Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp y tế Waspito của Cameroon vừa huy động được 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm DP World, Newtown Partners, Saviu Ventures, AAIC Investment, Axian Ventures và CFAO's Health54. 

Vòng tài trợ này đã nâng tổng số vốn huy động của Waspito lên 5,2 triệu USD với mục tiêu mở rộng tại các thị trường hiện có và ra mắt tại các thị trường mới.

>> VietChallenge vinh danh 4 công ty khởi nghiệp Việt tại sàn chứng khoán Nasdaq

Đội ngũ nhân viên của Waspito

Đội ngũ nhân viên của Waspito

Được thành lập vào năm 2020, bởi nhà sáng lập Jean Lobe Lobe. Mục đích của Waspito là tập trung vào việc tạo ra một mạng xã hội lấy sức khỏe làm trung tâm. Người dùng trên Waspito có thể tiếp cận các bác sĩ đã được xác minh thông qua cuộc gọi video, nhận dịch vụ lấy mẫu tại nhà và nhận thuốc được giao. Nền tảng của Waspito, được Lobe mệnh danh là “Facebook dành cho chăm sóc sức khỏe”, áp dụng cách tiếp cận độc đáo đối với y tế từ xa bằng cách cung cấp tư vấn video tức thì, loại bỏ nhu cầu đăng ký trước và đặt lịch hẹn. Công ty khởi nghiệp này đang cung cấp các dịch vụ phòng thí nghiệm di động, với kỹ thuật viên phòng thí nghiệm thu thập mẫu từ nhà của người dùng và kết quả nhận được dưới dạng kỹ thuật số.

Với cách tiếp cận độc đáo của Waspito đã cho phép người dùng chọn từ danh sách các bác sĩ trực tuyến để được tư vấn video ngay lập tức. Đối với các xét nghiệm y tế, nền tảng này hợp tác với các phòng thí nghiệm đối tác, cung cấp dịch vụ lấy mẫu tại nhà. Waspito cũng đã tăng cường quan hệ đối tác với các bệnh viện địa phương để đảm bảo quá trình chuyển tiếp liền mạch cho những bệnh nhân cần được chăm sóc hoặc nhập viện thêm.

>> Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

Sứ mệnh của Waspito là cố gắng làm cho tất cả người dân châu Phi có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, đặc biệt là ở những khu vực có tỷ lệ bác sĩ trên bệnh nhân cực kỳ thấp.

Vừa qua, Waspito được vinh danh là công ty khởi nghiệp về sức khỏe tốt nhất ở Châu Phi tại giải thưởng VivaTech tiếp cận 650.000 người dùng ở Cameroon và Bờ Biển Ngà, thu hút 950 bác sĩ và hỗ trợ 60.000 cuộc tư vấn. Waspito dự đoán sẽ tăng trưởng hơn nữa với mô hình hybrid hiện đang được thử nghiệm ở Bờ Biển Ngà và có kế hoạch phát triển hơn nữa ở Sénégal và Gabon.

Với nguồn vốn mới này sẽ cho phép Waspito mở rộng sang các thị trường mới và củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi tại các thị trường hiện tạit. Waspito rất tự tin khi thấy các nhà đầu tư hiện tại lấy lại niềm tin vào dự án bằng cách tăng gấp đôi khoản đầu tư của mình. Waspito tự hào khi được các nhà đầu tư mới – Health54, AAIC và Bill và Melinda Gates Foundation mang mạng lưới và kinh nghiệm để hỗ trợ Waspito cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp Châu Phi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714981681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714981681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10