Hưng Yên: Đưa nhãn lồng thành sản phẩm 5 sao

Minh Huệ 08/04/2020 19:14

Với 6.000 hộ trồng trên diện tích khoảng 3,9 nghìn ha, nhãn lồng Hưng Yên năm 2019 đã đạt trên 30.000 tấn/năm, và mục tiêu năm 2020 tỉnh Hưng Yên sẽ nâng hạng sản phẩm này thành 5 sao.

Năm 2019, sản lượng nhãn lồng Hưng Yên đạt trên 30.000 tấn. Là một trong những sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm, hiện nay toàn tỉnh Hưng Yên có trên 6 nghìn hộ trồng nhãn lồng, với tổng diện tích trồng khoảng 3,9 nghìn ha. Năm 2020, tỉnh Hưng Yên đã triển khai và thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm đưa nhãn lồng lên thành sản phẩm 5 sao.

 Vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư với các dự án FDI về sản xuất và chế biến nông sản chất lượng cao; thúc đẩy phát triển các cơ sở chế biến, sơ chế nguyên liệu với quy mô bán công nghiệp và thủ công nghiệp...

Thu hoạch mùa nhãn lồng Hưng Yên 2019

Hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Mục tiêu là sẽ kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Trước đó, trái nhãn lồng Hưng Yên đã trở thành món tráng miệng trên máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến lớn đưa trái nhãn lồng Hưng Yên đi xa hơn, đến với nhiều khách hàng hơn, trong đó có cả những khách hàng là người nước ngoài. Điều này đã góp phần quảng bá, giới thiệu về sản vật Hưng Yên, từ đó thu hút du khách đến với Hưng Yên và thưởng thức các sản vật của Hưng Yên.

Nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam

Ông Bùi Xuân Tám, Giám đốc HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu – Hưng Yên cho biết: “Với mong muốn nâng tầm trái nhãn lồng Hưng Yên nên HTX chúng tôi luôn quan tâm tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ cho trái nhãn lồng.

Quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được tất cả các thành viên trong HTX áp dụng đã nâng cao năng suất, chất lượng, độ đồng đều của quả. Bên cạnh đó, HTX cũng tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ quảng bá. Thông qua đó đem trái nhãn lồng đến nhiều người thưởng thức hơn. Giờ đây, mỗi khi đến vụ thu hoạch nhãn, nhiều khách hàng đã tự tìm đến với HTX để đặt hàng.

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên: Bước tiến mới trong thu hút đầu tư

    Hưng Yên: Bước tiến mới trong thu hút đầu tư

    00:00, 04/01/2020

  • Ecotech Hưng Yên: Công nghiệp hỗ trợ có thực sự khó?

    Ecotech Hưng Yên: Công nghiệp hỗ trợ có thực sự khó?

    09:47, 27/12/2019

Chúng tôi mong muốn có thể quảng bá và giới thiệu quả nhãn lồng Hưng Yên rộng rãi hơn nữa để không những người dân trong nước mà cả người dân ở thị trường nước ngoài được biết đến và thưởng thức được thứ quả đặc sản này. Đồng thời, sản lượng tiêu thụ hàng năm được tăng cao giúp cho đời sống của người dân vùng nhãn cũng được cải thiện”. 

Minh Huệ