Trường Đại học HUTECH: Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên

DIỆU OANH 10/06/2023 11:46

Trong những năm gần đây, hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong giới trẻ, đặc biệt là đối tượng sinh viên đang được các tổ chức xã hội quan tâm.

Đặc biệt các trường Đại học xem đây không chỉ đơn thuần là hoạt động phong trào mà đó là nơi để tạo ra các chủ doanh nghiệp trong tương lai. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH là một trong những điển hình trường đại học phía Nam và cả nước đang rất chăm chút cho hoạt động này.

>>Quán quân “HUTECH STARTUP WINGS 2021” gọi tên dự án “Nước uống thảo dược Golden Herbal Pharma”

p/Vòng Chung kết diễn ra ngày 14/4 vừa qua tại cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Vòng chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp năm 2022, Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Trong một hoạt động tranning của cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên HUTECH (HUTECH Startup Wings), Tiến sĩ Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường chia sẻ “Không có sinh viên thì không thể có Trường. Với nhà trường, sinh viên là trọng tâm, là trung tâm của mọi hoạt động và HUTECH luôn xây dựng sinh viên hướng đến người trẻ có ước mơ, có hoài bão và có mong muốn làm chủ”.

“Chăm” khởi nghiệp từ hoạt động phong trào

Cũng bởi những suy nghĩ của lãnh đạo cấp cao của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, trong tất cả các hoạt động lớn nhỏ về khởi nghiệp đều bắt gặp hình ảnh của thầy. Điều đó phần nào đã khuyến khích, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của sinh viên HUTECH ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp hóa, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Hoạt động điển hình chính là cuộc thi HUTECH Startup Wings được Trường này duy trì tổ chức mỗi năm một lần, thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự chuỗi hoạt động bao gồm: Lễ phát động, giao lưu với doanh nhân thành đạt; các chương trình training kỹ năng viết dự án, ý tưởng khởi nghiệp; chuỗi hoạt động kết nối mentor…diễn ra xuyên suốt năm học.

Đặc biệt từ năm 2023, các hoạt động cuộc thi khởi nghiệp được các Khoa, Viện trong Trường tổ chức để tuyển chọn dự án, ý tưởng tham gia cấp Trường. Chính vì thế các dự án, ý tưởng của sinh viên ngày càng chất lượng. Đơn cử là Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1” khoa Tài chính Thương mại, Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên – Viện Công nghệ Việt Nhật 2023…Những giải thưởng như bằng khen của UBND TP.HCM về hoạt động khởi nghiệp - lập nghiệp tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Thanh niên Thành phố khởi nghiệp - lập nghiệp" giai đoạn 2017-2022; Giải Khuyến khích cấp Bộ (Bộ Giáo dục và Đào tạo) của sinh viên tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 (SV_STARTUP-2023) chính là minh chứng rõ nét.

Hệ sinh thái từ các cựu sinh viên thành đạt

Không chỉ có nhiều gương mặt đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp quay về hỗ trợ, hướng dẫn “đàn em” thực hiện dự án như: anh Mã Phú Cường (Cựu sinh viên Viện Khoa học ứng dụng) từng đạt Giải “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” - Cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc Vietnam Startup Wheel 2019 hay anh Huỳnh Tấn Long (Giải Nhì - Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019) mà nhiều anh chị cựu sinh viên luôn đồng hành, quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp của Trường như: Tiến sĩ – Doanh nhân Vũ Văn Hoàng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa phía nam, người đã đồng hành tài trợ 5 mùa liên tiếp của cuộc thi HUTECH Startup Wings từ 2019 – 2023, chị Võ Thị Ngọc Huyền – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Huyền Cò Group, đồng hành cùng nhiều hoạt động khởi nghiệp nhiều năm và luôn truyền lửa để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần làm chủ cho các thế hệ sau.
Hệ sinh thái từ các tổ chức khởi nghiệp

Ngoài các doanh nhân thì các tổ chức về khởi nghiệp như: Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (HUBA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Startup Vietnam Foundation….luốn sẵng lòng tham gia các hoạt động khởi nghiệp do HUTECH tổ chức bởi thấy được sự chuyên nghiệp, bài bản và sự quyết tâm của lãnh đạo Trường, của các em sinh viên khi tham gia hoạt động khởi nghiệp.

Dù hoạt động khởi nghiệp tại HUTECH đang nhận được sự quan tâm của các cấp, là một trong những trường đại học có phong trào khởi nghiệp được chăm chút đúng nghĩa nhưng sẽ không thể thành công nếu không tiếp tục nhận được sự đồng hành lâu dài của các doanh nghiệp, để những ý tưởng, những dự án trên giấy của sinh viên được triển khai thực tế. Cần nhiều hơn nữa sự chung tay của các doanh nghiệp và những startup thực thụ để phong trào ngày càng lớn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • HUTECH Startup Wings 2023 nơi sinh viên thể hiện đam mê, thử sức bản thân

    HUTECH Startup Wings 2023 nơi sinh viên thể hiện đam mê, thử sức bản thân

    15:43, 30/03/2023

  • Chung kết HUTECH Startup Wings 2022: Dự án Eco Bags chinh phục Ban giám Khảo

    Chung kết HUTECH Startup Wings 2022: Dự án Eco Bags chinh phục Ban giám Khảo

    19:46, 14/04/2022

  • Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên đất Sen hồng cùng HUTECH Startup Tour

    Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên đất Sen hồng cùng HUTECH Startup Tour

    08:18, 14/04/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trường Đại học HUTECH: Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO