Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT): Tạo điểm nhấn từ phong trào khởi nghiệp của sinh viên

DIỆU OANH 09/07/2023 01:26

Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) tổ chức ký kết hợp tác với Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST VN, Cty Cổ phần Công nghệ Checkee và Cty cổ phần King Attorney.

Tham gia chuỗi sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở ban ngành, các trường đại học, cao đẳng, THPT, các doanh nghiệp, các mạng lưới khởi nghiệp, cán bộ giảng viên, sinh viên HUIT với nhiều thành phần khách mời khác.

>>HUFI: Nâng tầm kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đại biểu dự lễ công bố và trao quyết định thành lập Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Đại biểu tham dự lễ công bố và trao quyết định thành lập Trường Đại học Công Thương TP. HCM

Nằm trong chuỗi sự kiện còn có, “Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi tên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thành trường Đại học Công Thương TP.HCM”. Như vậy, tên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã trở thành một giai đoạn lịch sử, tên mới là trường Đại học Công Thương TP.HCM (với tên viết tắt HUIT) sẽ được sử dụng chính thức và đây là mốc đánh dấu bước phát triển mới trong đào tạo đa ngành và đa bậc học, thực hiện mục tiêu chiến lược của Trường trở thành trường Đại học ứng dụng, đổi mới sáng tạo hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

 Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ công bố và trao quyết định thành lập Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân trao quyết định thành lập Trường Đại học Công Thương TP. HCM

Tham dự sự kiện Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân hy vọng với diện mạo mới, Nhà trường sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển và hội nhập; tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên luôn hăng say lao động, học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao hơn trên chặng đường mới.

Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) là đơn vị đào tạo đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu và uy tín Nhà trường không ngừng được cũng cố, khẳng định trong phạm vi cả nước và vươn tầm khu vực, quốc tế. Trong những năm gần đây, HUIT đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường Đại học Đổi mới sáng tạo, trong đó phong trào khởi nghiệp của sinh viên là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường.

Hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mới được triển khai trong 07 năm (2017 - 2023) tại HUIT với mục tiêu ươm mầm tinh thần doanh chủ trong mỗi sinh viên, tạo tiền đề cho sinh viên trở thành người lao động có tâm thế khởi nghiệp, có chuyên môn cao, sử dụng thành thạo các công cụ hiện đại, có kỹ năng và thái độ phù hợp để phát triển sự nghiệp và bản thân trong tương lai, Nhà trường đã đạt được những thành tựu đáng kể như ở vị trí Trường có hoạt động đổi mới sáng tạo khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay.

>>Trường Đại học HUTECH: Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên

Trên cơ sở kế thừa và phát triển các thành tựu đã đạt được, ngày 01/06/2023 Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp (HCIE) chính thức được thành lập, tạo điều kiện cho các hoạt động ĐMST khởi nghiệp phát triển hơn, góp phần tạo nhiều giá trị cho sự phát triển chung của Nhà trường và xã hội.

Sự kiện lịch sử hôm nay cũng sẽ đánh dấu bước phát triển mới, đột phá, giúp cho cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên của Trường thêm tin tưởng vào định hướng, chiến lược và tương lai phát triền bền vững của Trường, luôn tự hào về ngôi trường mình đang làm việc.

Đồng thời cũng mở ra cơ hội tốt hơn để cán bộ, giảng viên, nhân viên được làm việc trong một môi trường năng động, hiện đại, tạo động lực mới để làm việc hiệu quả, sáng tạo và cống hiến hết mình cho sự phát triển không ngừng của Trường. Đó sẽ là những tác động vô cùng thuận lợi, là tiền đề để tạo ra đổi mới, sáng tạo, góp phần quyết định trong việc phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa trường Đại học Công Thương TP.HCM với Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – TECHFEST VN

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa trường Đại học Công Thương TP.HCM với Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – TECHFEST VN

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa trường Đại học Công Thương TP.HCM với Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – TECHFEST VN, Công ty cổ phần Công nghệ Checkee và Công ty cổ phần King Attorney trong các hoạt động đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp dựa trên tài sản trí tuệ; Hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo, kết nối chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động, tài trợ, đầu tư,... hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên thương mại hoá sản phẩm dịch vụ. Đến nay, trường được đánh giá là Trường có hoạt động đổi mới sáng tạo khởi nghiệp hàng đầu Việt.

Có thể bạn quan tâm

  • Đà Nẵng: Khởi động cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên 

    Đà Nẵng: Khởi động cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên 

    01:19, 08/07/2023

  • Khởi động cuộc thi The Impact Challenge At SEA dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

    Khởi động cuộc thi The Impact Challenge At SEA dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

    04:11, 24/06/2023

  • Khởi nghiệp cùng Vichomes - Startup Boss

    Khởi nghiệp cùng Vichomes - Startup Boss

    09:00, 20/06/2023

  • Trường Đại học HUTECH:p/Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên

    Trường Đại học HUTECH: Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên

    11:46, 10/06/2023

DIỆU OANH