Top 3 SK Startup Fellowship 2023 gọi tên những startup nào?

ĐÌNH ĐẠI 30/11/2023 14:40

Top 10 SK Startup Fellowship 2023 (SKSF 2023) đã tham gia Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng chọn ra Top 3 xuất sắc nhất nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup.

>>>Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp Học viện Ngân hàng Startup BA 2023"

Theo đó, Top 3 của SKSF 2023 được trao cho các startup xuất sắc Kamereo, EcoTruck và FoodMap Asia, với khoản tài trợ trị giá 50.000 USD/startup. Startup BUYO Bioplastics nhận Giải Khuyến khích của chương trình, với khoản tài trợ 25.000 USD. Các startup còn lại nhận khoản tài trợ 15.000 USD/startup bao gồm: OnMic, IC2 Digital Health, Rostek, Wecare, OLLI Technology, Beta PropTech.

Top 3 SKSF 2023 được vinh danh.

Top 3 SKSF 2023 được vinh danh.

Bên cạnh nguồn tài trợ không quy đổi cổ phần, Top 10 SKSF còn nhận được kiến thức, tư duy sản phẩm sắc sảo và tư duy kinh doanh nhạy bén của các mentor; kinh nghiệm thực chiến được chia sẻ giữa alumni; tầm nhìn chiến lược với định hướng phát triển kinh doanh quốc tế từ Tập đoàn SK; mạng lưới quan hệ giá trị trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và khu vực từ Tập đoàn SK, Program Partner BSSC và các Partner như Do Ventures, Golden Gate Ventures, Jungle Ventures, Nextrans, ThinkZone, Vinacapital Ventures, Wavemaker Partners.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông đánh giá cao đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn SK trong việc tổ chức Chương trình SK Startup Fellowship, đã tài trợ hơn 1 triệu USD không quy đổi cổ phần cho 37 startup Việt Nam trong 3 năm qua.

Theo Thứ trưởng Trần Duy Đông, Chương trình đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần tạo động lực mới để kết nối các startup Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc. Ông khẳng định, Bộ KH&ĐT, thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, sẽ đồng hành cùng Chương trình trong những năm tới; đồng thời, sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua những chương trình hành động cụ thể như hỗ trợ địa điểm làm việc tại các cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ tư vấn, đào tạo và các hoạt động tăng tốc khởi nghiệp khác.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông đánh giá cao đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn SK trong việc tổ chức Chương trình SK Startup Fellowship.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông đánh giá cao đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn SK trong việc tổ chức Chương trình SK Startup Fellowship.

“Qua đây, chúng tôi cũng đề nghị Tập đoàn SK cũng như các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư tiếp tục góp ý và phản biện các cơ chế chính sách cho chính phủ và các bộ ngành liên quan để hoàn thiện cơ chế chính sách, thể chế để thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm hỗ trợ cho startup để làm sao chúng ta có các startup có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, qua đó cũng nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam”, Thứ trưởng Trần Duy Đông đề nghị.

Bà Chun Chae Rhan - Phó Chủ tịch Cấp cao & Giám đốc SK Vietnam cho biết, Tập đoàn SK tin tưởng chắc chắn vào sức mạnh của sự đổi mới và hợp tác. Bà cũng cho rằng, các công ty khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Đó là lý do Tập đoàn SK  triển khai chương trình SK Startup Fellowship để cung cấp cho các doanh nhân khởi nghiệp đầy tham vọng những nguồn lực, sự cố vấn và cơ hội cần thiết để biến ý tưởng của họ thành doanh nghiệp thành công.

“Bất chấp những thách thức do suy thoái kinh tế hiện nay đặt ra, các nghiên cứu sinh của SK Startup Fellowship 2023 đã thể hiện sự cam kết kiên định và khả năng thích ứng. Họ đã cho chúng ta thấy rằng sự đổi mới không có ranh giới và ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh, những ý tưởng tuyệt vời vẫn có thể nảy sinh. Tôi tin tưởng rằng những ý tưởng và giải pháp được trình bày ở đây hôm nay sẽ truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta và góp phần tạo nên một tương lai tươi sáng hơn. Cùng nhau, chúng ta hãy tạo ra một thế giới nơi sự đổi mới không có giới hạn”, bà Chun Chae Rhan chia sẻ.

Bên cạnh phần tranh tài hấp dẫn của Top 10 startup SKSF 2023, Demo Day cũng mang lại cho các startup và khách tham dự góc nhìn sâu sắc và bài học giá trị qua phần chia sẻ Keynote của ông Lý Quý Trung - Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại LQT. Ông cho rằng, trong giai đoạn này kinh doanh hết sức đặc biệt, nhất là đối với startup. Một mặt là phải phát triển nhanh, dũng cảm; nhưng mặt khác phải tính toán an toàn, khôn ngoan, tinh tế như nghệ sĩ xiếc đi trên dây, phải có sự thăng bằng, nghiêng về bên nào quá cũng ngã.

Ông Khôi Nguyễn, nhà sáng lập Good Story Time cũng có phần chia sẻ đến các startup và khách tham dự sự kiện về GRIT - tinh thần cố gắng, kiên trì không ngừng nghỉ trên hành trình khởi nghiệp của các Nhà sáng lập. Ông nhắn gửi các Nhà sáng lập, đứng trước giai đoạn “mùa đông gọi vốn”, các startup phải có tinh thần GRIT. Ông cũng nhấn mạnh quan điểm các nhà sáng lập phải luôn làm gương, kiên trì, cố gắng và nắm bắt mọi khía cạnh trong hành trình khởi nghiệp để đưa công ty tiến lên phía trước.

Có thể bạn quan tâm

  • Chung kết cuộc thi

    Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp Học viện Ngân hàng Startup BA 2023"

    02:16, 30/11/2023

  • “Bứt phá” sáng tạo để dự án khởi nghiệp thành công

    “Bứt phá” sáng tạo để dự án khởi nghiệp thành công

    10:40, 28/11/2023

  • Hải Phòng: Tạo bước đệm cho các dự án khởi nghiệp

    Hải Phòng: Tạo bước đệm cho các dự án khởi nghiệp

    01:26, 28/11/2023

  • Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

    Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

    01:08, 27/11/2023

  • Jack Ma khởi nghiệp... ở tuổi 58

    Jack Ma khởi nghiệp... ở tuổi 58

    02:00, 26/11/2023

ĐÌNH ĐẠI