thuẫn về tài chính và tiết lộ rằng mô hình kinh doanh của Mojocare không bền vững do nhiều yếu tố thị trường và hoạt động khác nhau.

>> Vì sao công ty khởi nghiệp Spotify lên kế hoạch sa thải 6% nhân viên?

Mặc dù các cáo buộc về sự bất thường tài chính đang được các nhà quản lý Mojocare phủ nhận. Hiện Mojocare vẫn đang hợp tác với các nhà đầu tư và các nhà điều tra để giải quyết tình hình. Startup này cũng phủ nhận việc lạm dụng tiền.

Đại diện Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Mojocare chia sẻ, họ quyết định sa thải nhân viên để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và cải thiện tính kinh tế của hoạt động kinh doanh ở cấp đơn vị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714449305 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714449305 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10